Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Chờ đợi bất ngờ

Sau kì nghỉ Tết, V-League trở lại với 7 cặp đấu khó dự đoán, dù ưu thế vẫn nghiêng về những đội bóng thuộc 'của trên'. Một vòng đấu tiềm ẩn những bất ngờ.

Trước vòng đấu thứ 3 V- League:

Chờ đợi bất ngờ

Sau kì nghỉ Tết, V-League trở lại với 7 cặp đấu khó dự đoán, dù ưu thế vẫn nghiêng về những đội bóng thuộc 'của trên'. Một vòng đấu tiềm ẩn những bất ngờ.

“Cơn khát" giữa mùa xuân

SLNA và XM.HP, 2 đội bóng cùng khát điểm sẽ đụng độ nhau ở trận cầu nóng bỏng ở sân Vinh. Hai đội bóng cũng đang khao khát chiến thắng khác là HA.GL và K.Khánh Hòa thì phải đụng 2 “đại gia” Bình Dương và SHB.Đà Nẵng. Giữa mùa xuân nhưng có những kẻ đang “khát cháy họng”, nhưng để giải tỏa cơn khát ấy sẽ vô cùng khó khăn.

Trận cầu trên sân Vinh được chú ý nhiều bởi yếu tố an ninh, an toàn. Sau những va chạm của CĐV 2 đội ở 2 mùa bóng trước, an ninh ở sân Vinh sẽ được thắt chặt. Theo quan sát, đã có những CĐV của Hải Phòng đến Vinh, và họ đi chủ yếu với tư cách cá nhân theo nhóm nhỏ. Chiều ngày hôm nay, CĐV Hải Phòng sẽ tiếp tục đổ bộ vào Vinh, với số lượng là không lớn và BTC sân Vinh đã chuẩn bị sẵn kế hoạch để “đón tiếp trong an toàn” số lượng CĐV này.

Sân SLNA chắc chắn vẫn sẽ nóng, nhưng là nóng ở dưới mặt cỏ. Cả đội chủ nhà SLNA lẫn đội khách XM.HP đều đang có vấn đề và phải đối mặt với quá nhiều khó khăn. Đội bóng xứ Nghệ dưới bàn tay của Hữu Thắng khởi đầu mùa giải mới cả 2 trận hòa với tỉ số 1-1. Cả kết quả lẫn lối chơi của SLNA đều chưa thuyết phục được khán giả nhà, các học trò của Hữu Thắng chưa thể tạo được sức ép mạnh mẽ và chiến thắng được đối thủ. Trong khi đó, ở XM.HP, ông Vương Tiến Dũng vẫn đang phải đau đầu với những bài toàn khó giải. XM.HP sẽ đá như thế nào, với cách bố trí con người như thế nào và đạt được hiệu quả gì, đáp án sẽ có trên sân Vinh. Một chiến thắng sẽ là sự “giải thoát” quí giá về tinh thần cho cả SLNA và XM.HP.

Chờ đợi bất ngờ

"Trượt chân ngã" ở sân Vinh sẽ là thảm họa đối với XM.HP

Sau những kết quả tồi tệ và ngay sau khi vừa “trảm” Lee Nguyễn, Gỗ đã phải đón tiếp một vị khách khó chịu trên sân nhà. “Ngôi sao duy nhất” ở đội bóng phố Núi là Kiatisuk sẽ tỏa sáng như thế nào trên băng ghế huấn luyện để đội nhà có thể đối địch lại Bình Dương. Với những gì đang có trong tay, Sắc chỉ có thể trông đợi vào tinh thần chiến đấu của các học trò trong khó khăn.

Cùng phải lấy tinh thần để khỏa lấp sự yếu kém là K.Khánh Hòa. Trước SHB.Đà Nẵng, nếu K.Khánh Hòa sử dụng ngón bài “đá láo” để bù đắp chuyên môn và mong đợi một kết quả tốt như những trận trước thì chẳng khác nào tự sát. Chờ xem, K.Khánh Hòa sẽ chơi thứ bóng đá như thế nào và làm cách nào để có thể gây nên một bất ngờ ở sân Chi Lăng.

HN T&T có ngôi đầu bảng?

Nếu như Bình Dương xảy chân trong sự vùng vẫy của Gỗ ở phố Núi, HN T&T sẽ tranh thủ cơ hội để vươn lên giật lấy ngôi đầu. Người ta nói đến cuộc đua tranh của Công Vinh và Thanh Bình, nhưng xét một cách khách quan, ở thời điểm này, Bình “củi” không đủ “chất” để đọ lại được CV9. Thời mà Thanh Bình hơn được Công Vinh đã cách đây cả gần chục năm, còn thời của Gạch cũng trôi qua từ lâu, đó là điều mà ai cũng có thể nhận thấy. Trên lý thuyết, dù đá trên sân nhà, những “ông già” thực sự của ĐT.Long An cùng một Thanh Bình chưa già về tuổi nhưng dường như đã “cỗi” về khả năng sẽ khó mà chống lại được một HN T&T đang hừng hực khí thế.

Chờ đợi bất ngờ

Công Vinh và đồng đội có cơ hội leo lên ngôi đầu bảng

Những cặp đấu còn lại đều không chênh lệch nhiều, cân tài cân sức. Những cầu thủ của Thể Công cũ trở lại sân Hàng Đẫy để đối đầu với HP.HN. Cả HP.HN và Thanh Hóa đều có được trạng thái tinh thần tốt sau kì nghỉ Tết. Vòng trước, cùng đá trên sân khách, HP.HN có chiến thắng trước HA.Gia Lai còn Thanh Hóa thủ hòa XM.HP. Trên sân Thiên Trường, Nam Định đón tiếp đối thủ Navibank Sài Gòn. Vòng trước, cả Nam Định và Navibank Sài Gòn đều thất thủ, và đây là cơ hội tốt cho cả “những đứa trẻ” của ông Nguyễn Ngọc Hảo và “những người lính thoát nghèo” của ông Vũ Quang Bảo.

Chặng đường còn dài, và các đội bóng trên cần phải có được những điểm số quan trọng trước đối thủ trực tiếp của mình để tính đường lâu dài cho mục tiêu trụ hạng.

Trận đấu còn lại, Đồng Tháp có lợi thế về sân nhà còn V.Ninh Bình hơn về lực lượng. Việt Thắng, Như Thành, Sỹ Mạnh…sẽ có một trận cầu khó khăn trên sân Cao Lãnh.

Những ngày tháng của mùa xuân sẽ chỉ thực sự trở thành những ngày tháng tươi đẹp đối với những kẻ chiến thắng và có điểm trong vòng đấu này.

Lịch thi đấu cụ thể:

15h30 Sân Hàng Đẫy: HP.HN - Thanh Hoá

16h Sân Pleiku: HA.GL - Bình Dương

15h30 Sân Thiên Trường: Nam Định - Navibank

15h30 Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp - Ninh Bình

17h Sân Long An: ĐT.LA - HN T&T

16h30 Sân Chi Lăng: Đà Nẵng - Khánh Hoà

16h30 Sân Vinh: SLNA - Hải Phòng

Quang Thái

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm