Chiều 9/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hưng Yên phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên kiểm tra xưởng sản xuất do ông Đào Văn Củ làm chủ, có địa chỉ tại xã Phú Cường, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.
Thời điểm kiểm tra, 30 công nhân thời vụ tại xưởng vẫn làm việc bình thường, mỗi người đảm nhận một khâu để tạo ra một chiếc áo “hàng hiệu” The North Face ghi “xuất xứ Mỹ”.
Ghi nhận tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 903 chiếc áo thành phẩm; 263 kg phụ liệu bao gồm khóa kéo, dây rút áo, khuy áo; 27.525 cái tem, nhãn, mác các loại có ghi nguồn gốc xuất xứ Mỹ.
Một chiếc áo gió hàng hiệu The North Face “đủ tiêu chuẩn xuất xưởng” tại đây được trang bị đầy đủ tem chính, tem phụ, thậm chí cả tem chống hàng giả có in logo chìm.
Tuy nhiên, đại diện hãng The North Face tại Việt Nam tham gia cùng đoàn kiểm tra nhận định các nguyên liệu tạo nên một chiếc áo tại xưởng sản xuất này đều có dấu hiệu làm giả. Theo vị này, một chiếc áo chính hãng The North Face trên thị trường được bán với giá từ 299-399 USD/cái (khoảng 6.000.000-8.000.000 đồng).
Ông Trần Thế Mạnh, quyền Đội trưởng đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hưng Yên, thời điểm kiểm tra, người đứng tên xưởng sản xuất là ông Đào Văn Củ không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên. Chủ cơ sở chỉ là người đứng tên, còn hoạt động xuất, nhập kho hàng hóa do người khác phụ trách.
"Tôi chỉ biết trông coi xưởng, công nhân làm việc, hậu quả vụ việc này thế nào tôi không biết", ông Đào Văn Củ nói.
Cũng theo chủ cơ sở này, thị trường tiêu thụ của những chiếc áo gió hàng hiệu này chủ yếu là Hà Nội. "Sau khi đóng gói xong, hàng sẽ tập kết tại xưởng và được các tiểu thương tại Hà Nội về tận nơi để lấy" ông Củ khai nhận.
Theo tìm hiểu, những sản phẩm làm giả tinh vi được tiêu thụ chủ yếu tại các cửa hàng ở Hà Nội, đặc biệt nơi tập trung nhiều địa điểm mua sắm như Hàng Bông, Hàng Gai. Tại đây, những sản phẩm nhái hàng hiệu có giá từ vài trăm nghìn đồng, rất thu hút người mua, đặc biệt những người thích dùng hàng có hình thức giống hàng hiệu nhưng chi phí thấp.
Lực lượng chức năng sau đó đã tiến hành lập hồ sơ, thu giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ làm việc với đại diện chủ thể quyền nhãn hiệu The North Face tại Việt Nam để làm rõ các dấu hiệu vi phạm và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.
6.000 sản phẩm bánh kẹo không nguồn gốc theo xe tải vào thủ đô
Hai chủ hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô bánh kẹo trên xe tải.
Truy quét 15 điểm bán hàng giả Uniqlo, The North Face tại TP.HCM
Lực lượng QLTT đã kiểm tra 15 điểm kinh doanh tại TP.HCM, thu giữ hàng trăm sản phẩm giả thương hiệu The North Face, Uniqlo và Sensodyne với giá trị ước tính trên 61 triệu đồng.
‘Nhiều đối tượng bán lá cây cần sa nhưng rao là lá cây đu đủ’
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho rằng việc phát hiện và xử lý vi phạm trên TMĐT gặp nhiều khó khăn khi các đối tượng vi phạm ngày càng tinh vi.