Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn mua phablet phù hợp cho người Việt

Các sản phẩm điện thoại lai máy tính bảng (phablet - màn hình trên 5 inch) đang tạo ra xu hướng mua sắm cho hàng triệu người trên thế giới.

Chọn mua phablet phù hợp cho người Việt

Các sản phẩm điện thoại lai máy tính bảng (phablet - màn hình trên 5 inch) đang tạo ra xu hướng mua sắm cho hàng triệu người trên thế giới.

Có rất nhiều dòng sản phẩm phablet trên thị trường, tuy nhiên bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để chọn ra một chiếc phablet phù hợp nhất.

Kích thước và độ phân giải của màn hình

Các phablet ngày nay có màn hình từ 5 inch đến 6 inch. Khảo sát từ Ireseach cho thấy, 63% người cho rằng màn hình 6 inch là quá lớn, gây khó khăn cho việc thực hiện các cuộc gọi. Kích thước màn hình 5-5,3 inch được đa số người lựa chọn.

Trong khi đó, độ phân giải và công nghệ màn hình cũng là mối quan tâm của nhiều người. Các hãng điện thoại lớn thường sử dụng màn hình Full HD, trong khi các hãng nhỏ hơn sử dụng độ phân giải HD hay qHD. Trong trường hợp này, độ phân giải HD là phù hợp, vì với kích thước màn hình phablet, mắt thường sẽ không phân biệt được độ phân giải HD và Full HD. Trong khi đó, giá thành của màn hình HD thường rẻ hơn Full HD rất nhiều. Các công nghệ màn hình khuyên dùng là IPS, Super LCD hay Super AMOLED.

Xu hướng màn hình lớn không còn là trang bị chỉ có trên các dòng điện thoại cao cấp.

Bộ vi xử lý

Ngày nay các hãng điện thoại thường đưa ra các phablet có cấu hình ngày càng mạnh. Các thiết bị này tối thiểu chạy chip lõi kép hoặc cao cấp hơn sử dụng chip lõi tứ từ 1,2 đến 1,5 GHz. Chip lõi kép có thể xử lý đa số các ứng dụng trên di động, tuy nhiên để xử lý đa nhiệm hoặc chạy các ứng dụng cao cấp, nặng đòi hỏi cần có chip lõi tứ và RAM trên 1GB.

Trong khi đó xu hướng các ứng dụng sẽ càng đòi hỏi cấu hình mạnh hơn để đáp ứng. Ngoài ra công nghệ sản xuất chip lõi tứ mới còn giúp điện thoại tiết kiếm pin hơn. Về giá thành, các sản phẩm chip lõi tứ thường cao hơn chip lõi kép, tuy nhiên các hãng nhỏ thường có giá thành chip lõi tứ tốt hơn nhiều so với hãng lớn. Do vậy bạn có thể cân nhắc nhu cầu sử dụng và giá thành.

Camera

Nhiều người quan tâm đến khả năng chụp hình, quay phim của điện thoại. Các phablet ngày nay trang bị camera 5-12 megapixel có khả năng quay HD. Một camera phù hợp được nhiều hãng lựa chọn là 8 megapixel, tích hợp nhận diện khuôn mặt, parorama… Ngoài ra, công nghệ sử dụng cảm biến giúp điện thoại chụp hình tốt hơn. Trong khi đó, cảm biến BSI là một lựa chọn tốt cho điện thoại vì giúp thiết bị chụp hình đẹp hơn, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.

Hệ điều hành

Hệ điều hành Android có lẽ là sự lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, các phiên bản mới nhất của hệ điều hành này sẽ giúp người dùng trải nghiệm những tính năng thú vị cũng như giúp máy vận hành mượt mà hơn. Ngày nay, đa số các phablet cập nhật phiên bản gần mới nhất là Android Jelly Bean 4.2 tích hợp Google Now, điều khiển bằng giọng nói…

Pin

Dung lượng pin là sự quan tâm đa số người dùng phablet. Dung lượng pin tối thiểu của phablet là 1.500 mAh. Dung lượng pin cao nhất hiện nay là trên 3.000 mAh. Tuy nhiên, dung lượng này liên quan đến giá thành. Một dung lượng pin phù hợp cho phablet là 2.000 - 2.300 mAh, có thể giúp bạn sử dụng 33 giờ liên tục. Ngoài ra, dung lượng pin còn phụ thuộc vào cách sử dụng máy, công nghệ sản xuất chip và hệ điều hành.

Với giá thành thấp nhất, bạn mong muốn mua phablet thương hiệu nước ngoài thì có thể chọn LG Optimus VU II với giá 9.000.000 đồng. Máy có cấu hình 5 inch HD, chip lõi tứ 1,5 GHz, RAM 1GB, Android 4.0. Nếu bạn mong muốn mua phablet thương hiệu Việt, bạn có thể lựa chọn Mobiistar Touch LAI 504. Sản phẩm này có giá 4.999.000 đồng, trang bị màn hình 5 inch HD, chip lõi tứ 1,2 GHz, RAM 1GB, chạy hệ điều hành Jelly Bean 4.2. Máy còn được trang bị camera 8 megapixel, cảm biến BSI, pin dung lượng 2.050 mAh.

P.V

Theo Infonet

P.V

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm