Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy Mega mở ra phân khúc phablet tầm trung

Đây có thể là một chiến lược mới của Samsung bởi trước đó, người dùng đã quen với việc các smartphone màn hình càng lớn, cấu hình càng mạnh.

Galaxy Mega mở ra phân khúc phablet tầm trung

Đây có thể là một chiến lược mới của Samsung bởi trước đó, người dùng đã quen với việc các smartphone màn hình càng lớn, cấu hình càng mạnh.

Chiếc Galaxy Mega phiên bản 6,3 inch của Samsung.

Samsung vừa chính thức giới thiệu ra thị trường dòng Galaxy Mega - smartphone đã được đồn đoán khá nhiều trước đó. Giống như cái tên của nó, model này được tích hợp màn hình 6,3 inch (có thêm một phiên bản 5,8 inch), lớn hơn bất cứ thiết bị nào được gọi là smartphone cho đến thời điểm hiện tại. Theo lời ông J.K Shin, trưởng bộ phận di động của Samsung, Galaxy Mega được thiết kế nhằm vào nhu cầu giải trí đa phương tiện và lướt web của người dùng.

Chiếc smartphone khổng lồ

Nhìn lại tốc độ phát triển chóng mặt của màn hình smartphone một vài năm vừa qua, không ngạc nhiên khi Samsung đã đẩy kích thước màn hình của chiếc Galaxy Mega lên 6,3 inch, lớn hơn gần 1 inch so với chiếc smartphone lớn nhất của họ trước đó là Note II.

Galaxy Mega có thiết kế giống hệt với S4.

Nếu như Galaxy S3 được xem là chuẩn thiết kế của năm 2012, khi các model ra đời sau như S3 mini, Note II đều có thiết kế khá tương đồng, thì có vẻ như điều này sẽ lặp lại trong năm 2013 với Galaxy S4 là chuẩn mực. Có thể coi Galaxy Mega là một bản phóng lớn của chiếc S4. Model này có các cạnh bo tròn, mặt sau làm bằng nhựa polycarbonate và độ mỏng ấn tượng 8 mm.

Galaxy Mega (bản 6,3 inch) rộng hơn khoảng 7,5 mm, cao hơn 16 mm và nặng hơn 16,5 gram so với chiếc Note II. Máy sử dụng màn hình LCD thay vì loại AMOLED quen thuộc của Samsung, độ phân giải HD 720p. Máy chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean và pin dung lượng 3.200 mAh.

Lớn hơn khá nhiều so với Galaxy Note II.

Phablet tầm trung

Hiện giá bán của Galaxy Mega chưa được tiết lộ nhưng với các thông số như chip lõi kép tốc độ 1,7 GHz, camera 8 megapixel hay dung lượng lưu trữ chỉ 8 hoặc 16 GB, khó có thể nói đây là những sản phẩm cao cấp.

Trước đó ít lâu, Samsung cũng đã cho ra mắt chiếc Galaxy Grand Dual với màn hình 5 inch nhưng cấu hình khá “khiêm tốn”. Cụ thể, trong bối cảnh các hãng đều tung ra những mẫu smartphone với màn hình 5 inch Full HD, chip lõi tứ mạnh mẽ thì Galaxy Grand chỉ dùng màn hình WVGA (480 x 800 pixel) và chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz.

Độ mỏng chỉ 8 mm là một điểm ấn tượng trong thiết kế của sản phẩm này.

Như vậy, với việc tung ra bộ đôi Galaxy Mega mới, Samsung chính là “ông lớn” sở hữu nhiều smartphone màn hình lớn nhất trên thị trường. Tính cả chiếc Galaxy Note và Note II, Samsung sẽ có tất cả 5 mẫu điện thoại màn hình trên 5 inch được tung ra và 3/5 trong số đó nằm ở phân khúc tầm trung (nếu tính chiếc Note đời đầu là một sản phẩm tầm trung, con số đó sẽ là 4/5).

Với lợi thế là người khai sinh ra phân khúc phablet, Samsung đang muốn tiếp tục đánh mạnh vào phân khúc này và tìm đến những đối tượng người dùng có thu nhập thấp hơn nhưng vẫn muốn sở hữu những sản phẩm màn hình cực lớn, và có vẻ như, đây là một hướng tiếp cận rất mới, bởi ở phân khúc này, họ đang có rất nhiều lợi thế.

Samsung đang đánh mạnh vào phân khúc phablet tầm trung.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm