Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn sách làm quà trung thu cho trẻ theo lứa tuổi

Bên cạnh những đồ chơi quen thuộc mùa trung thu như đèn lồng, đèn cù, sách cũng là món quà ý nghĩa được nhiều trẻ em yêu thích.

Tết thiếu nhi 1/6 hay tết trung thu đều là những dịp trẻ nhỏ háo hức chờ mong những món quà từ ba mẹ hay ông bà, anh chị. Tuy nhiên, thực trạng đồ chơi không rõ xuất xứ đang tràn ngập thị trường không khỏi khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Thay cho phương án mua đồ chơi, nhiều phụ huynh đã lựa chọn những cuốn sách như là một món quà bổ ích và thú vị cho con em mình nhân dịp trung thu này. Chị Thu Hương, nhân viên tại siêu thị ở Long Biên, Hà Nội chia sẻ: "Năm nay mình cũng không muốn mua đồ chơi cho bé vì con chơi mấy ngày lại chán, thay vào đó nếu mua truyện hoặc sách cho bé đọc sẽ bổ ích hơn mà con mình còn đọc lâu dài được".

Sách được nhiều phụ huynh chọn thay vì mua các món đồ chơi như mọi năm.
Sách được nhiều phụ huynh chọn thay vì mua các món đồ chơi như mọi năm.

Tuy nhiên, chọn sách nào cho bé lại là vấn đề phụ huynh cần quan tâm, bởi lẽ các em thiếu nhi ở những độ tuổi khác nhau sẽ có nhu cầu hiểu biết và khả năng tiếp thu khác nhau.

Với vấn đề này, anh Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Công ty sách Đinh Tị (DinhtiBooks) - một trong những công ty uy tín chuyên về sách xuất bản cho thiếu nhi, đã chia sẻ  rằng với các bé trong độ tuổi 2-6 tuổi thì truyện cổ tích sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Thích nghe kể chuyện là thiên tính của trẻ, tặng cho trẻ bộ truyện cổ tích hay chính là tặng cho trẻ một món ăn tinh thần bổ ích. Những câu chuyện cổ tích dễ hiểu kèm theo những hình ảnh minh họa sinh động sẽ dạy trẻ những bài học đầu tiên về tình thương và lòng nhân ái.

Với độc giả nhí trong độ tuổi này, DinhtiBooks có tủ sách mầm non dành riêng cho các bé, phụ huynh có thể lựa chọn những cuốn sách như 365 chuyện kể hằng đêm hay bộ sách Truyện mẹ kể con nghe trước giờ đi ngủ sẽ là món quà hấp dẫn với mọi em nhỏ.

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra 80% khả năng học vấn của trẻ hình thành vào tuổi tuổi lên 8-9. Do đó, các em trong độ tuổi tiểu học sẽ đặc biệt có nhu cầu về tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh.

Đây cũng là giai đoạn mà các em có thể tiếp thu cao nhất những kiến thức tự mình tìm tòi. Vì thế, những cuốn sách về tri thức cho trẻ như Bách khoa tri thức về khám phá thế giới cho trẻ em của tác giả Jonathan Sheikh - Miler hay cuốn sách khoa học vui Maxi Quiz, trắc nghiệm toàn diện về Bách khoa tri thức của nhà xuất bản Nathan (Pháp) mới được phát hành đầu tháng 9 vừa qua tại Việt Nam rất phù hợp với các em. Đây cũng là 2 bộ sách bán chạy nhất tại gian hàng DinhtiBooks trong hội sách quốc tế – Việt Nam lần thứ V vừa qua.

Maxi Quiz, trắc nghiệm toàn diện về Bách khoa tri thức của NXB Nathan (Pháp) mới được phát hành đầu tháng 9.
Maxi Quiz, trắc nghiệm toàn diện về Bách khoa tri thức của NXB Nathan (Pháp) mới được phát hành đầu tháng 9.

Với những em nhỏ từ 10 tuổi trở lên, phụ huynh sẽ dễ chọn sách hơn. Bên cạnh những cuốn sách về tri thức cho trẻ em, phụ huynh có thể chọn sách về kỹ năng sáng tạo hoặc kỹ năng sống dành cho các em. Về kỹ năng sáng tạo, cuốn sách 360 ý tưởng sáng tạo đã được DinhtiBooks mua bản quyền từ USborne - NXB thành công nhất tại Anh trong lĩnh vực sách cho trẻ em, sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ bởi những sáng tạo đã được trẻ em trên toàn thế giới đón nhận. Cuốn sách kích thích khả năng sáng tạo và động lực phát triển bản thân, thử sức với những điều mới lạ.

Bộ sách Kỹ năng sống dành cho học sinh cũng là một lựa chọn phù hợp với các em trên 10 tuổi. Những câu chuyện trong bộ sách sẽ dạy cho các em những bài học để tự mình đối mặt với các vấn đề khó khăn trong cuộc sống, học tập, cũng như cách cư xử với thầy cô, bạn bè và gia đình. Đây cũng là bộ sách đã được DinhtiBooks phát hành hàng vạn bản tại hàng trăm trường học phía Bắc và đã được các em học sinh nồng nhiệt đón nhận.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm