Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi tiếp đi, Thanh Trung!

Hòa Phát HN bất ngờ đánh bại Khánh Hòa 3-1 ngay tại “sào huyệt” của “những kẻ ngổ ngáo”. Thanh Trung lại ghi bàn, nhưng lần này, đội bóng của Trung đã thắng lợi.

Câu chuyện thể thao

Chơi tiếp đi, Thanh Trung!

Hòa Phát HN bất ngờ đánh bại Khánh Hòa 3-1 ngay tại “sào huyệt” của “những kẻ ngổ ngáo”. Thanh Trung lại ghi bàn, nhưng lần này, đội bóng của Trung đã thắng lợi.

Không ai nghĩ HP.HN đang trong cảnh khó khăn lại có thể đả bại Khánh Hòa ngay trên sân Nha Trang, nhất là khi đội bóng phố biển muốn tìm lại danh dự sau trận thua đau như xát muối 0-5 trước V.Ninh Bình. Nên nhớ, Khánh Hòa mùa này chưa từng thua trên sân khách, còn thành tích khi không ở sân nhà của HP.HN lại chẳng mấy tốt đẹp. Phút thứ 56, khi tỉ số đang là 1- 1, Thanh Trung nhận đường chuyền của Trần Lê Martin từ ngoài vòng cấm, tung cú sút hạ gục thủ thành Hoàng Tuấn. Phút thứ 86, Tymothy ghi bàn ấn định tỉ số 3-1, mang về 3 điểm quý như vàng trong thời điểm nước sôi lửa bỏng cho HP.HN.

Trận thứ 3 liên tiếp, Thanh Trung "nổ súng". Từ đầu mùa đến giờ mới thấy tiền vệ số 7 của HP.HN vui như thế: “Sướng quá anh ạ, lần này em ghi bàn còn đội em thắng, không như 2 trận trước. HP.HN đang khó khăn, anh em đá quyết tâm lắm, thắng trận này tinh thần lên ngay”.

Chơi tiếp đi, Thanh Trung!

Thanh Trung đã có 3 trận liên tiếp ghi bàn

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy trước đối thủ mạnh SHB.Đà Nẵng, Thanh Trung có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 bằng một pha nhanh nhẹn băng xuống phá bẫy liệt vị rồi khéo léo dứt điểm tung lưới Văn Hạnh. Thế nhưng, bàn thắng đầu tiên của Trung ở V-League mùa này đã chẳng thể biến thành niềm vui khi SHB.Đà Nẵng lội ngược dòng thắng lại 4-3. Trận đấu trên sân Vinh, trước lối đá theo kiểu “thập diện mai phục” để chém đinh chặt sắt của SLNA, Thanh Trung vẫn có bàn thắng gỡ hòa đẹp mắt từ đường chuyền của Trọng Lộc. Nhưng rồi lại công làm thủ phá, bàn thắng dễ dàng của Vidovic trong trạng thái không người kèm ở những phút cuối khiến HP.HN lại thất bại. Thua trận này, đội bóng Thủ đô chính thức rơi thẳng xuống nhóm cuối bảng sau những trận đấu có thành tích tốt ở đầu mùa.

Được nghỉ 1 tuần do trận đấu với ĐT.Long An được hoãn lại, Thanh Trung lao vào luyện tập, mặc kệ những xáo trộn trong nội bộ của HP.HN. Cũng may, những trận thua liên tiếp không khiến tinh thần ở đội bóng này đi xuống, còn riêng Trung xác định “Em cứ cố tập luyện và đá tốt thôi”. Ở HP.HN, cầu thủ quê gốc Hà Tĩnh được gọi vui là Trung “bét” luôn là người “ngoan nhất đội”. Trung “bét” tập luyện chăm chỉ, hết giờ chỉ đi uống nước hoặc xem phim rồi đúng giờ giới nghiêm là “về trại”. Không dính vào bất cứ cuộc chơi bời nào, Thanh Trung chỉ có mỗi một đam mê duy nhất là quả bóng, chỉ thích tập luyện và luôn ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất. Từ Hà Tĩnh ra Hà Nội với mức tiền lót tay chỉ vài trăm triệu, nhưng với Trung, được đá, được chơi bóng đã là sướng lắm rồi.

Chơi tiếp đi, Thanh Trung!

Bóng đá luôn là những cuộc chơi đem đến niềm vui bất tận

Mùa giải năm ngoái, Thanh Trung có phong độ chói sáng ở giải hạng Nhất, đóng góp công sức lớn vào việc thăng hạng của HP.HN. Sân chơi V-League mới là nơi để Trung thể hiện mình. Những cú đi bóng tốc độ và khéo léo bên cánh trái, những cút tạt chuẩn xác vào trong cho đồng đội, Thanh Trung buộc người ta phải chú ý đến mình. Ba bàn thắng có được đều thể hiện sự khéo léo và nhanh nhẹn, thể hiện phẩm chất kĩ thuật của tiền vệ nhỏ con Trung “bét”. Bàn thắng vào lưới Khánh Hòa chủ nhật vừa rồi có cái khác, đó là bàn thắng đem về ưu thế và dẫn tới chiến thắng cho HP.HN. Bàn thắng đem lại niềm vui trọn vẹn cho Thanh Trung chứ không cay đắng như ở 2 trận đấu trước nữa. Cuộc chiến để trụ vững ở V-League với HP.HN và với Trung vẫn còn đầy rẫy khó khăn, tạm vui ngày hôm nay rồi ngay lập tức phải tính toán cho ngày mai.

Mùa năm ngoái, sau những gì đã thể hiện, Thanh Trung được ông Calisto triệu tập “vớt” vào ĐT U23 để chuẩn bị cho SEA Games. Chưa kịp hít thở không khí ĐT, Trung “bét” đã phải xách vali đi về. “Em đã kịp thể hiện được gì với ông Calisto đâu, nhưng không sao, cứ đá tốt rồi cơ hội sẽ đến, em còn trẻ mà”, Trung không buồn khi nhắc lại những gì đã qua đó. Đúng, Trung sinh năm 1988, còn trẻ, và điều đó đồng nghĩa với cơ hội sẽ còn đến rất nhiều.

Mỗi bước chạy, mối cú sút bóng, mỗi bàn thắng, với Thanh Trung đó là sự nỗ lực, là cháy hết mình cho đam mê, bởi “Em chả thích cái gì ngoài chơi bóng”.

Và hãy cứ tiếp tục chơi nữa đi, Thanh Trung.

Quang Thái

Theo DV

Bạn có thể quan tâm