Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi fair-play, sao nhí Real Madrid đứng yên để đối thủ ghi bàn

Lò đào tạo trẻ Real là một trong những cái nôi sản sinh nhiều ngôi sao lớn. Tuy nhiên, ở đây, các cầu thủ không chỉ được đào tạo về chuyên môn mà còn được dạy dỗ đạo đức.

Trong trận gặp Sevilla, đội Benjamines Real (tập hợp lứa cầu thủ nhí) đã ghi điểm với người hâm mộ bằng hành động rất xứng đáng được tán dương. Theo đó, các cậu bé đến từ lò đào tạo trẻ "Los Blancos" chấp nhận đứng yên để đối thủ ghi bàn.

Trước đó, đội Benjamines Real có bàn thắng khi thủ thành bên phía Sevilla dính chấn thương và không thể cản phá pha dứt điểm. Dù lẽ ra phải vỡ òa trong niềm hạnh phúc với thành công vừa đạt được, các cầu thủ nhí lại không hề tỏ ra vui vẻ hay ăn mừng cùng các đồng đội.

Cầu thủ nhí Real đứng yên, chấp nhận nhường đối thủ ghi bàn Nhận thấy bàn thắng vừa ghi không fair-play, đội trẻ Real đã có hành động rất nhân văn, các em đứng yên nhường đối thủ ghi bàn.


Nhận thấy bàn thắng này không đúng với tinh thần thượng võ trong thể thao, đội Benjamines Real quyết định chơi đẹp, họ nhường cho Sevilla một bàn thắng ngay sau đó.

Chứng kiến hành động fair-play của dàn cầu thủ nhí Real, nhiều trang báo Tây Ban Nha như Marca, AS, Record.. đã trích đăng khoảnh khắc nhân văn này.

Nếu những tài năng bóng đá được phát triển chuyên môn song song với đào tạo về mặt nhân cách giống những gì Real cố gắng thực hiện, làng túc cầu sẽ thực sự trở thành nơi tốt đẹp hơn trong tương lai không xa.

Khi đó, môn thể thao vua sẽ được thấy một cầu thủ trên sân không chỉ giỏi về chuyên môn, mà còn sở hữu tinh thần thượng võ fair-play.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm