Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ đợi bất ngờ ở tứ kết Champions League

Đấu trường bóng đá châu Âu sẽ sáng đèn trở lại từ ngày 5/4, với cuộc chiến sống còn ở vòng tứ kết giữa 8 đội xuất sắc của mùa giải.

Tứ kết Champions League là cuộc đối đầu giữa Bayern Munich - Benfica, PSG - Manchester City, Real Madrid - Wolfsburg và Barcelona - Atletico Madrid, hứa hẹn mang lại nhiều trận cầu nảy lửa, khốc liệt.

Về lý thuyết, so với các ông lớn còn lại, Bayern Munich và Real Marid dễ thở hơn khi gặp hai đối thủ dưới cơ, lần lượt là Benfica và Wolfsburg. Nhưng tính lãng mạn của bóng đá nằm ở chỗ, bất ngờ vẫn có thể xảy ra.

Bayern cho thấy dấu hiệu bất ổn từ trận tiếp Juventus và để lọt lưới tới 4 bàn vì chệch choạc ở khâu phòng ngự. Tại tứ kết, nhiều khả năng đội vẫn phải sử dụng hàng thủ vá víu, đặc biệt ở hai suất trung vệ, nơi Guardiola phải chọn một hậu vệ cánh (Alaba) và một tiền vệ trung tâm còn non kinh nghiệm (Kimmich) đá thay Boateng đang dưỡng thương và Benatia xuống phong độ. Còn Benfica, bên cạnh lợi thế ở cửa dưới, chơi bóng bằng tâm thế thoải mái, đội sở hữu các cầu thủ tấn công khéo, khoẻ và thường xuyên gây đột biến như Nicolas Gaitan hay Renato Sanchez.

tu ket cup C1 2016 anh 1

Với cặp Wolfsburg - Real Marid, có thể thấy CLB Đức không thể sánh với ông lớn Tây Ban Nha về mọi mặt. Tuy vậy, Champions League từng chứng kiến không ít câu chuyện “chú lùn David quật ngã gã khổng lồ Goliath”.

Dẫn dắt Real Marid là Zinedine Zidane. Dù là một huyền thoại trên cương vị cầu thủ, anh chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân, nhất là trong những trận cầu knock-out ở Champions League. Ở vòng 1/8, Zidane từng lúng túng khi gặp AS Roma và chỉ thoát hiểm nhờ khoảnh khắc cá nhân của Cristiano Ronaldo, James Rodriguez. Các ngôi sao có thể loé sáng, nhưng cũng có thể chợt tắt. Vì vậy, khi HLV thiếu kinh nghiệm, Real từ vị thế ứng viên nhiều khả năng trở thành một đội bóng bình thường và đây là cơ hội để Bendtner, Schurrler, Kruse hay Draxler đưa Wolfsburg đến bất ngờ.

PSG - Manchester City là cặp đấu khó đoán hơn cả. Về thực lực, cả hai ngang sức cân tài với dàn cầu thủ đồng đều, sở hữu nhiều ngôi sao trên cả ba tuyến. CLB Pháp khao khát vượt ngưỡng tứ kết Champions League. Về phía CLB thành Manchester, bên cạnh sự háo hức trong lần đầu góp mặt ở vòng 8 đội cuối cùng, các cầu thủ còn tìm thấy động lực từ việc sắp chia tay HLV Manuel Pellegrini. Cuối mùa, ông phải ra đi để nhường chỗ cho đồng nghiệp Pep Guardiola chuyển sang từ Bayern Munich. Liệu có món quà tri ân nào ý nghĩa hơn việc tiến sâu ở đấu trường bóng đá khốc liệt nhất châu Âu?

Trận cầu đáng chờ đợi nhất của vòng 1/8 thuộc về Barcelona và Atletico Madrid. Barcelona đang được ví như một cỗ máy huỷ diệt nhờ sức công phá của Messi, Suarez và Neymar. Bộ ba đã 106 lần xé lưới đối phương kể từ đầu mùa đến giờ. Mặc dù vậy, đối đầu Atletico Madrid là vấp phải một ngọn núi thật sự. Bởi lẽ đội bóng đồng hương vốn nổi tiếng với lối đá thực dụng được truyền cảm hứng từ HLV Diego Simeone.

tu ket cup C1 2016 anh 2
 

Để đồng hành cùng tín đồ túc cầu tại Việt Nam trong tứ kết Champions League, PepsiCo triển khai một chương trình khuyến mãi hấp dẫn thông qua những gói Snack Khoai Tây Poca. Những fan bóng đá may mắn không chỉ thưởng thức món snack ngon giòn, mà còn có cơ hội nhận được 99 giải tiền măt, mỗi giải 1 triệu đồng, và 900 giải quà tặng là những chiếc vòng tay thông minh Xiaomi Mi Band.

Người hâm mộ tham gia chương trình của Poca bằng cách: tìm thẻ khuyến mãi xuất hiện ngẫu nhiên trong các gói Snack Khoai Tây Poca, truy cập www.pocavietnam.com để tạo tài khoản và nhập mã code trên thẻ khuyến mãi, dự đoán cho đội bóng mình yêu thích và chờ kết quả quay số trúng thưởng. Độc giả tìm hiểu thêm tại www.pocavietnam.com.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm