Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cho khách mua cổ phiếu khi không đủ tiền, chứng khoán Đông Á bị phạt

Công ty TNHH Một thành viên Chứng khoán Ngân hàng Đông Á bị phạt 125 triệu đồng do cho khách mua chứng khoán khi không đủ tiền theo quy định.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước vừa có quyết định xử phạt 125 triệu đồng đối với Công ty TNHH Một thành viên Chứng khoán Ngân hàng Đông Á. Doanh nghiệp này bị phạt vì hành vi cho khách hàng mua chứng khoán khi không đủ tiền theo quy định.

Những năm gần đây, Chứng khoán Ngân hàng Đông Á nhiều lần bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định xử phạt. Tháng 12/2014, công ty này cũng bị phạt 125 triệu đồng do vi phạm quy định về hạn chế đầu tư của công ty chứng khoán.

Đến tháng 11/2015, một lần nữa, công ty này lại bị phạt 70 triệu đồng do báo cáo không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật.

chung khoan ngan hang dong a,  DAS,  phat chung khoan dong a anh 1
Công ty TNHH Một thành viên Chứng khoán Ngân hàng Đông Á bị phạt 125 triệu đồng vì hành vi cho phép khách mua cổ phiếu khi chưa đủ tiền theo quy định. Ảnh minh hoạ: T.C.

Chứng khoán Ngân hàng Đông Á là chủ sở hữu của Công ty Quản lý quỹ đầu tư Đông Á (DAC). Công ty hiện có trụ sở ở TP.HCM.

Cùng với quyết định xử phạt Chứng khoán Đông Á 125 triệu đồng, cùng ngày, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cũng phạt Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) 45 triệu đồng. Công đoàn BIDV bị phạt vì vi phạm hành chính. Cụ thể, đơn vị này báo cáo không đúng thời hạn về lý do không thực hiện được giao dịch.

Trước đó, từ ngày 31/3 đến 30/4, Công đoàn BIDV đăng ký bán 470.000 cổ phiếu BID nhưng đến ngày 25/4, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM mới nhận được báo cáo lý do không thực hiện được giao dịch của đơn vị này.

Con trai cựu chủ tịch ACV bị xử phạt vì bán ‘chui’ cổ phiếu công ty

Ông Nguyễn Quốc Hưng là con trai của cựu Chủ tịch ACV Nguyễn Nguyên Hùng, bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 25 triệu đồng vì bán "chui" cổ phiếu ACV.


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm