Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn gói cước hợp lý tiết kiệm hơn dùng SIM khuyến mại

Đứng về góc độ người dùng, việc lựa chọn gói cước di động phù hợp với nhu cầu thực tế là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm chi phí và tận hướng ưu đãi lâu dài của nhà mạng.

Việc những mạng di động lớn nối tiếp nhau “cưng chiều” các thuê bao trả trước bằng các chương trình khuyến mãi nạp thẻ theo kiểu “đến hẹn lại lên” khiến cho khách hàng dường như bỏ quên các gói cước di động mà nhà mạng đã thiết kế để tối ưu cho từng đối tượng khách hàng, mà chỉ tập trung vào khuyến mại với mục tiêu tiết kiệm chi tiêu cho di động.

Tại một số cửa hàng bán SIM, thẻ điện thoại di động, khi khách hàng hòa mạng mới, yếu tố đầu tiên họ quan tâm đến là tài khoản và khuyến mãi, sau đó mới là các vấn đề chất lượng mạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng và gói cước. Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, người bán hàng cũng thường tập trung vào những thuê bao có tài khoản “khủng” và khuyến mãi nạp thẻ cao để tư vấn cho khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên, trong thực tế, việc quá chú trọng đến khuyến mại không phải là giải pháp tối ưu nhằm tiết kiệm chi tiêu dành cho di động.

Bạn Nguyễn Thị Lan Phương, hiện đang là một thực tập sinh, cho biết: “Trước đây, em thường sử dụng SIM khuyến mại của của các mạng, cần liên lạc với bạn bè ở mạng nào sẽ sử dụng SIM của mạng đó để tiết kiệm chi phí mà không để ý rằng, cước phí thoại và nhắn tin của SIM khuyến mại thường tương đối cao. Tính ra số tiền cho dành cho di động lớn hơn rất nhiều, trong khi việc thay đổi số thường xuyên cũng rất bất tiện”.

Phương chia sẻ thêm: “Từ khi đi làm, do nhu cầu cần phải có một số thuê bao ổn định để liên lạc mà vẫn phải đáp ứng yêu cầu về tiết kiệm chi phí, em quan tâm hơn đến vấn đề gói cước thay vì chọn SIM khuyến mại. Được sự tư vấn của bạn bè, em chọn gói cước theo định mức sử dụng MobiQ để đáp ứng nhu cầu nhắn tin nhiều và chỉ gọi khoảng 2-3 cuộc gọi/ngày với thời lượng gọi rất ngắn của mình. Với gói cước này, em chỉ tốn khoảng 70.000 - 80.000 đồng/tháng cho điện thoại di động”.

MobiQ là gói cước phù hợp với nhu cầu nhắn tin nhiều, gọi điện ít.

Tìm hiểu thêm, Phương được biết, MobiQ là gói cước được MobiFone tung ra từ năm 2007. Với gói cước này, khách hàng không cần quan tâm đến thời hạn sử dụng hay lo lắng bị khóa SIM mà luôn luôn trong trạng thái “2 chiều thông suốt”. Thêm nữa, MobiQ mang đến cho khách hàng dịch vụ nhắn tin giá rẻ, chỉ với 200 đồng/tin nhắn nội mạng và 250 đồng/tin ngoại mạng, nên phù hợp với các đối tượng khách hàng có nhu cầu nhắn tin nhiều hơn gọi điện.

Như vậy, việc lựa chọn thuê bao khuyến mãi nhiều là cần thiết. Nhưng việc lựa chọn gói cước như thế nào là hợp lý cũng rất quan trọng. Với các bạn trẻ mới đi làm hoặc những người có nhu cầu nhắn tin nhiều, trong khi nhu cầu gọi không cao, để vừa có được khuyến mãi vừa có được giá dịch vụ di động tối ưu thì lựa chọn MobiQ thực sự là giải pháp tốt để giải 2 bài toán trên.

Ngoài MobiQ, MobiFone còn cung cấp cho người dùng 2 gói cước theo mức sử dụng bao gồm gói cước trả sau MobiGold và gói cước trả trước MobiCard, phù hợp với những khách hàng có nhu cầu thoại nhiều, nhắn tin ít theo những định mức sử dụng khác nhau. Những gói cước này hướng tới mọi đối tượng tiêu dùng dựa trên tiêu chí không quan trọng khách hàng là ai mà tập trung vào mức tiêu dùng cho di động hàng tháng để lựa chọn gói cước phù hợp, do vậy vừa đơn giản hoá những sự lựa chọn, lại giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi tiêu cho di động trên cơ sở đáp ứng đúng nhu cầu liên lạc của bản thân.

“Sau này, khi nhu cầu gọi nhiều hơn, có thể em sẽ chuyển sang sử dụng MobiCard để tiết kiệm chi phí, vì cước gọi của MobiCard rẻ hơn MobiQ. Trong thời buổi bão giá như hiện nay, người tiêu dùng thông minh là người biết lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình nhằm chi tiêu hiệu quả nhất trong ngân sách cho phép. Với gói cước di động cũng vậy. Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể liên lạc thoải mái mà vẫn đảm bảo yêu cầu tiết kiệm”, Phương tự tin cho biết.

Bạn có thể quan tâm