Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi mà học tại Ngày hội Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em

Mỗi dịp hè, thiếu nhi quận 7 và khu vực lân cận lại đón chờ Ngày hội Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em. Đây là sự kiện vui tươi, bổ ích và miễn phí đúng theo tiêu chí hướng về trẻ em.

Sau một năm học tập đầy căng thẳng, bạn nhỏ nào cũng muốn được vui chơi thỏa thích khi hè đến. Nhiều cha mẹ cũng muốn thưởng cho con một kỳ nghỉ hè thú vị. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có điều kiện đưa trẻ đi du lịch hay đến các khu vui chơi dành cho thiếu nhi.

Là một doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các chương trình, sự kiện phục vụ cộng đồng như Hội chợ hoa xuân, Đi bộ từ thiện, Trung thu… Công ty Phú Mỹ Hưng cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho thiếu nhi với chương trình Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em, được tổ chức thường niên vào mùa hè. Tính đến nay, chương trình đã qua 7 lần tổ chức, phục vụ hàng trăm nghìn lượt thiếu nhi đến giải trí, vui chơi.

“Ngày hội Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em là một trong chuỗi hoạt động hướng đến cộng đồng của Công ty Phú Mỹ Hưng, nhằm đa dạng hóa đời sống tinh thần cho cư dân trong khu đô thị nói riêng và người dân thành phố nói chung, hướng đến mục đích xây dựng Phú Mỹ Hưng thành một đô thị văn minh, cộng đồng nhân văn”, đại diện ban tổ chức ngày hội cho biết.

Ngay hoi Phu My Hung - Huong ve tre em anh 1
Trò chơi lựa đậu là thử thách thú vị giúp các bé rèn luyện tính kiên nhẫn và sự tinh mắt.

Dù được xem là ngày hội, là sân chơi dành cho thiếu nhi nhưng Phú Mỹ Hưng đã khéo léo lồng ghép những nội dung mang tính giáo dục cao qua các hoạt động, trò chơi, giúp trẻ tự tin khám phả bản thân và thể hiện năng khiếu. Những năm qua, Ngày hội Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em đã mang đến những chủ đề, hoạt động ấn tượng, được các em thiếu nhi và phụ huynh đánh giá cao.

Cụ thể năm 2015, ngày hội lần 6 chọn chủ đề “Em sẽ là công dân toàn cầu”, giúp các bé có được những khái niệm về thế giới, sự hòa nhập qua những trò chơi dân gian của nhiều quốc gia, bằng bức tranh khổng lồ chứa đựng thông điệp hòa bình, bằng chiếc vé vào cổng mang hình hộ chiếu (passport)…

Mùa hè 2016, ngày hội Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em mang đến chủ đề “Xây ngôi nhà chung”, với nhiều hoạt động giao lưu, kết nối hướng đến mục tiêu cùng chung tay gìn giữ môi trường. Cũng trong ngày hội năm 2016, cuộc thi Tài năng trẻ Phú Mỹ Hưng lần I đã được tổ chức, góp phần phát hiện và động viên nhiều bạn trẻ có năng khiếu nghệ thuật.

Ngay hoi Phu My Hung - Huong ve tre em anh 2
Nhiều tiết mục dự thi cuộc thi Tài năng trẻ Phú Mỹ Hưng được đầu tư công phu, từ nội dung đến trang phục.

Theo ban tổ chức, Ngày hội Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em lần 8 năm nay sẽ diễn ra vào 21/5 tại khu hồ Bán Nguyệt (khu đô thị Phú Mỹ Hưng) với chủ đề “Cùng Antabax tự tin khám phá cuộc sống”. Đúng theo tinh thần của chủ đề, hầu hết hoạt động, trò chơi trong ngày hội năm nay được xây dựng để các bé khám phá bản thân và cuộc sống.

Ngay hoi Phu My Hung - Huong ve tre em anh 3
Ngày hội Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em, một sân chơi bổ ích và lành mạnh dành cho thiếu nhi.

Trong không gian xanh mát của khu hồ Bán Nguyệt, các bé sẽ thỏa sức tham gia 35 trò chơi, được chia làm 9 khu vực: khu họa sĩ, khu hướng nghiệp, khu xây dựng, khu thể thao, khu kỹ thuật, khu khám phá, khu dân gian, khu tự làm, khu gia đình…

Hầu hết trò chơi đều đòi hỏi bé phải vận động, suy nghĩ linh hoạt và phối hợp với những người cùng chơi, từ đó tăng khả năng khám phá, trau dồi kỹ năng sống, phát triển kỹ năng giao tiếp với cộng đồng, phát triển tư duy, tăng cường sức khỏe.

Ngay hoi Phu My Hung - Huong ve tre em anh 4
Các hoạt động dự kiến tại ngày hội.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em năm nay, cuộc thi Tài năng trẻ Phú Mỹ Hưng tiếp tục được tổ chức. Cuộc thi dành cho các em 4-15 tuổi, có năng khiếu nghệ thuật và mong muốn thể hiện tài năng qua các tiết mục: ca hát, múa, khiêu vũ, biểu diễn nhạc cụ, võ thuật, ảo thuật… theo hình thức cá nhân hoặc tập thể.

Tổng giải thưởng cuộc thi lên đến 33 triệu đồng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn từ các nhà tài trợ. Các bạn nhỏ có thể tìm hiểu thêm tại www.sukienphumyhung.com.vn và đăng ký tham gia.

Không chỉ hướng đến thiếu nhi, Ngày hội Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em lần 8 cũng mang đến nhiều không gian dành cho cả gia đình, đó là góc trò chơi cho cả nhà và cuộc thi “Chế biến salad cùng Naturel” cho ba, mẹ và bé.

Ngay hoi Phu My Hung - Huong ve tre em anh 5
Tham gia cuộc thi chế biến salad cùng Naturel là dịp để cả gia đình cùng trổ tài chế biến những món salad thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Như mọi năm, ngày hội sẽ mở cửa miễn phí, chào đón các bé tham gia. 20.000 quà tặng đã sẵn sàng để gửi đến các bé và gia đình. Chắc chắn đây sẽ là một ngày hội đáng nhớ, một kỷ niệm khó quên cho các bé trong mùa hè này.

Hoi hoa xuan o pho nha giau Sai Gon hinh anh

Hội hoa xuân ở phố nhà giàu Sài Gòn

0

Như thường lệ, giáp Tết Nguyên đán, khu đô thị nhà giàu ở TP.HCM lại trang trí, trưng bày các tiểu cảnh hoa đẹp mắt thu hút cả cư dân và du khách từ nhiều nơi đến tham quan.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm