Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn smartphone chụp ảnh đẹp, giá dưới 12 triệu đồng

Khả năng chụp ảnh là một trong những yếu tố hàng đầu được người dùng quan tâm khi nói về điện thoại thông minh.

Khởi nguồn từ một thiết bị đơn thuần chỉ phục vụ nhắn tin và nghe gọi, điện thoại ngày nay đã trở thành thiết bị thông minh kết nối xã hội, đáp ứng đa mục đích từ làm việc, học tập đến giải trí. Trên hành trình phát triển công nghệ, những chiếc smartphone còn hình thành thói quen mới về nhiếp ảnh.

Theo Statista, điện thoại thông minh góp phần tạo ra sự bùng nổ về nhu cầu chụp hình. Năm 2017, 85% của 1.200 tỷ bức ảnh được chụp trong năm là được ghi lại bằng điện thoại di động. Trước bối cảnh đó, các hãng điện thoại liên tục nâng cấp công nghệ chụp ảnh để tạo ra sự bứt phá trong từng phân khúc sản phẩm.

Hiện nay, với chỉ dưới 12 triệu, người dùng đã có thể “bỏ túi” chiếc điện thoại thông minh có khả năng chụp ảnh chất lượng.

Xiaomi Redmi Note 11S

Tương tự bộ đôi Redmi Note 11 Pro 5G và Note 11 Pro + 5G, Xiaomi Redmi Note 11S được thiết lập ba camera gồm camera chính 108 MP, camera góc rộng 8 MP và camera macro 2 MP.

Điểm khác biệt của Redmi 11S nằm ở cảm biến đo độ sâu trường ảnh 2 MP, cho phép hình ảnh được xóa phông với độ mờ tự nhiên và không ảnh hưởng đến chủ thể. Đồng thời, thiết bị hỗ trợ quay video chất lượng 1080p, tốc độ 30 khung hình/giây từ camera chính, góc siêu rộng và selfie.

iphone 11 series anh 1

Xiaomi Redmi Note 11S chụp ảnh chất lượng dưới điều kiện ánh sáng phức tạp trong nhà. Ảnh: Gsmgrena.

Camera chính của Redmi Note 11S tiếp tục sử dụng cảm biến Samsung ISOCELL HM2 1 / 1.52 "108 MP, kết hợp ống kính tiêu cự 24 mm, khẩu độ f/1.9, tích hợp chế độ chụp ảnh ban đêm. Vì vậy, cùng với sự giúp đỡ của công nghệ AI, những bức hình chụp trong điều kiện thiếu sáng vẫn được lọc nhiễu và đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, Redmi Note 11S còn được đánh giá cao khi lưu ảnh từ camera chính ở chất lượng mặc định 12 MP, tái hiện sắc nét từng chi tiết, độ tương phản và cân bằng màu sắc tốt.

Redmi Note 11S cũng chú trọng tới trải nghiệm selfie của người dùng khi thiết lập camera trước 16 MP và xử lý ảnh qua bộ lọc Quad-Bayer. Vì vậy, hình ảnh selfie của Redmi Note 11S sẽ có màu sắc chính xác, độ tương phản tốt, độ nhiễu thấp. Ngoài ra, thiết bị nhà Xiaomi sở hữu dung lượng pin 5.000 mAh, kèm công nghệ sạc nhanh công suất 33 W. Người sử dụng có thể thoải mái chụp hình mà không lo trải nghiệm bị ngắt quãng vì sạc pin.

Oppo Reno7

Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3, Oppo Reno7 sở hữu những cải tiến về tính năng, hiệu suất, đặc biệt là máy ảnh. Thiết bị có camera chính 64 MP, camera góc siêu rộng 8 MP, camera macro 2 MP. Ở mặt trước, Reno 7 tích hợp camera selfie có cảm biến lên tới 32 MP.

Trải nghiệm chụp ảnh của người dùng còn được tăng cường nhờ loạt tính năng như chế độ chuyên gia, chế độ macro, chế độ chân dung và chế độ ban đêm. Đặc biệt, Reno7 sở hữu tính năng video kép ấn tượng, cho phép người sử dụng quay hình đồng thời từ cả ống kính phía trước và phía sau.

iphone 11 series anh 2

Cụm camera được thiết kế thời thượng ở mặt sau của máy. Ảnh: FPT Shop.

Trong điều kiện ánh sáng ngoài trời, hình ảnh được chụp từ camera chính của Reno7 hiển thị màu sắc có độ bão hòa tốt và rõ nét. Đối với quay phim, người dùng có thể quay video 4K ở 30 khung hình/giây và video 1080p ở 60 khung hình/giây. Thiết bị cũng hỗ trợ chế độ chống rung ở 1080p tốc độ 60 khung hình/giây, mang lại trải nghiệm quay video ổn định. Ở điều kiện trong nhà, chất lượng hình ảnh của Reno7 đáp ứng kỳ vọng của người dùng nhờ khả năng phơi sáng, tuy nhiên, màu sắc vẫn mất đi độ tự nhiên nhất định.

Điểm đáng chú ý của Reno 7 nằm ở camera trước với độ phân giải 32 MP. Các bức ảnh selfie có chất lượng tốt, màu sắc chính xác và mức độ chi tiết tốt. Với Reno7, người dùng giờ đây có thể chủ động selfie chân dung xóa phông. Đối với chế độ video selfie, chất lượng hình ảnh được đảm bảo ngay cả khi chủ thể trong hình di chuyển với sự hỗ trợ của camera bokeh 2 MP.

iPhone 11 series

Khi nói về công nghệ chụp hình, nhiều tín đồ công nghệ gọi tên thương hiệu Apple. Sản phẩm này của nhà ‘táo’ sở hữu bộ đôi ống kính góc rộng và góc siêu rộng của dòng iPhone 11 Pro với phần mềm được cải tiến so với iPhone XR bao gồm bổ sung chế độ ban đêm, nâng cấp chế độ chân dung với đồ vật.

Hai camera của iPhone 11 đều sử dụng cảm biến 12 MP với hai ống kính tiêu chuẩn (tiêu cự 26 mm, khẩu độ f/1.8) và góc rộng (tiêu cự 13 mm, khẩu độ f/2.4). So với các điện thoại khác có cảm biến bằng hoặc nhỉnh hơn về thông số, chất lượng hình ảnh của iPhone 11 vượt trội về màu sắc và chi tiết.

iphone 11 series anh 3

iPhone 11 sở hữu bộ đôi ống kính góc rộng và góc siêu rộng. Ảnh: FPT Shop.

iPhone 11 có tính năng tự động kích hoạt chế độ ban đêm nếu bạn đang chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng. Ngoài ra, dòng điện thoại này còn có chế độ quyết định thời gian phơi sáng tự động nhằm hỗ trợ tối ưu chất lượng hình ảnh khi chụp vào ban đêm.

Một ưu điểm trong công nghệ chụp hình của iPhone 11 là tính năng cho phép ghi hình đồng thời cả ống kính góc rộng và ống kính thường, được lưu ở định dạng HEIF. Theo đó, việc chỉnh sửa hình ảnh được tối ưu khi người dùng có thể làm thẳng đường chân trời hoặc điều chỉnh bố cục mà không cần phải cắt hình ảnh, dẫn tới giảm độ phân giải.

iPhone 11 là sự lựa chọn hợp lý cho những ai muốn trải nghiệm một chiếc điện thoại thông minh chụp ảnh đẹp, hiệu năng tốt và công nghệ tân tiến. Đặc biệt, tại FPT Shop, iPhone 11 series đang có mức giá giảm từ 11,099 triệu.

Samsung Galaxy S20

Samsung Galaxy S20 là một trong hai sản phẩm flagship của Samsung năm 2020. Sản phẩm được cải tiến công nghệ về màn hình, chipset, thông số pin, và đặc biệt là bộ ba camera được nâng cấp vượt trội, gồm Camera chính, Camera góc rộng và Camera tele.

Camera chính có độ cảm biến 12MP và khẩu độ f/1.8, kết hợp với kích thước pixel được cập nhật từ 1.4 micron lên 1.8 micro. Vì vậy, chất lượng hình ảnh đầu ra của S20 có độ chi tiết cao, thu được nhiều ánh sáng, đồng thời, cải thiện chất lượng hình ảnh được chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Sản phẩm còn có camera tele với độ cảm biến ấn tượng 64MP kèm theo số lượng megapixel nhiều vượt trội, được đánh giá là một trong những tính năng thú vị nhất của S20. Với cảm biến Samsung Bright S5KGW2 64MP, f/2.0, Samsung khẳng định S20 có khả năng phóng to quang học lên tới 30X.

iphone 11 series anh 4

Galaxy S20 là một trong hai sản phẩm flagship của Samsung 2020. Ảnh: Radar.

Về tính năng video, S20 sẽ khiến người dùng hài lòng khi có thể phóng hình lên tới 12x và quay video chất lượng 8K với camera 64MP và 4K với camera 12MP. Ngoài ra, màn hình cũng hiển thị trực quan các lựa chọn mà người dùng có thể sử dụng dựa trên việc camera nào đang hoạt động. Ví dụ, camera 64MP hoặc camera góc rộng không cho phép quay video ở tốc độ 60 khung hình/giây. Do đó, khi người dùng sử dụng ống kính góc rộng, các tùy chọn 4K và FullHD 60fps trong menu sẽ chuyển sang màu xám.

Với ngân sách chỉ dưới 12 triệu đồng, những người yêu công nghệ có thể dễ dàng tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh có công nghệ chụp ảnh chất lượng. Từ ngày 8/7 đến 17/7, FPT Shop triển khai chương trình “10 ngày đại tiệc, giá hủy diệt”, mang đến ưu đãi giảm giá lên tới 50% cho các thiết bị như laptop, máy tính bảng, đồng hồ thông minh. Riêng các sản phẩm của Apple từ iPhone, iPad, AirPods… được giảm giá từ 20% kèm theo loạt ưu đãi hấp dẫn. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả tham khảo tại đây.

Kim Hương

Bạn có thể quan tâm