Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chở gỗ lậu bị phát hiện, nhóm lâm tặc chạy tán loạn vào rừng

Trong khi vận chuyển gỗ lậu bị công an phát hiện, nhóm lâm tặc ở Khánh Hòa bỏ chạy tán loạn vào rừng thoát thân.

Chiều 10/3, đại tá Lê Quang Thanh, Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), cho biết khoảng 5h cùng ngày, tổ công tác thuộc công an huyện này khi đang tuần tra trên tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt (đoạn qua xã Sơn Thái) thì phát hiện một xe tải đậu bên đường với nhiều dấu hiệu khả nghi.

Bat go lau anh 1
Số gỗ lớn bị bắt giữ. Ảnh: T.L.

Khi tổ tuần tra đến gần, phát hiện có 8 người đang khiêng hàng chục khúc gỗ lên thùng xe. Thấy công an, nhóm người tháo chạy tán loạn vào rừng. Tổ công tác áp sát khống chế được tài xế xe tải.

Tiến hành kiểm tra tại hiện trường, công an xác định tại đây có 17 khúc gỗ gồm nhiều loại khác nhau. Gỗ đã được xẻ thành quy cách với chiều dài từ 2-3 m.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế khai tên Nguyễn Vũ Giang (34 tuổi, trú huyện Diên Khánh), không xuất trình được giấy tờ hợp lệ của số gỗ nói trên.

Bat go lau anh 2
Xã Sơn Thái (màu hồng) nơi phát hiện vụ vận chuyễn gỗ. Ảnh: Google Maps

“Sáng nay em nhận điện thoại của một người tên Nam ở huyện Diên Khánh, kêu lên Sơn Thái chở gỗ với tiền công 500.000 đồng. Anh Nam cũng không đưa giấy tờ gì”, Nguyễn Vũ Giang khai với công an.

Toàn bộ tang vật và xe tải đã được về Công an huyện Khánh Vĩnh đề đều tra, làm rõ.

Thâm nhập lõi rừng phòng hộ ở Khánh Hòa bị lâm tặc tàn phá

Từ thông tin của bạn đọc, Zing.vn đã thâm nhập vào rừng phòng hộ đầu nguồn tỉnh Khánh Hòa và phát hiện vụ phá rừng rất lớn.

An Bình

Bạn có thể quan tâm