Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt lượng lớn hàng The North Face rởm chuyên bán ở Hàng Gai, Hàng Bông

Cơ sở sản xuất tại xã Phú Cường có đủ 100% nguyên liệu để làm ra một chiếc áo hàng hiệu mang tên The North Face. Tuy nhiên, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Chiều 9/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hưng Yên phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên kiểm tra xưởng sản xuất do ông Đào Văn Củ làm chủ, có địa chỉ tại xã Phú Cường, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Thời điểm kiểm tra, 30 công nhân thời vụ tại xưởng vẫn làm việc bình thường, mỗi người đảm nhận một khâu để tạo ra một chiếc áo “hàng hiệu” The North Face ghi “xuất xứ Mỹ”.

Phat hien xuong lam nhai thuong hieu The North Face khung anh 1
Thời điểm kiểm tra, có 30 công nhân tại xưởng đang làm việc. Ảnh: QLTT.

Ghi nhận tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 903 chiếc áo thành phẩm; 263 kg phụ liệu bao gồm khóa kéo, dây rút áo, khuy áo; 27.525 cái tem, nhãn, mác các loại có ghi nguồn gốc xuất xứ Mỹ.

Một chiếc áo gió hàng hiệu The North Face “đủ tiêu chuẩn xuất xưởng” tại đây được trang bị đầy đủ tem chính, tem phụ, thậm chí cả tem chống hàng giả có in logo chìm.

Tuy nhiên, đại diện hãng The North Face tại Việt Nam tham gia cùng đoàn kiểm tra nhận định các nguyên liệu tạo nên một chiếc áo tại xưởng sản xuất này đều có dấu hiệu làm giả. Theo vị này, một chiếc áo chính hãng The North Face trên thị trường được bán với giá từ 299-399 USD/cái (khoảng 6.000.000-8.000.000 đồng).

Phat hien xuong lam nhai thuong hieu The North Face khung anh 2
Kho nguyên phụ kiện, tem nhãn mác được tập kết phía sau nhà xưởng. Ảnh: QLTT.

Ông Trần Thế Mạnh, quyền Đội trưởng đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hưng Yên, thời điểm kiểm tra, người đứng tên xưởng sản xuất là ông Đào Văn Củ không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên. Chủ cơ sở chỉ là người đứng tên, còn hoạt động xuất, nhập kho hàng hóa do người khác phụ trách.

"Tôi chỉ biết trông coi xưởng, công nhân làm việc, hậu quả vụ việc này thế nào tôi không biết", ông Đào Văn Củ nói.

Cũng theo chủ cơ sở này, thị trường tiêu thụ của những chiếc áo gió hàng hiệu này chủ yếu là Hà Nội. "Sau khi đóng gói xong, hàng sẽ tập kết tại xưởng và được các tiểu thương tại Hà Nội về tận nơi để lấy" ông Củ khai nhận.

Theo tìm hiểu, những sản phẩm làm giả tinh vi được tiêu thụ chủ yếu tại các cửa hàng ở Hà Nội, đặc biệt nơi tập trung nhiều địa điểm mua sắm như Hàng Bông, Hàng Gai. Tại đây, những sản phẩm nhái hàng hiệu có giá từ vài trăm nghìn đồng, rất thu hút người mua, đặc biệt những người thích dùng hàng có hình thức giống hàng hiệu nhưng chi phí thấp.

Lực lượng chức năng sau đó đã tiến hành lập hồ sơ, thu giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ làm việc với đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu The North Face tại Việt Nam để làm rõ các dấu hiệu vi phạm và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

6.000 sản phẩm bánh kẹo không nguồn gốc theo xe tải vào thủ đô

Hai chủ hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô bánh kẹo trên xe tải.




Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm