Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn điều hòa lọc không khí cho căn hộ nhỏ

Tiết kiệm diện tích, chi phí đầu tư hợp lý, tiêu thụ ít điện năng… là một số ưu điểm khiến điều hòa có tính năng lọc không khí phù hợp với các căn hộ diện tích nhỏ.

Gần đây, chất lượng không khí trong nhà là mối quan tâm của nhiều gia đình, đặc biệt ở các căn hộ có thiết kế bếp liền phòng khách, khiến không gian sinh hoạt chịu ảnh hưởng khi nấu nướng, hay lo ngại bụi mịn gây hại sức khỏe.

LG anh 1

Điều hòa tích hợp lọc không khí là lựa chọn phù hợp trong thời thiết nóng cao điểm sắp đến.

Điều hòa có tính năng lọc không khí là giải pháp được nhiều gia đình quan tâm bởi tích hợp hai chức năng trong một thiết bị, tiết kiệm diện tích cho căn hộ nhỏ, giảm chi phí mua sắm, tiền điện.

Nắm bắt tâm lý người dùng, các hãng điện tử gia dụng tung ra thị trường nhiều mẫu điều hòa được tích hợp tính năng lọc không khí. Tuy nhiên, không phải thiết bị tích hợp nào cũng lọc không khí hiệu quả. Nhiều mẫu điều hòa chỉ có màng lọc thô, không lọc được bụi mịn có kích thước nhỏ như PM 2.5 (bụi kích cỡ 2.5 micromet) và bụi PM 1.0 (bụi kích cỡ dưới 1 micromet). Đây mới là những “sát thủ vô hình” đe dọa sức khỏe, với khả năng thâm nhập vào phổi và gây ra các bệnh hô hấp.

Trên thị trường, điều hòa lọc không khí LG được nhiều người dùng lựa chọn bởi đây là một trong số ít các dòng xử lý được bụi PM 1.0 với hệ thống lọc và cảm biến bụi riêng. Cụ thể, bên cạnh hiệu suất làm lạnh nhanh, dòng điều hòa này còn tích hợp tính năng lọc bụi và vi khuẩn hoạt động độc lập. Khi không dùng tính năng làm mát, người dùng có thể bật tính năng làm sạch không khí qua phím tắt Air Purify trên điều khiển. Thiết bị lúc này hoạt động như một chiếc máy lọc không khí, giúp căn phòng trong lành, sạch khuẩn. Vào những ngày nóng, việc bật hai tính năng làm mát và lọc không khí sẽ tiết kiệm điện hơn so với dùng hai sản phẩm riêng biệt.

LG anh 2

Điều hòa lọc không khí LG có dòng một chiều chỉ làm lạnh và hai chiều tích hợp khả năng sưởi ấm.

Để phát hiện và xử lý hiệu quả bụi mịn PM 1.0, dòng điều hòa lọc không khí LG được trang bị bộ lọc chuyên biệt gồm: Bộ phận cảm biến bụi PM 1.0, máy phát ion, tấm vi lọc, màn hình cảm ứng hiển thị chất lượng không khí.

Khi tính năng lọc không khí khởi động, bộ phận cảm biến trên thân máy sẽ kiểm tra và phát hiện các hạt bụi lẫn trong không khí, kể cả các hạt siêu nhỏ kích thước chưa đến 1 micromet (như vi khuẩn, khói thuốc, khí thải xe hơi…). Sau đó, bộ phát ion sẽ giải phóng 5 triệu hạt ion để bắt giữ các hạt bụi. Khi đi qua tấm vi lọc, các hạt bụi bị giữ lại, giúp không gian trong lành.

LG anh 3

Chất lượng không khí hiển thị qua màn hình cảm ứng trên thân máy, với 6 màu tương ứng từ xanh đến tím.

Hiệu quả lọc bụi mịn PM 1.0 và PM 2.5 của điều hòa lọc không khí LG được thử nghiệm và cấp chứng nhận bởi tổ chức kiểm định thí nghiệm Hàn Quốc (KCL) và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển công nghệ - máy công nghiệp trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.

LG anh 4

Điều hòa lọc không khí LG là lựa chọn phù hợp cho gia đình trong dịp hè.

Tích hợp hai tính năng nhưng sản phẩm tiêu thụ ít điện năng nhờ công nghệ máy nén kép Dual Inverter. Công nghệ này giúp điều hòa LG làm lạnh nhanh hơn 40% và tiết kiệm đến 70% năng lượng điện tiêu thụ so với điều hòa thông thường.

LG anh 5

Qua ứng dụng ThinQ, người dùng dễ dàng khởi động điều hòa, làm mát căn phòng trước khi về nhà.

Mẫu điều hòa thông minh của LG cũng được tích hợp sẵn Wi-Fi, dễ dàng sử dụng. Người dùng tải ứng dụng ThinQ về điện thoại và kết nối Wi-Fi với điều hòa để điều khiển và kiểm tra tình trạng điều hòa từ xa bất kỳ lúc nào. ­­

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm