Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

QUIZZ

Chọn áo chống nắng như thế nào để bảo vệ được da?

Chọn trang phục chống nắng đúng cách sẽ giúp người mặc tránh được tác động của tia UV lên nhiều vùng da trên cơ thể, giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn và lão hóa da.

Đặc điểm của tia UV?

  • Là sóng điện từ vô hình với mắt người
  • Giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, diệt virus và vi khuẩn, kích thích quá trình hoạt động chính của cơ thể
  • Là nguyên nhân gây ung thư da, lão hóa da, tổn thương mắt và hệ thống miễn dịch
  • Cả 3 đáp án trên

Tia UV còn được gọi là tia cực tím, tia tử ngoại. Do vượt ngoài bước sóng của màu tím nên tia UV là loại tia vô hình với mắt người. Tia UV đóng vai trò quan trọng đối với sự sống con người như giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, giết chết các vi sinh vật như virus và vi khuẩn. Tuy nhiên, việc tiếp xúc quá lâu với tia UV cũng phá hủy collagen và mô liên kết dưới lớp trên cùng của da, gây ra nếp nhăn, đốm màu nâu và mất độ đàn hồi tự nhiên của da. Tia UV cũng là nguyên nhân gây ung thư da, bỏng các mô mắt và tổn thương hệ miễn dịch trong cơ thể.

Uniqlo anh 1

Tia UV chia thành các nhóm nào?

  • UVA, UVB
  • UVA, UVB, UVC
  • UVA, UVB, UVC, UVD

Tia UV được chia ra làm 3 loại. UVA (sóng dài) chiếm tỷ lệ tới 95-97% trong ánh sáng mặt trời, có khả năng thâm nhập sâu, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nếp nhăn và tăng nguy cơ gây ung thư da. UVB (sóng trung) bị lớp ozone hấp thụ phần lớn, có khả năng tác động mạnh lên da gây cháy nắng, tấy đỏ, làm giảm khả năng sản xuất collagen và elastin trên da. Tia UVC (sóng ngắn) có nguồn năng lượng lớn nhất, gây hại nặng nề nhất đến sức khỏe con người nhưng đã bị tầng khí quyển ozone ngăn chặn.

Trang phục chống nắng được đo lường bằng chỉ số nào?

  • UPF
  • PA
  • SPF
  • DVF

UPF (Ultraviolet Protective Factor) là chỉ số bảo vệ khỏi tia tử ngoại, áp dụng cho các sản phẩm may mặc (quần áo, mũ, khẩu trang…). Chỉ số này phản ánh sự cho phép tia cực tím xuyên qua một số loại vải và được chia theo các cấp độ khác nhau để thể hiện khả năng chống UV, gồm cả UVA, UVB. Ví dụ, trang phục chống nắng với chỉ số UPF 40 sẽ chỉ cho 1/40 (tương đương 2,5%) số tia tử ngoại của mặt trời xuyên qua. Nói cách khác, nó ngăn chặn được 97,5% số tia tử ngoại tác động đến da, hiệu quả bảo vệ gấp 40 lần so với khi không được trang phục chống UV bảo vệ.

Uniqlo anh 2

Đâu là những lầm tưởng về các giải pháp chống nắng thông thường?

  • Sử dụng kem chống nắng đã đủ để chống được tia UV
  • Chỉ số chống nắng càng cao thì hiệu quả chống nắng càng tốt
  • Mặc áo che chắn càng nhiều, càng chống nắng hiệu quả
  • Cả 3 đáp án trên

Trước khi tiếp xúc với ánh nắng, bạn cần đối thiểu 30 phút để kem chống nắng và viên uống chống nắng phát huy tác dụng. Kem chống nắng có thể nhanh trôi, đòi hỏi phải bôi lại trong ngày hoặc gây cảm giác nhờn rít, đặc biệt với trẻ nhỏ. Chỉ số chống nắng cần được công nhận bởi tổ chức có uy tín trên toàn cầu. Trong các dòng sản phẩm chống nắng trên thị trường, áo chống nắng từ Uniqlo đã được công nhận nhiều năm trên toàn cầu với khả năng ngăn chặn đến hơn 90% tia UV (theo chứng nhận số JIS L 1925:2019 của Nhật Bản). Bên cạnh đó, dòng áo chống nắng của Uniqlo còn có thiết kế đơn giản nhưng hữu dụng với thiết kế phần cổ tay liền tay áo, xỏ ngón che 1/2 mu bàn tay giúp cố định ống cổ tay không bị xê dịch, hai túi ngoài được may sâu và có khóa kéo, tiện dụng khi chạy xe trên đường hoặc tham gia các hoạt động thường ngày.

Bên cạnh khả năng chống nắng, áo chống nắng nên có những tính năng gì?

  • Khô thoáng, thấm hút mồ hôi
  • Làm mát
  • Co giãn tốt, gọn nhẹ
  • Cả 3 đáp án trên

Áo chống nắng được sử dụng nhiều nhất vào mùa hè khi thời tiết nóng nực, do đó sản phẩm cần đáp ứng cả các tiêu chí khô thoáng, làm mát và co giãn tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động ngoài trời. Bên cạnh khả năng ngăn chặn đến hơn 90% tia UV (theo chứng nhận số JIS L 1925:2019 của Nhật Bản), áo chống nắng của Uniqlo còn tích hợp các công nghệ và cải tiến đặc biệt. Sản phẩm áo khoác có mũ chống UV vải mắt lưới tích hợp công nghệ vải AIRism cấu tạo từ sợi cupro siêu mịn, mỏng hơn sợi tóc người, có khả năng co giãn 3 chiều, vừa dùng để chống nắng, vừa có khả năng làm mát, tạo cảm giác mềm mại, dễ chịu. Áo parka chống UV bỏ túi lại là lựa chọn của những ai đam mê dịch chuyển, vì chiếc áo này có thể dễ dàng gấp gọn.

Công nghệ chống tia UV trên áo chống nắng Uniqlo hoạt động như thế nào?

  • Hạn chế tia UVA tiếp xúc da
  • Giảm thiểu tia UVB
  • Ngăn chặn cả hai tia UVA và UVB

Áo chống nắng UV protection của Uniqlo được tích hợp công nghệ kép, giúp ngăn chặn các tia UVA làm tổn thương lớp hạ bì nhạy cảm, đồng thời chống lại tia UVB tiếp xúc lớp biểu bì nơi ánh nắng trực tiếp tác động lên da. Theo công bố của Unqilo, công nghệ này ngăn chặn và hạn chế tới 90% (theo chứng nhận số JIS L 1925:2019 của Nhật Bản) tia tử ngoại gây tổn hại da trong môi trường xung quanh.

Dòng sản phẩm chống UV của Uniqlo có khả năng ngăn chặn đến hơn 90% tia UV (theo chứng nhận số JIS L 1925:2019 của Nhật Bản) với công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản được công nhận trên toàn cầu trong nhiều năm liền. Nhờ tích hợp các công nghệ độc quyền như UV Protection, AIRism các loại áo chống UV của Uniqlo có khả năng thấm hút mồ hôi, làm mát và mềm mại trên da. Uniqlo mang đến đa dạng sản phẩm chống nắng cho cả nữ giới, phái mạnh và trẻ em với nhiều màu sắc, kiểu dáng thời trang. Bên cạnh áo chống nắng, dòng sản phẩm chống UV của Uniqlo còn bao gồm nón, găng tay và ô chống UV, giúp bảo vệ toàn diện cho cả gia đình.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm