Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ vắng vẻ, siêu thị đông đúc ở TP.HCM

Ghi nhận ngày 8/7, hàng hóa tại TP.HCM dồi dào. Các chuỗi siêu thị lớn thu hút người dân mua sắm cùng với các chương trình khuyến mãi. Trái lại, chợ truyền thống vắng vẻ.

Quầy thịt, rau tại siêu thị ở TP.HCM 'cháy hàng' trước giờ giãn cách Trước giờ TP.HCM thực hiện Chỉ thị 16, người dân đổ ra các siêu thị mua sắm. Mặc dù nhân viên liên bổ sung hàng hóa, các quầy thịt, cá, rau củ vẫn hết sạch.
Gia ca tang vot truoc ngay gian cach anh 1

Khoảng 11h tại chợ Thảo Điền (TP.Thủ Đức), tiểu thương khu vực hải sản ngồi chơi do ít khách qua lại. Đây là khu chợ từng được triển khai phát phiếu vào chợ và quét mã QR code. Tuy nhiên, sáng 8/7, nhiều người dân vào chợ mà không cần thực hiện việc khai báo trên.

Gia ca tang vot truoc ngay gian cach anh 2

Chị Liễu là một trong số ít tiểu thương duy trì bán rau tại chợ. Lý giải việc này, chị nói: "Việc nhập hàng khó khăn do các chợ đầu mối lớn tại TP.HCM đều dừng hoạt động. Trước đây tôi đi nhập hàng lúc 1h30, mấy ngày gần đây tôi phải đi từ buổi tối mới có hàng bán". Thêm vào đó, giá cả rau củ tăng mạnh. Cà chua giá nhập vào đã 50.000 đồng/kg, giá bắp cải, rau tươi tăng gấp 4 lần bình thường.

Gia ca tang vot truoc ngay gian cach anh 3

"Ai cũng muốn nhập hàng gấp đôi vì nhu cầu của khách hàng tăng. Hôm nay tôi nhập hơn một tấn thịt, giá tăng nhẹ, ví dụ thịt thăn giá 135.000 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg so với hôm qua", chị Tâm, bán hàng tại chợ Thảo Điền 19 năm, chia sẻ.

Gia ca tang vot truoc ngay gian cach anh 4

Chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) lúc 11h30 thưa thớt người qua lại. Người dân dễ dàng mua được thực phẩm và nhanh chóng rời khỏi chợ.

Gia ca tang vot truoc ngay gian cach anh 5

Ngày cuối trước khi TP.HCM tiến hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, giá gạo tại các đại lý không tăng so với ngày thường.

Gia ca tang vot truoc ngay gian cach anh 6

Khác với cảnh vắng vẻ ở chợ, tại các siêu thị, người dân xếp hàng tràn ra đường đợi vì số lượng người trong cửa hàng bị giới hạn. Chị Huyền ngồi chờ trước Bách Hóa Xanh trên đường Phan Văn Hân (quận Bình Thạnh) đã gần nửa tiếng vẫn chưa được vào.

Gia ca tang vot truoc ngay gian cach anh 7

Hàng trăm sọt nhựa đặt trước Bách Hóa Xanh phường An Khánh (TP. Thủ Đức). Bảo vệ tại đây cho biết hàng được nhập về với tần suất gấp đôi bình thường, vào đêm qua và sáng nay.

Gia ca tang vot truoc ngay gian cach anh 8

Siêu thị Emart (quận Gò Vấp) đông đúc lúc 16h. Người dân cần xếp hàng 20-30 phút để được thanh toán.

Gia ca tang vot truoc ngay gian cach anh 9

Đồ khô liên tục được nhân viên tiếp thêm lên kệ. Không có tình trạng người dân tích trữ mì tôm.

Gia ca tang vot truoc ngay gian cach anh 10

Khá nhiều rau củ và thực phẩm tươi sống cho người dân lựa chọn với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Gia ca tang vot truoc ngay gian cach anh 11

Bên ngoài siêu thị, người dân đứng lộn xộn thành từng nhóm nhỏ. So với hôm qua, lượng người đến đây có phần giảm.

Siêu thị TP.HCM mở cửa đến 23h, giới hạn lượng khách

Các siêu thị ở TP.HCM kéo dài thời gian phục vụ từ sáng sớm đến đêm khuya, đồng thời giới hạn lượng khách mua sắm cùng thời điểm để đảm bảo giãn cách.

Nhiều siêu thị tiện lợi ở TP Thủ Đức hết sạch thịt cá

Chiều 7/7, hàng loạt siêu thị tiện lợi trên địa bàn TP Thủ Đức như Co.op Food, Bách Hóa Xanh, Vinmart+... hết sạch các mặt hàng như rau củ quả, thịt cá.

Quỳnh Danh - Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm