Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 món đồ công nghệ không thể thiếu của tân sinh viên

Bước chân vào giảng đường đại học, tân sinh viên phải chuẩn bị nhiều hành trang, trong đó không thể thiếu những món đồ công nghệ hỗ trợ học tập và kết nối với gia đình, bạn bè.

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, cánh cửa đại học rộng mở với nhiều tân sinh viên. Để có hành trình thật suôn sẻ, thuận lợi, việc đầu tiên người trẻ nên làm là trang bị cho bản thân đầy đủ những vật dụng thiết yếu và cả thiết bị giúp bắt kịp xu hướng hiện đại.

Smartphone

Smartphone được xem như “vật bất ly thân” và là ưu tiên hàng đầu của tân sinh viên khi bắt đầu hành trình mới. Bên cạnh việc liên lạc, chiếc điện thoại thông minh còn hỗ trợ nhiều tác vụ học tập, trao đổi bài vở, thỏa mãn nhu cầu vui chơi giải trí...

Mặt khác, với nhiều “tân binh” lần đầu đến các thành phố lớn để học tập, smartphone cũng là thiết bị giúp bạn dễ dàng tìm đường, đặt đồ ăn và thanh toán điện tử...

may tinh bang anh 1

Smartphone là thiết bị quan trọng và cần thiết cho việc học. Ảnh: Xuân Sang.

Để có chiếc smartphone ưng ý, tân sinh viên có thể bắt đầu cân nhắc từ khả năng tài chính. Theo đó, bạn nên mua điện thoại thông minh đáp ứng tốt việc nghe gọi, camera chụp ảnh sắc nét, dung lượng pin lớn để hỗ trợ học tập và giải trí.

Tai nghe không dây

Để hỗ trợ việc học trực tuyến, cũng như làm việc nhóm từ xa, việc sở hữu tai nghe Bluetooth giúp tân sinh viên không bị gián đoạn quá trình học tập. Với tai nghe truyền thống, một số điện thoại hoặc laptop có thể sẽ không hỗ trợ cổng kết nối. Tuy nhiên, tai nghe không dây sẽ giải quyết được vấn đề này.

may tinh bang anh 2

Tai nghe không dây hỗ trợ việc học online và làm việc nhóm từ xa. Ảnh: PhoneArena.

So với những loại tai nghe khác, tai nghe Bluetooth có ưu điểm nhờ tính tiện lợi, thon gọn, đơn giản, dễ dàng kết nối, không vướng víu dây, chất lượng âm thanh tốt. Chưa kể trong một số hoạt động thể thao như chạy bộ, đi xe đạp, tai nghe không dây giúp sinh viên khắc phục được sự phiền toái của tai nghe truyền thống.

Đặc biệt, với tính năng chống ồn tốt, tai nghe không dây giúp sinh viên giữ được sự yên tĩnh, tập trung dù phải ngồi học ở nơi công cộng.

Laptop

Tương tự như smartphone, laptop cũng là món đồ công nghệ thiết yếu mà bất kỳ tân sinh viên nào cũng cần đến để nâng cao hiệu quả học tập và hỗ trợ giải trí.

Với việc tự học hay phải làm các bài tập, tiểu luận, laptop có thể hỗ trợ sinh viên soạn thảo văn bản, thiết kế slide, tìm kiếm và tải xuống tài liệu. Rất nhiều bộ môn cũng buộc phải học và nghiên cứu online. Một chiếc laptop với màn hình lớn, loa to, khả năng thu âm tốt, chạy tốt các phần mềm học trực tuyến sẽ giúp sinh viên thuận lợi hơn trong việc trao đổi, giao tiếp với giảng viên, bạn bè.

may tinh bang anh 3

Sinh viên sử dụng laptop gần như trong mọi hoạt động của việc học. Ảnh: Insider.

Chưa kể, với sinh viên theo đuổi những ngành học chuyên về lập trình, thiết kế hoặc kỹ thuật, một chiếc laptop cấu hình cao là yêu cầu bắt buộc.

Đây là thiết bị có giá trị cao, nên sinh viên cần cân nhắc lựa chọn nơi uy tín khi quyết định mua. FPT Shop hiện là một trong những thương hiệu phân phối sản phẩm công nghệ chính hãng uy tín. Hệ thống đang có chương trình học sinh sinh viên mua laptop và máy tính bảng được bảo hành đến 3 năm, giảm đến 30% hoặc trả góp 0%.

Máy tính bảng

Máy tính bảng có nhiều ưu thế, giúp việc học tập của sinh viên thuận lợi hơn. Đầu tiên là tính cơ động, tablet có trọng lượng nhỏ, kích thước gọn, thuận tiện mang theo người và dễ dàng di chuyển.

may tinh bang anh 4

Máy tính bảng được ưa chuộng bởi tính di động cao. Ảnh: Insider.

Tân sinh viên có thể sử dụng thiết bị ở bất cứ đâu nhờ thiết kế mỏng, gọn nhẹ, cầm trên tay dễ dàng. Máy tính bảng có khả năng khởi động nhanh. Với một thao tác, máy tính bảng đã sẵn sàng để sử dụng mà không mất thời gian chờ đời, giúp sinh viên dễ dàng theo kịp bài giảng trên lớp.

Đối với sinh viên ngành mỹ thuật, hội họa, máy tính bảng là công cụ đắc lực trong việc vẽ, thiết kế nhanh, ứng dụng đồ họa...

Đặc biệt, khi mua sắm thiết bị công nghệ, tân sinh viên cần cân nhắc khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng, cũng như tìm đến địa chỉ uy tín, chất lượng. Việc bảo hành sản phẩm cũng khiến nhiều sinh viên lẫn phụ huynh băn khoăn.

Để hỗ trợ sinh viên và phụ huynh, từ 1/7-31/12, FPT Shop triển khai ưu đãi đặc quyền giảm 30% cho học sinh - sinh viên, tân sinh viên trên cả nước độ tuổi 15-25 khi mua máy tính (cả laptop lẫn máy tính bảng), đồng thời được tặng thêm một năm bảo hành. Ngoài ra, tổng giá trị các món quà tặng kèm lên đến 500 triệu đồng. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả tham khảo tại đây.

Cơ Thụy

Bạn có thể quan tâm