Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

App làm đẹp đã lừa dối chúng ta trên Internet như thế nào?

Beauty False là tài khoản mạng xã hội chuyên đăng ảnh nhan sắc các nghệ sĩ khi tẩy đi lớp trang điểm, không còn bộ lọc làm đẹp.

Nghe si khong dung app chinh anh lam dep anh 1

Nhiều người sẽ bất ngờ khi thấy nhan sắc của Jelena Karleuša, ca sĩ 41 tuổi người Serbia khi không còn lớp trang điểm rất khác so với ảnh được cô đăng tải trên mạng xã hội.

Nghe si khong dung app chinh anh lam dep anh 2

Đây là người mẫu Kylie Jenner khi đăng ảnh lên Instagram và khi được chụp bởi paparazzi. "Không thể tồn tại một người hoàn hảo trên Instagram ngoài đời" là những gì được Beauty False ghi trên bức ảnh.

Nghe si khong dung app chinh anh lam dep anh 3

Còn đây là Natalie Halcro, nhân vật tham gia show truyền hình thực tế Relatively Nat & Liv, là bạn thân của Kim Kardashian. Sử dụng app làm đẹp một cách quá đà khiến hình ảnh của Halcro trên mạng và ngoài đời khác xa nhau.

Nghe si khong dung app chinh anh lam dep anh 4

Thực tế, người mẫu Cindy Kimberly có khuôn mặt khá tròn và đen, môi không đẹp như trong ảnh đăng trên Instagram. Tài khoản chuyên "vạch mặt" các nghệ sĩ dùng app chỉnh sửa quá mức hiện đã đạt hơn một triệu lượt theo dõi.

Nghe si khong dung app chinh anh lam dep anh 5

Tất nhiên việc chỉnh sửa ảnh khi đăng lên mạng xã hội để giữ hình tượng, tăng tương tác là không xấu. Dù vậy, fan của các nhân vật trên sẽ hụt hẫng khi biết ngoại hình thực tế của thần tượng không xuất sắc như ảnh đăng trên mạng.

Nghe si khong dung app chinh anh lam dep anh 6

Đó cũng là mục đích của Beauty False. Xuất hiện từ năm 2018, tài khoản này là minh chứng cho thấy không phải cô gái đẹp nào trên mạng xã hội cũng thực sự đẹp như thế ở ngoài đời.

Nghe si khong dung app chinh anh lam dep anh 7

Có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa giúp bạn đẹp hơn, không chỉ khuôn mặt mà còn sửa chân, vóc dáng cho thon gọn để đăng lên mạng xã hội.

Nghe si khong dung app chinh anh lam dep anh 10

Năm 2015, cuộc khảo sát của trường nhiếp ảnh Photoion thực hiện trên 1.000 người lớn tại Anh cho thấy 68% sẽ không đăng ảnh lên mạng xã hội nếu không chỉnh sửa chúng. Điều đó cho thấy ai cũng muốn được "đẹp" trên Internet, không chỉ người nổi tiếng mà đa phần chúng ta cũng thế.

Mỹ rộ tin giả thanh kim loại trong khẩu trang là 'ăng-ten 5G'

Trên mạng xã hội, nhiều người Mỹ cho rằng thanh kim loại trong khẩu trang là ăng-ten 5G, có thể theo dõi con người.

Đừng đăng gì lên Facebook nếu bạn chưa hiểu điều này

Sự độc tài của Facebook đặt người dùng vào trạng thái cảnh giác, cẩn thận khi chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng xã hội này.

Phúc Thịnh

Ảnh: Beauty False

Bạn có thể quan tâm