Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cho Gue-sung - tiền đạo U23 Hàn Quốc trưởng thành từ bóng đá học đường

Xuất phát điểm từ bóng đá học đường nhưng bằng tài năng, nỗ lực không ngừng, Cho Gue-sung đang có những bước tiến lớn trên con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Không ăn tập ở bất kỳ lò đào tạo trẻ nào, nhưng Cho Gue-sung đang là người lĩnh xướng hàng hàng công U23 Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Anh cũng được kỳ vọng là tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Hàn Quốc trong tương lai.

Cho Gue-sung – niem hy vong tren hang cong U23 Han Quoc anh 1

Cho Gue-sung (phải) ghi bàn trong trận đấu với U23 Iran. Ảnh: Getty.

Cái duyên với bóng đá chuyên nghiệp

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Naver, Cho Gue-sung tiết lộ anh từng không có ý định trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Cầu thủ 21 tuổi coi bóng đá là niềm đam mê. Sau khi tốt nghiệp trung học, Cho tiếp tục theo học Đại học Kwangju. Tại đây, anh đã bén duyên với bóng đá chuyên nghiệp.

Cho Gue-sung – niem hy vong tren hang cong U23 Han Quoc anh 2

Cho Gue-sung trong màu áo Anyang FC. Ảnh: Naver.

Sau nhiều năm chơi bóng cho đội bóng nghiệp dư ở quê nhà Ansan, Cho Gue-sung dễ dàng được chọn vào đội bóng đá sinh viên Đại học Kwangju. Anh đầu quân cho đội bóng này trong quãng thời gian 2017-2018. Chính các HLV ở Đại học Kwangju tạo động lực để Gue-sung tiến lên thi đấu chuyên nghiệp sau này.

“Các huấn luyện viên nhìn ra tiềm năng của tôi. Họ nói tôi có kỹ năng, khát khao và đam mê. Tôi hoàn toàn đủ khả năng để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Đại học Kwangju chính là nơi chắp cánh cho sự nghiệp cầu thủ của tôi”, tiền đạo U23 Hàn Quốc nhớ lại.

“Hồi ở đại học, tôi vừa học vừa đá bóng, đó là quãng thời gian khó khăn nhưng đầy kỷ niệm. Cả gia đình cũng như cá nhân tôi đều muốn tôi hoàn thành chương trình đại học, tôi cũng không thể sắp xếp đá bóng lên trên việc học được”, Gue-sung chia sẻ với Naver.

Với niềm đam mê mãnh liệt dành cho bóng đá, năm 2018, sau khi nhận tấm bằng cử nhân của Đại học Kwangju, Cho Gue-sung chính thức bước theo con đường bóng đá chuyên nghiệp. Đội bóng đầu tiên của anh chính là Anyang FC, CLB đang chơi tại giải hạng 2 Hàn Quốc.

“Ngay khi nhận được khoản tiền lương đầu tiên từ bóng đá, tôi đã mua những món ăn ngon nhất về để liên hoan cùng gia đình và cũng cho các em một chút tiền tiêu vặt. Khi học đại học, tôi đã không dành nhiều thời gian cùng gia đình, giờ tôi muốn bù đắp cho họ”, Gue-sung bồi hồi.

Thay đổi vị trí để phát triển sự nghiệp

Trước khi tỏa sáng trong vai trò tiền đạo, Cho Gue-sung từng là tiền vệ phòng ngự khi còn chơi cho đội bóng của Đại học Kwangjy. Sau đó, đội bóng này bổ nhiệm HLV Lee Seung-won. Đây có lẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Gue-sung sau này.

Cho Gue-sung – niem hy vong tren hang cong U23 Han Quoc anh 3

Tiền đạo sinh năm 1998 đầu quân cho Jeonbuk Hyundai Motor tại K.League. Ảnh: Naver.

Ngay khi lên nắm đội, HLV Lee yêu cầu Gue-sung chuyển lên đá tiền vệ công, sau đó là tiền đạo cắm. Với chiều cao 1,85 m và thân hình dày, Gue-sung nhanh chóng thích nghi với vị trí tiền đạo mục tiêu của đội.

“Từ sau đợt tập huấn mùa đông, HLV Lee liên tục xếp tôi đá tiền đạo. Ban đầu chưa quen, nhưng dần dần tôi cũng thích nghi được. HLV Lee phát hiện và khai thác tiềm năng của tôi. Tôi phải cảm ơn ông ấy rất nhiều”, Gue-sung cho biết.

Dù mới thi đấu một mùa giải cho Anyang FC, Gue-sung cho biết anh cảm thấy đây như quê hương thứ 2 của mình. Khán giả ủng hộ nhiệt tình. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm ở đội là tấm gương cho các cầu thủ trẻ như anh noi theo.

Sự nghiệp trên đà thăng hoa

Mới chỉ 21 tuổi, nhưng Cho Gue-sung là trụ cột của Anyang FC. Anh gây ấn tượng mạnh ngay trong mùa giải thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên. Sau 33 lần ra sân, tiền đạo sinh năm 1998 ghi 14 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho Anyang FC.

Màn trình diễn ấn tượng này giúp Gue-sung được HLV Kim Hak Bum của U23 Hàn Quốc để ý. Anh được triệu tập lên đội U23 thi đấu tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Đây cũng là lần đầu Gue-sung được triệu tập lên các lứa U của Hàn Quốc. Không để HLV Kim Hak Bum thất vọng, Gue-sung để lại dấu ấn chỉ sau 2 trận đấu tại vòng bảng.

Trong trận đấu với đối thủ trực tiếp U23 Iran ngày 12/1, Gue-sung ghi 1 bàn thắng đẹp mắt, góp công vào chiến thắng 2-1 của U23 Hàn Quốc, qua đó giúp đội nhà chính thức vào vòng tứ kết của giải đấu.

Không dừng lại ở đó, Gue-sung được nhiều đội bóng lớn tại K.League quan tâm, trong đó có nhà ĐKVĐ Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motor. Ngày 6/1, Jeonbuk Hyundai thông báo chiêu mộ thành công chân sút 21 tuổi. Đây là bước tiến lớn đối với Cho Gue-sung.

Cho Gue-sung – niem hy vong tren hang cong U23 Han Quoc anh 4

Gue-sung sẽ có cơ hội thi đấu cho đội ĐKVĐ K.League ở mùa giải sau. Ảnh: Naver.

Theo Sport-G, HLV Jose Morais của Jeonbuk xây dựng chiến lược dài hơi để phát triển sự nghiệp của Cho Gue-sung. Jeonbuk Hyundai hứa hẹn sẽ là bệ phóng để đưa sự nghiệp của chân sút sinh năm 1998 tiến xa trong tương lai.

Tại VCK U23 châu Á 2020, tiền đạo Cho Gue-sung được kỳ vọng tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn cho U23 Hàn Quốc. Đội bóng của Gue-sung đã vượt qua vòng bảng sớm 1 lượt đấu. Họ cũng được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở giải đấu năm nay.

Omar Hani - mối nguy hiểm với hàng thủ U23 Việt Nam

Đến với bóng đá chuyên nghiệp khi đã 13 tuổi, Omar Hani đang có những bước tiến đáng kinh ngạc và hứa hẹn là ngòi nổ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm của U23 Jordan tại giải đấu lần này.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm