Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ hoa phố cổ Hà Nội sôi động trước Tết ông Táo

Chợ bán đồ trang trí Tết truyền thống ở phố Hàng Lược đã bắt đầu nhộn nhịp mua bán từ trước ngày 23 tháng Chạp.

Chợ hoa Hàng Lược thường khai mạc vào dịp 23 tháng Chạp hàng năm, tuy nhiên trước đó cả tuần, các tiểu thương đã rục rịch mở hàng. Trong hai ngày cuối tuần (18 và19/1), chợ đã chật ních du khách.
Nơi đây có nhiều hàng bán lẻ, thậm chí bán dạo. Chị Hồng, một người làm nghề trồng hoa ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ lên đăng ký một suất bán cành đào của nhà trồng. Chị cho biết do vẫn còn sớm nên chưa nhiều người hỏi mua mà chỉ đi dạo, ngắm nghía, những ngày này, mỗi  hôm chị chỉ bán được 6-7 cành.
Một người đàn ông vừa trả 120.000 đồng cho một cặp cành đào nhỏ.
Nhị Độ Mai, cây mai nhỏ nhắn của người sành chơi hoa phố cổ, khi còn là nụ có màu hồng đậm, nở ra màu trắng, nở lâu hơn có thêm phớt hồng, một cây mai nhỏ nhưng giá giao động từ 350.000 đồng đến cả triệu đồng tùy thế cây.
Thời điểm này là lúc các hộ gia đình bán buôn hoa giả, hoa cảnh để bàn bắt đầu đổ hàng bán sỉ. Nhiều người bán lẻ cũng tìm đến nhận mối để đi bán lại kiếm phầm trăm.
Những loại hoa lộc bằng giấy  với giá 30.000 đồng/10 bông được nhiều người mua sớm.
Các hàng hoa giả trang trí Tết tràn hẳn xuống lòng đường chào mời khách.
Phong bao lì xì,  cầu đỏ, thiệp chúc mừng năm mới,…hấp dẫn khách hàng.
Bưởi hồ lô mang ý nghĩa tài lộc cho gia chủ, có giá từ 1,2 triệu đồng/ cặp trở lên được vận chuyển từ miền Tây ra bán sớm ở chợ Tết thủ đô.
Cây cảnh giả để bày bàn đa dạng hơn so với năm trước, các mẫu mã khiến người xem nhầm tưởng là đồ thật.
Sắc maù của chợ hoa thu hút giới trẻ.
Chợ hoa Hàng Lược từ lâu vẫn là điểm thu hút khách nhất, đặc biệt là những người từ xa về ăn Tết, mong mỏi được đi dạo ngắm nghía phố xá nơi đây.

Hoàng Thành

Bạn có thể quan tâm