Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ Federer đụng độ Andy Murray ở bán kết Mỹ mở rộng

Kết quả bốc thăm phân nhánh giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012 đã được xác định với việc Roger Federer có thể chạm trán Andy Murray tại bán kết.

Chờ Federer đụng độ Andy Murray ở bán kết Mỹ mở rộng

Kết quả bốc thăm phân nhánh giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012 đã được xác định với việc Roger Federer có thể chạm trán Andy Murray tại bán kết.

Đó là thách thức vào loại lớn nhất của 2 tay vợt trên con đường tìm kiếm danh hiệu vô địch. Ở giải đấu này, Roger Federer là hạt giống số 1, còn Murray là hạt giống số 2. Ở nhánh còn lại, ĐKVĐ của giải Novak Djokovic có thể gặp David Ferrer tại bán kết. Theo lịch của ban tổ chức, giải đấu sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 27/8.

Sự thiếu vắng đáng tiếc nhất ở giải năm nay là Rafael Nadal khi anh không thể hồi phục chấn thương đầu gối. Nadal từng vô địch giải Mỹ mở rộng 2010 và là chủ nhân của 11 danh hiệu Grand Slam. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008 giải Mỹ mở rộng không có sự hiện diện của bộ tứ: Federer, Nadal, Djokovic và Murray.

Federer hiện tại không còn chiếm ưu thế trong những cuộc chạm trán với Andy Murray

Tại tứ kết, Federer có thể chạm trán với Tomas Berdych - người từng đánh bại anh tại tứ kết Wimbledon 2010. Còn ở vòng 1, Federer sẽ gặp Donald Young của Mỹ. Djokovic sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu với Paolo Lorenzi ở vòng 1. Tại tứ kết, anh có thể gặp lại Juan Martin del Potro, nhà vô địch giải Mỹ mở rộng 2009. Trong khi đó, Andy Murray sẽ gặp Bolgomolov ở trận đầu tiên và có thể gặp Tsonga tại tứ kết.

Ở nội dung đơn nữ, 4 cặp tứ kết có thể gặp nhau là hạt giống số 1 Victoria Azarenka chạm trán với ĐKVĐ Sam Stosur; ĐKVĐ Roland Garros Sharapova đối đầu Petra Kvitova; chủ nhân của 14 danh hiệu Grand Slam Serena Williams gặp cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki và hạt giống số 2 Radwanska gặp Angelique Kerber.

Còn với Venus Williams, tay vợt vô địch giải này năm 2000 và 2011 không được xếp hạng hạt giống khi chỉ xếp hạng 47 thế giới. Ở vòng 1, cô sẽ gặp đối thủ nhận được suất đặc cách Mattek Sands. Ở vòng tiếp theo, rất có thể Venus sẽ đụng độ tay vợt đang chơi rất lên tay của Đức Angelique Kerber.

Một tay vợt kỳ cựu khác là Kim Clijsters sẽ bắt đầu giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp bằng việc gặp tay vợt nhận suất đặc cách Victoria Duval ở vòng 1. Rất có thể Kim Clijsters sẽ gặp Sam Stosur ở vòng 4. Trong sự nghiệp, Clisters từng vô địch giải Mỹ mở rộng vào các năm 2005, 2009 và 2010. Cô không tham dự giải đấu năm ngoái do chấn thương.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm