Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chó bị trợ tử để chôn cất cùng người chủ quá cố

Emma, một con chó Shih Tzu lai, đã bị cho trợ tử để thực hiện tâm nguyện của người chủ quá cố muốn con chó được an tử và an táng cùng bà.

Con chó được đưa tới trung tâm cứu hộ động vật tại hạt Chesterfield ở Chesterfield, bang Virginia ngày 8/3 và ở lại đó hai tuần, sau cái chết của chủ nhân. Trong thời gian đó, trung tâm đã liên lạc và thuyết phục người thi hành di chúc để con chó được sống.

"Chúng tôi nhiều lần đề nghị họ nhượng lại con chó, bởi vì đó là một con chó mà chúng tôi có thể dễ dàng tìm cho một mái nhà mới", Carrie Jones, người quản lý ở trung tâm cứu hộ nói với đài WWBT.

Ngày 22/3, người thực hiện di chúc đến trung tâm cứu hộ để lấy con chó, phát ngôn viên của cảnh sát hạt Chesterfield nói với CNN. Trung tâm một lần nữa đề nghị được nhượng lại con chó để họ tìm chủ mới cho nó, nhưng người thực hiện di chúc từ chối.

Emma sau đó được đưa đến một bác sĩ thú y địa phương, bị an tử và đưa đến nơi hỏa táng thú nuôi ở Richmond, Virginia, WWBT đưa tin. Tro cốt của Emma được trả lại cho người đại diện thực hiện di chúc của người phụ nữ từng là chủ nhân của nó.

an tang cho o My anh 1
Emma bị giết chết để thực hiện tâm nguyện của người chủ quá cố. Ảnh: WWBT.

Theo CNN, quy định về nghĩa trang ở Mỹ thuộc về luật cấp tiểu bang, vì vậy nơi bạn sống quyết định bạn có thể được an táng với thú nuôi hay không.

Năm 2014, Virginia ban hành luật cho phép điều này. Nghĩa trang có thể dành các khu vực riêng cho hài cốt con người và cho thú nuôi của người chết.

Tuy nhiên, các nghĩa trang phải đánh dấu rõ ràng những nơi vật nuôi và con người được an táng cạnh nhau, và thú nuôi không được chôn trong cùng một ngôi mộ với người.

Pennsylvania, New York và New Jersey có luật tương tự.

Một vài tiểu bang cho phép con người được hỏa táng, sau đó chôn tro cốt trong các nghĩa trang thú nuôi. Những bang khác cho phép vật nuôi được chôn cùng với hài cốt con người trong khu đất riêng cho gia đình, hoặc tại khu vực liền kề dành riêng cho động vật. Lại có những bang khác cấm hoàn toàn điều đó.

Chàng trai Mỹ cõng chú chó mù trên đường đi phượt

Bất chấp những khó khăn trên đường đi, Kyle Rohrig (29 tuổi) đã cùng chú chó mù du lịch đến nhiều nơi để nó có thể thích nghi cuộc sống mới.

Khách sạn hạng sang ở Mỹ bổ nhiệm chó làm nhân viên chăm sóc du khách

Bên cạnh việc cung cấp chất lượng dịch vụ đỉnh cao, một khách sạn hạng sang ở khu nghỉ dưỡng Aspen, Mỹ, còn "thuê" một nhân viên đặc biệt, đem lại nụ cười cho khách hàng.


Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm