Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ phản ứng của U19 Việt Nam

Sau 2 thất bại, U19 Việt Nam rất muốn có một chiến thắng để làm quà chia tay người hâm mộ trong trận đấu cuối cùng của giải U19 quốc tế 2014.

18h05: U19 Việt Nam- U19 Tottenham

Thất bại đậm 0-7 trước U19 Nhật Bản đã mang đến cho U19 Việt Nam nhiều bài học để trưởng thành hơn. Trận thua này khiến HLV Guillaume Graechen phải 2 lần lên tiếng xin lỗi người hâm mộ (NHM), cũng như khiến ông cảm thấy “xấu hổ”.

U19 Việt Nam đã quên đi thất bại trước U19 Nhật Bản hướng đến trận gặp U19 Tottenham. Ảnh: Tùng Lê.

U19 VN 0-7 U19 Nhật: Tử huyệt hàng phòng ngự

Minamino Takumi - cầu thủ từng chọc thủng lưới MU ở trận giao hữu hè 2013, ghi 2 bàn giúp U19 Nhật Bản thắng đậm. Hàng thủ VN đã mắc những sai lầm nghiêm trọng trận này.

Graechen cũng như NHM đã rất trông chờ phản ứng của các cầu thủ sau một “đêm kinh hoàng” (lời của trung vệ Trần Hữu Đông Triều). Cầu thủ U19 Việt Nam không được phép kiêu ngạo khi thắng trận hay thất vọng khi thua trận. Hầu hết các cầu thủ U19 Việt Nam đều không còn nghĩ nhiều về trận thua đã qua, mà hướng đến trận gặp Tottenham để chơi trận đấu cuối tri ân NHM.

U19 Tottenham đã tiến hành nhiều thử nghiệm ở 2 trận đấu qua. Họ cho nhiều cầu thủ dự bị thi đấu ở trận gặp U19 AS Roma và thu được những kết quả tích cực. Trận gặp U19 Việt Nam, nhiều khả năng U19 Tottenham sẽ đưa ra sân đội hình tốt nhất. HLV John McDermott đánh giá rất cao U19 Việt Nam nên sẽ chơi hết mình.

Qua 2 trận đấu, U19 Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu từ việc phòng ngự chưa tốt, hàng thủ hay mắc sai lầm, dứt điểm chưa sắc bén cũng như lối chơi dễ bị bắt bài. Tuy nhiên, lối đá phối hợp ngắn ở trung lộ, cầm bóng chắc vẫn là lựa chọn của U19 Việt Nam khi đối mặt với U19 Tottenham, đội bóng có lối chơi thiên về bóng dài.

Trên lý thuyết, U19 Tottenham vẫn còn cơ hội giành ngôi vô địch giải U19 quốc tế trong trường hợp U19 AS Roma gục ngã trước U19 Nhật Bản. Thế nên, đội bóng đến từ nước Anh sẽ không nương chân trước U19 Việt Nam. Đội chủ nhà sẽ có thêm những bài học bổ ích trên bước đường trưởng thành.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Thiết, Văn Sơn, Văn Thanh, Đức Huy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn

U19 Tottenham: Luke McGee, Dominic Ball, Alex McQeen, Connor Ogilvie, Anton Walkes, Filip Lesniak, Harry Winks, Olukolade, Nathan Oduwa, Daniel, Harrison.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm