Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chở hàng nhái LV và Chanel, hai lái xe bị phạt 140 triệu đồng

Cục QLTT Phú Yên vừa bắt giữ 2 xe container chở nhiều hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng được bảo hộ tại Việt Nam. Hai tài xế sau đó bị xử phạt tổng cộng 140 triệu đồng.

Mới đây, Cục QLTT Phú Yên phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên tổ chức dừng, kiểm tra 2 xe container mang biển kiểm soát 63C và 51C do 2 tài xế Lê Giang (Tiền Giang) và Lê Văn Toàn (Thừa Thiên Huế) điều khiển, chạy hướng Bắc - Nam.

Đoàn kiểm tra đã khám xét và phát hiện trên 2 xe vận chuyển 47 mặt hàng gồm: máy bơm ly tâm, khóa thắt lưng, phụ tùng xe đạp điện (cản trước, đèn), túi xách các hiệu Chanel, Dior, Louis Vuitton... và nhiều phụ kiện điện thoại di động các loại (ốp lưng, sạc dự phòng, tai nghe).

Cho hang nhai LV,  Chanel,  hai lai xe bi phat 140 trieu dong anh 1
Cơ quan chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm. Ảnh: Tổng cục QLTT.

Tổng giá trị hàng hóa vi phạm khoảng 200 triệu đồng.

Hầu hết mặt hàng do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Kết quả xác minh của Cục QLTT Phú Yên cho thấy toàn bộ sản phẩm túi xách nhãn hiệu Chanel, Dior và Louis Vuitton bị thu giữ trên 2 xe container đều giả mạo nhãn hiệu.

Cục QLTT Phú Yên đã ra quyết định xử phạt các hành vi vi phạm trên với số tiền 140 triệu đồng.

Rao bán cần sa, ngà voi trên sàn thương mại điện tử

Các chuyên gia cho rằng kinh doanh trực tuyến đang phát triển mạnh và đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, cần sớm hoàn thiện khung pháp lý để hạn chế những rủi ro.


Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm