Chó trở thành nhân vật chính, diện váy áo đắt đỏ trong show thời trang của Anthony Rubio. Ảnh: Anthony Rubio. |
Buổi trình diễn thời trang thú cưng Canine Couture của nhà thiết kế Anthony Rubio vừa diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) ngày 2/4. Những chú chó diện trang phục đắt tiền, trở thành nhân vật chính trên sàn diễn.
Tại show diễn này, con người chỉ là phông nền, minh họa cho thú cưng. Theo Guardian, váy áo dành cho chó mèo được nhà tạo mẫu này bán ra với mức giá đắt đỏ, lên tới 10.000 USD/sản phẩm.
Anthony Rubio là người đầu tiên đưa dàn mẫu 4 chân lên sàn diễn Tuần lễ thời trang New York (Mỹ). Ảnh: Arun Nevader. |
Khi con người trở thành phông nền
Tại hậu trường buổi trình diễn thời trang thú cưng, tiếng máy sấy lông vang lên, mùi keo xịt phảng phất. Dàn mẫu 4 chân được chăm sóc đặc biệt bởi con người. Đây là khung cảnh hoàn toàn khác biệt với một show thời trang bình thường.
Show thời trang thú cưng có sự tham gia của Bagel, AKA Sunglass Cat, một trong những chú mèo nổi tiếng trên mạng xã hội. Bagel sở hữu hơn 840.000 người theo dõi trên trang cá nhân và bộ sưu tập 700 cặp kính mắt.
Những chú chó được sinh ra với lớp lông dày dặn, đủ để giữ ấm cho cơ thể. Tuy nhiên, điều này không thể ngăn cản chủ nhân mặc thêm váy áo cho chúng.
Ngành thời trang thú cưng, bao gồm quần áo và phụ kiện, có giá trị lên tới 10 tỷ USD. Áo poncho cho chó con, váy ngắn cho chó lai và mũ đội đầu cho chó săn đã trở thành các mặt hàng thời trang quen thuộc.
Trong khi các thương hiệu cao cấp như Gucci, Celine và Hugo Boss cung cấp váy áo xa xỉ cho thú cưng, nhãn hàng thời trang nhanh H&M cũng không chịu thua kém trong lĩnh vực này.
Anthony Rubio là người đầu tiên đưa trang phục dành cho chó lên sàn catwalk tại Tuần lễ thời trang New York (Mỹ). Bộ tuxedo và những chiếc váy dạ hội có giá trị 10.000 USD được nhà tạo mẫu này giới thiệu tới công chúng.
Những chú chó thu hút mọi ánh nhìn tại sàn diễn Tuần lễ thời trang New York (Mỹ). Ảnh: Anthony Rubio. |
Những chú chó được dàn mẫu của Anthony Rubio dắt đi trên sàn runway. Ảnh: Arun Nevader. |
Nỗ lực bảo vệ động vật
18 năm trước, Rubio nhận nuôi một chú chó bị bạo hành. Sau đó, anh thành công kêu gọi quyên góp hơn 4 triệu USD cho nhiều tổ chức cứu hộ động vật trên thế giới.
Chia sẻ về tiềm năng của bộ sưu tập này, Rubio nói: “Sau đại dịch Covid-19, chúng ta trở lại đường phố và các bữa tiệc với trang phục lấp lánh, hào nhoáng. Chó, mèo cũng vậy”.
Khi được hỏi về việc thú cưng có thực sự cần váy áo hay không, nhà thiết kế này khẳng định trang phục không gây hại hay làm tổn thương động vật.
“Chúng tôi muốn mang đến nhiều điều hơn những bộ váy áo. Buổi trình diễn này là nỗ lực của chúng tôi nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, kêu gọi hành động bảo vệ động vật trước nguy cơ bị bạo hành, ngược đãi”, Anthony Rubio cho biết.
Tại địa điểm tổ chức show thời trang thú cưng, khách mời hướng toàn bộ sự chú ý tới dàn mẫu 4 chân. Những chú chó bước ra sàn runway qua một chiếc cổng tròn trang trí đèn LED.
Chúng được bế trên tay hoặc dắt đi bởi người mẫu của Anthony Rubio. Nhà thiết kế ôm một chú chó trắng nhỏ diện mẫu váy đen lấp lánh cúi chào khán giả, kết thúc đêm diễn ấn tượng.
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.