Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức tấp nập lúc rạng sáng

Sau khi chợ đầu mối Hóc Môn tạm thời đóng cửa, hai chợ đầu mối lớn còn lại của TP.HCM là Thủ Đức và Bình Điền kết nối, tạo điều kiện cho thương nhân từ chợ Hóc Môn nhập hàng.

Nguoi dan khong deo khau trang anh 1

Nằm trên quốc lộ 1A, đoạn xa lộ Đại Hàn, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức là một trong ba chợ đầu mối lớn của thành phố và chuyên cung cấp các loại rau, củ, quả.

Nguoi dan khong deo khau trang anh 2

Rạng sáng 29/6, hàng trăm thương lái từ khắp nơi đổ về đây để lấy hàng. Lực lượng bảo vệ chợ thiết lập chốt chặn nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, đồng thời phát giấy để người dân khai báo y tế.

Nguoi dan khong deo khau trang anh 3

Hoạt động mua bán tại chợ rất nhộn nhịp, các con đường trong chợ đông đúc người đi lại. Vì thế việc giãn cách 2 m khó có thể thực hiện trong chợ.

Nguoi dan khong deo khau trang anh 4

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Nhu, Phó giám đốc chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, cho biết ngay sau khi chợ đầu mối Hóc Môn đóng cửa, đơn vị đã chủ động tăng nguồn cung hàng hóa. Rau củ từ Đà Lạt, Long An, Tiền Giang được bổ sung khá nhiều.

Nguoi dan khong deo khau trang anh 5

"Đêm ngày 28/6, tổng lượng nông sản về chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đạt mức 3.574 tấn, tăng 178 tấn so với ngày trước đó. Trong đó lượng rau về chợ tăng mạnh, tăng hơn 200 tấn, riêng lượng nông sản của tỉnh Lâm Đồng chiếm 40-50%", ông Nguyễn Nhu cho biết.

Nguoi dan khong deo khau trang anh 6

Theo ông Nhu, hai chợ đầu mối đang hoạt động đủ sức tiếp nhận hết lượng hàng trong thời gian chợ Hóc Môn ngừng hoạt động.

Nguoi dan khong deo khau trang anh 7

Theo ghi nhận của Zing đêm 28/6, lượng người đổ về chợ đông nhưng nhiều tiểu thương, người lao động ở chợ đầu mối nông sản Thủ Đức vẫn lơ là việc đeo khẩu trang.

Nguoi dan khong deo khau trang anh 8

Phần lớn những người làm công việc bốc xếp hàng hóa trong chợ đều đeo khẩu trang không đúng quy định.

Nguoi dan khong deo khau trang anh 9

"Với công việc vận chuyển hàng nặng, cần nhiều sức, việc mang khẩu trang liên tục khi vác hàng trăm kg hàng hóa lên xe là một cực hình đối với anh em bốc xếp chúng tôi", ông Đinh Văn Chữ (67 tuổi), có thâm niên gần 30 năm bốc xếp hàng hóa, chia sẻ.

Nguoi dan khong deo khau trang anh 10

Chị Nguyễn Thị Lương đến lấy hàng tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức từ 1 giờ sáng để kịp mang về bán lại. "Dịch bệnh diễn biến phức tạp, đến lấy hàng thấy cảnh đông đúc và nhiều người không đeo khẩu trang tôi cũng rất lo lắng, nhưng vì phải mưu sinh để nuôi hai con nhỏ ở nhà nên tôi phải cố gắng", chị Lương nói.

Nguoi dan khong deo khau trang anh 11

Hơn 6h sáng, chợ đầu mối nông sản Thủ Đức vẫn còn nhộn nhịp nhộn nhịp mua bán, vận chuyển hàng hóa. Chợ nông sản thực phẩm Thủ Đức được xây dựng từ năm 2002 với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng, theo chủ trương di dời chợ Cầu Muối ở nội thành ra ngoại thành. Năm 2003, chợ được đưa vào hoạt động với ba nhà lồng A, B,C và nhiều công trình phụ trợ.

Cảnh nhộn nhịp bên ngoài chợ đầu mối Hóc Môn sau lệnh đóng cửa Sau khi chợ đầu mối nông sản Hóc Môn (TP.HCM) tạm thời đóng cửa để phun khử khuẩn, nhiều tiểu thương vẫn buôn bán bình thường khu vực phía bên ngoài.

TP.HCM giải bài toán đóng cửa chợ đầu mối Hóc Môn thế nào?

Phương án điều tiết linh hoạt hàng hóa từ chợ đầu mối Hóc Môn sang 2 chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức đã giúp lượng hàng cung cấp cho các chợ ở TP.HCM được thông suốt.

6.200 tấn hàng về TP.HCM ngày đầu chợ Hóc Môn dừng hoạt động

Dù các chợ đầu mối tạm dừng hoặc thu hẹp hoạt động, lượng hàng hóa vẫn chỉ giảm 4% so với ngày 27/6.

Quỳnh Danh - Nam Anh

Bạn có thể quan tâm