Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi bết bát, MU vẫn đạt doanh thu kỷ lục

Chơi không thuyết phục trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, MU vẫn lập kỷ lục về doanh thu trong ba tháng đầu tiên của mùa giải 2013/14.

MU đã nổ tiếng súng lệnh cho mùa giải mới bằng chiến thắng thuyết phục 4-1 ngay trên sân của Swansea. Tuy nhiên, sau đó đoàn quân của HLV David Moyes sa sút thê thảm để rồi sau 6 vòng đấu họ đứng vị trí thứ 12 trên BXH với 7 điểm - thành tích tệ nhất của MU kể từ mùa giải 1989/90. Thời gian gần đây, MU đã hồi sinh khi vươn lên vị trí thứ 5, song chừng đó chưa đủ để đem lại cảm giác hài lòng cho NHM đội bóng.

Chơi không thuyết phục, nhưng nhà ĐKVĐ Premier League vẫn đạt doanh thu kỷ lục trong ba tháng đầu tiên của mùa giải 2013/14. Cụ thể, theo báo cáo tài chính mà đội chủ sân Old Trafford vừa công bố, doanh thu của MU từ tháng 6 đến hết ngày 30/9/2013 đạt mức 98,5 triệu bảng, tăng 29,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu từ hoạt động thương mại đạt 59,9 triệu bảng, tăng 39,3% so với năm ngoái.

MU vừa đạt doanh thu kỷ lục trong quý I trong năm tài khóa 2013/14.

MU đạt doanh thu kỷ lục là nhờ họ ký hợp đồng với 12 nhà tài trợ mới, trong đó đáng kể nhất là việc bắt tay với Aeroflot (Hãng hàng không Nga) và Pepsi. Ngoài ra, doanh thu từ bản quyền truyền hình tại Premier League và Champions League của Quỷ đỏ cũng tăng 40,9% (5,6 triệu bảng) so với cách đây một năm. Nhờ khoản thu trên, MU hiện giảm số nợ từ 433,2 triệu bảng xuống còn 359,7 triệu.

“Tôi vui mừng thông báo rằng tổng doanh thu của MU trong ba tháng qua đạt mức kỷ lục. Đây là kết quả của việc hoạt động kinh doanh thương mại và doanh thu từ bản quyền truyền hình. Đây là nền tảng vững chắc nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của CLB trong tương lai”, Phó chủ tịch Ed Woodward vui mừng công bố.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm