Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chịu thẻ đỏ và phạt đền, Pháp vẫn đánh bại Anh

Sức mạnh và chiều sâu đội hình giúp tuyển Pháp xóa bỏ bất lợi về quân số, thu lấy chiến thắng thuyết phục 3-2 trước tuyển Anh.

Highlights Pháp 3-2 Anh Chịu một quả phạt đền và mất người vì công nghệ trọng tài video, chung cuộc Pháp vẫn thắng Anh với tỷ số 3-2.
tran giao huu Phap vs Anh anh 1
Tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron và thủ tướng Anh, bà Theresa May có mặt trên khán đài sân Stade de France để theo dõi trận đấu giao hữu giữa Pháp và Anh.
tran giao huu Phap vs Anh anh 2
Trước khi trận đấu diễn ra, hai đội đã cử hành phút mặc niệm cho nạn nhân của hai vụ tấn công khủng bố ở Manchester và London.
tran giao huu Phap vs Anh anh 3
Tuyển Pháp và Anh khoác vai đứng chung với nhau để chụp hình chứ không tách riêng theo truyền thống. Trong phần cử hành quốc ca, cổ động viên Pháp cùng hát bài "God save the Queen" với CĐV Anh để biểu thị sự đồng cảm, sẻ chia. Trong trận giao hữu giữa hai đội vào năm 2016, CĐV Anh cũng học thuộc và hát quốc ca Pháp.
tran giao huu Phap vs Anh anh 4
Tỷ số trận đấu được mở ngay phút thứ chín. Bên cánh trái, Ryan Bertrand chồng cánh với Sterling rồi căng ngang để đội trưởng Harry Kane đệm bóng cận thành mở tỷ số.
tran giao huu Phap vs Anh anh 5
Vua phá lưới Ngoại hạng Anh trong 2 mùa liên tiếp đã có 11 bàn thắng chỉ sau... 5 trận gần nhất cho CLB và đội tuyển.
tran giao huu Phap vs Anh anh 6
Phút 22, đón pha đá phạt của Lemar, chân sút Olivier Giroud bật cao đánh đầu, bóng đi cắm xuống đất cực hiểm. Thủ môn Jack Butland xuất sắc bay người cản phá, quả bóng bật đến vị trí của Samuel Umtiti và trung vệ đang thi đấu cho Barca nhanh chân đệm bóng căng, làm tung lưới đối thủ gỡ hòa 1-1.
tran giao huu Phap vs Anh anh 7
Les Bleus vượt lên trước khi hiệp một kết thúc. Phút 43, sao trẻ Ousmane Dembele thể hiện sở trường đi bóng khi anh tả xung hữu đột giữa vòng vây đối thủ. Bàn thắng đến theo kịch bản giống bàn gỡ hòa: một cầu thủ dứt điểm, bóng bật ra và người khác đá bồi ghi bàn. Lần này, người có mặt đúng chỗ là Djibril Sidibe.
tran giao huu Phap vs Anh anh 8
Ngay sau giờ nghỉ, Varane mắc sai lầm trong pha truy cản Dele Alli. Chân của Varane đá vào gót của Alli khiến tuyển thủ Anh ngã xuống sân.
tran giao huu Phap vs Anh anh 9
Ngôi sao của Tottenham khiếu nại với trọng tài. Người điều khiển trận đấu quyết định sử dụng trợ lý video. Một quả penalty cho tuyển Anh. Đây cũng là lần đầu tiên ĐTQG Anh hưởng lợi nhờ VAR.
tran giao huu Phap vs Anh anh 10
Không chỉ cho đội khách hưởng phạt đền, trọng tài Davide Massa cũng đuổi luôn Varane khỏi sân. Trung vệ đang khoác áo Real Madrid trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên bị đuổi trong một trận giao hữu quốc tế tính từ tháng 8 năm 1996.
tran giao huu Phap vs Anh anh 11
Trên chấm 11 mét, đội trưởng Kane đánh lừa người đồng đội ở Tottenham để san bằng tỷ số 2-2.
tran giao huu Phap vs Anh anh 12
Thi đấu hơn người nhưng Tam sư không thể mang chiến thắng rời khỏi thánh địa Stade de France của nước Pháp. Phút 78, Ousmane Dembele dứt điểm chéo góc quyết đoán ấn định tỷ số 3-2 cho chủ nhà Pháp.
tran giao huu Phap vs Anh anh 13
Hai trụ cột tương lai của bóng đá xứ lục lăng ăn mừng với nhau.
tran giao huu Phap vs Anh anh 14
Các tuyển thủ Anh thể hiện nỗi thất vọng. Trận thứ hai liên tiếp họ để thủng lưới từ 2 bàn trở lên. Đây cũng là lần đầu tiên Tam sư thủng lưới từ 3 bàn trở lên tính từ tháng 11/2012 (thua Thụy Điển 2-4).
tran giao huu Phap vs Anh anh 15
Thống kê trận đấu.
tran giao huu Phap vs Anh anh 16
Đội hình ra sân.

Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm