Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chó kiên trì cứu đồng loại đang hấp hối

Câu chuyện về một con chó nhỏ nhịn ăn và uống trong 3 ngày để bảo vệ con chó khác bị thương ở Hy Lạp khiến nhiều người cảm động và lập quỹ dành cho chúng.

Một con chó săn chỉ điểm 18 tháng tuổi phát hiện một con chó săn lông xù đang nằm hấp hối trong mương nước trên đảo Zakynthos thuộc Hy Lạp, theo Mirror.
Một con chó săn 18 tháng tuổi phát hiện một con chó săn lông xù đang nằm hấp hối trong mương nước trên đảo Zakynthos thuộc Hy Lạp, Mirror đưa tin.
Thay vì bỏ đi, con chó nhỏ kiên trì canh giữ bên cạnh đồng bạn cố gắng sủa to để thu hút sự chú ý của người qua đường. Trải qua 3 ngày không ăn uống, nó gần như kiệt sức. May thay, một người đi đường chú ý đến hai con chó và nhanh chóng gọi bác sĩ thú y.
Ngay lập tức con chó nhỏ đứng bên cạnh con chó săn lông xù. Nó cố gắng sủa to để thu hút sự chú ý của người qua đường. Sau 3 ngày không ăn và uống, nó gần như kiệt sức. May thay, một người chú ý đến hai con chó và nhanh chóng gọi bác sĩ thú y.
 Con chó săn lông xù hai tuổi trúng 38 viên đạn tẩm độc và rơi vào tình trạng hấp hối. Bác sĩ buộc phải sử dụng thuốc liều mạnh. Con chó tỉnh lại khi mọi người gần hết hy vọng. Sau đó, nó dần hồi phục.
Con chó săn lông xù hai tuổi trúng 38 viên đạn tẩm độc và đang hấp hối. Bác sĩ buộc phải sử dụng thuốc liều mạnh. Con chó tỉnh lại khi mọi người gần hết hy vọng. Sau đó, sức khỏe của nó phục hồi dần.
Ban đầu, đội cứu hộ Zante Strays nhận nhiệm vụ chăm sóc hai con chó. Họ đặt tên con chó săn chỉ điểm là Juliet và con chó săn lông xù là Romeo. Sau đó, Đội Cứu hộ Động vật Holbrook ở thị trấn Horsham, hạt West Sussex, Anh, tiếp nhận và mang chúng về Anh.
Ban đầu, đội cứu hộ Zante Strays nhận nhiệm vụ chăm sóc hai con chó. Họ đặt tên con chó săn chỉ điểm là Juliet và con chó săn lông xù là Romeo. Sau đó, đội Cứu hộ Động vật Holbrook ở thị trấn Horsham, hạt West Sussex, Anh tiếp nhận chúng và mang về Anh.
Một người dân tốt bụng đã đưa câu chuyện của Romeo và Juliet lên Facebook. Nhiều người biết đến và ủng hộ tiền qua quỹ Go Fund Me với hy vọng hai con chó sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn ở Anh.
Một người dân đã đưa câu chuyện của Romeo và Juliet lên Facebook. Nhiều người ủng hộ tiền qua quỹ Go Fund Me với hy vọng hai con chó sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn ở Anh.
Laura Santini, 49 tuổi, đại diện của Trung tâm Cứu hộ Động vật Holbrook, cho biết: “Nhân viên trong Trung tâm từng giải cứu 100 con chó nhưng Romeo và Juliet là trường hợp đặc biệt. Chúng tôi hiếm thấy hai con chó nào thân thiết đến thế. Đây là lần cứu hộ cảm động nhất mà tôi từng tham gia. Tôi rất hạnh phúc vì cuối cùng chúng đã ở đây và an toàn”.
Laura Santini, 49 tuổi, là người đại diện của Trung tâm Cứu hộ Động vật Holbrook, nói: “Nhân viên trong Trung tâm từng giải cứu 100 con chó nhưng Romeo và Juliet là trường hợp đặc biệt. Chúng tôi hiếm khi thấy hai con chó nào thân thiết đến thế. Đây là lần cứu hộ cảm động nhất mà tôi từng tham gia. Tôi rất hạnh phúc vì cuối cùng chúng đã ở đây và an toàn”.
Nhiều người đoán Romeo và Juliet từng sống cùng nhau. Tuy nhiên, họ không biết và không hiểu tại sao lại có người tấn công Romeo một cách tàn bạo đến vậy.
Nhiều người đoán Romeo và Juliet từng sống cùng nhau. Tuy nhiên, họ không biết và không hiểu tại sao ai đó tấn công Romeo một cách tàn bạo đến vậy.
Hiện tại, Trung tâm Holbrook đang tìm chủ nhân mới cho Romeo và Juliet. Họ hy vọng người đó sẽ chấp nhận để hai con tiếp tục sống cùng nhau và chăm sóc tốt bọn chúng.
Hiện tại, Trung tâm Holbrook đang tìm chủ nhân mới cho Romeo và Juliet. Họ hy vọng người đó sẽ chấp nhận để hai con tiếp tục sống cùng nhau và chăm sóc chúng chu đáo.



Nguyễn Sương

Ảnh: Mirror

Bạn có thể quan tâm