Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn máy ảnh đúng 'gu', hợp túi tiền

Để chọn được chiếc máy ảnh lý tưởng, đừng chạy theo kiểu dáng quá nhiều mà bỏ qua nhu cầu và sở thích của bản thân.

Chọn máy ảnh đúng 'gu', hợp túi tiền

Để chọn được chiếc máy ảnh lý tưởng, đừng chạy theo kiểu dáng quá nhiều mà bỏ qua nhu cầu và sở thích của bản thân.

Tết sắp đến, nhu cầu mua sắm các đồ dùng công nghệ cũng tăng cao theo nhu cầu “ăn chơi” của mọi người, mọi nhà. Nhưng nếu mua điện thoại dễ dàng và nhanh chóng bao nhiêu thì chọn lựa một chiếc máy ảnh lại khó bấy nhiêu.

1.  Dành cho những người mới chơi ảnh

Bạn muốn tặng một chiếc máy ảnh cho bạn bè, người yêu nhưng anh ấy/cô ấy lại không phải là người sành công nghệ? Hãy chọn IXUS 125 HS, bởi những người “tay mơ” nhất cũng có thể sử dụng một cách nhẹ tâng, vì máy được cài đặt sẵn tiếng Việt.

 
IXUS 125 HS với nhiều màu sắc thời trang hợp mốt.

Khi chụp, chỉ cần chọn chế độ Auto là máy có thể tự nhận diện đến 58 chế độ chụp ảnh định sẵn khác nhau. Đó là chưa kể IXUS 125 HS được trang bị các hiệu ứng sáng tạo hấp dẫn như hiệu ứng mắt cá, hiệu ứng thu nhỏ, hiệu ứng máy ảnh đồ chơi, chụp lấy nét mềm, chụp đơn sắc, hiệu ứng poster, nhấn màu… giúp các bức ảnh của bạn trở nên thú vị hơn.

Giá tham khảo: 7,5 triệu đồng.

2.  Nghiện “share” hình trên mạng xã hội?

Nếu bạn ngày nào cũng phải đăng hình trên trang cá nhân thì việc chụp hình gần như đã trở thành “cơm ăn áo mặc”. Đó chính là lý do bạn cần một chiếc máy ảnh đơn giản và thao tác dễ dàng như lướt trên một chiếc điện thoại.

 
IXUS 240 HS với kết nối Wi-Fi cùng những hiệu ứng sáng tạo độc đáo.

Canon IXUS 240 HS là chiếc máy ảnh dễ sử dụng, với thời gian khởi động chỉ gần một giây và ngay lập tức chụp được bức hình đầu tiên, rất đúng “phong cách” của những tay máy thích “lia” ngẫu hứng, không cần sắp đặt. Trong xu thế phát triển của mạng xã hội, Canon đã tích hợp tính năng kết nối Wi-Fi cho 240 HS cùng hàng loạt các hiệu ứng ảnh chụp sáng tạo ngay trên sản phẩm, để bạn có thể sửa và cho ra những bức ảnh đặc sắc mang đậm dấu ấn cá nhân. Máy cũng được thiết kế gọn nhẹ, đẹp mắt, thích hợp sở thích của những người trẻ hiện đại.

Giá tham khảo: 8,9 triệu đồng.

3.  Dân phượt chính hiệu?

Có một định nghĩa không chính thức nhưng dường như đúng đến 99% là dân phượt chính hiệu thường là những tay máy “sừng sỏ”. Với những chuyến đi xuyên rừng tách núi, việc ghi lại những thước hình “một đi không trở lại” quan trọng chẳng kém gì đích đến.

 
Canon PowerShot SX50 HS với ống kính siêu zoom 50X đầu tiên trên thế giới, rất lý tưởng cho những chuyến đi “săn”.

Zoom quang lên đến 50x, SX50 HS giúp bắt đối tượng từ cự ly rất xa, khiến những thợ săn mê sự chuyển động quyến rũ của đàn chim, cuộc đua rúng động của bầy bò rừng hay phút quẫy nước yên bình của đàn vịt trời… đã say lại càng say. Được trang bị màn hình xoay 2,8 inch và hệ thống ổn định hình ảnh thông minh IS nên SX50 HS giúp bạn ở một khoảng cách tuyệt vời, đủ hoàn hảo để giữ yên đối tượng và không bỏ sót một chuyển động nào của chúng.

Giá tham khảo: 15 triệu đồng.

4.  Mê sắp đặt ánh sáng

Nếu có sở thích tạo chiều sâu và ấn tượng về bố cục ánh sáng cho những bức ảnh của mình, hãy chọn Canon PowerShot S110 với khả năng lấy sáng cực tốt nhờ hệ thống HS tiên tiến và ống kính f2.0.

 
Chiếc máy ảnh này sẽ giúp bạn chụp ổn định trong những điều kiện ngặt nghèo nhất về ánh sáng như chiều muộn, tắt nắng, thiếu đèn hay quá tối.

S110 cho ra những tấm ảnh mịn, đẹp và tốt nhất mà bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên về khả năng “bắt” sáng siêu tốt của nó. Không chỉ vậy, PowerShot S110 còn có “tầm ngắm” tuyệt vời khi sở hữu ống kính góc rộng, zoom 5X, cảm biến lên đến 12.1MP kích thước 1/1 inch. Bạn vừa chụp đẹp hơn mà còn chụp xa hơn với những “đồ nghề” của S110. Đặc biệt, Canon PowerShot S110 còn trang bị Wi-Fi để kết nối máy in ảnh Selphy và ngay lập tức in ra những bức ảnh như mong muốn.

Giá tham khảo: 13 triệu đồng.

5. Dành cho những ai đam mê khoảnh khắc và tốc độ

Những tay máy đang mon men nâng cấp trình độ của mình cũng có thể chọn Canon PowerShot G15.

 
G15 được đánh giá là một trong những máy compact “đỉnh” nhất hiện nay.

Model này được trang bị bị bộ xử lý Digic 5 với hệ thống lấy nét tự động nhanh nhất trong các dòng máy compact của Canon. Màn hình đẹp với 922.000 điểm ảnh, rộng 3 inch, có nút bấm được thiết kế đặc biệt, lấy nét và chụp thoải mái chỉ bằng một tay. Ống kính zoom quang 5x của G15 với độ mở f/1.8 siêu nhanh giúp lấy tối đa ánh sáng trời, cho chất lượng hình ảnh đep và trung thực nhất. Với nhiều ưu điểm về thiết kế cũng như các cải tiến về hình ảnh cũng như kỹ thuật, G15 được đánh giá là chiếc máy ảnh compact đáng giá nhất hiện nay.

Giá tham khảo: 15,8 triệu đồng

Nhận ngay ba lô cá tính khi mua bất kỳ máy ảnh compact Canon từ nay đến 8/2(số lượng quà tặng có hạn).

Thông tin chi tiết xem tại http://www.canon.com.vn/khoanhkhaccanon

Các sản phẩm Canon hiện có mặt tại trung tâm điện máy Nguyễn Kim và Canon Image Square (CIS) - concept store đầu tiên của Canon - khu B1-22, trung tâm thương mại Vincom mới, địa chỉ 171 Đồng Khởi, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Tư liệu: Canon

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm