Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ huyện cháy rụi trong đêm mưa

Trong đêm khuya, chợ trung tâm Tứ Hạ bốc cháy. Ngọn lửa thiêu rụi nhiều gian hàng, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Khoảng 0h30 ngày 16/9, chợ Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa xuất phát ở khu vực giữa chợ, nơi có nhiều hàng hóa bắt lửa.

a
Chợ Tứ Hạ bốc cháy dữ dội thiêu rụi nhiều gian hàng của bà con tiểu thương. Ảnh: Điền Quang.

Một người dân sống cạnh chợ cho biết, khi người này đang ngồi ăn khuya, nhìn qua phía chợ thì thấy cột khói đen kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Biết cháy chợ, nhân chứng này tri hô mọi người tham gia dập lửa và báo cho cơ quan chức năng.   

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thừa Thiên Huế lập tức 6 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức dập lửa. 

Vụ cháy xảy ra trong đêm khuya, đường vào chợ bị khóa nên lực lượng chữa cháy phải vất vả mới tiếp cận. Đến khoảng 2h sáng, đám cháy cơ bản được khống chế.

Đến 8h sáng, một xe chữa cháy vẫn phun nước vào một số vị trí còn nguy cơ phát hỏa. Các lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Theo ghi nhận, hàng chục gian hàng phía trong chợ bị thiêu rụi. Riêng dãy kiốt hàng hóa phía trước chợ do được cách ly bằng tường nên chỉ có một vài gian bị cháy sém. 

b
Đến sáng nay, vẫn còn một xe cứu hỏa tiến hành phun nước vào những điểm cháy âm ỉ trong chợ. Ảnh: Điền Quang.

Trước chợ, rất đông tiểu thương tập trung nóng vào chợ. Thiệt hại chưa được thống kê, nhưng một số tiểu thương cho biết gian ít nhất cũng cả trăm triệu, gian nhiều nhất thiệt hại cả tỷ đồng.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm