Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Với Harry Kane, U20 Anh từng không qua vòng bảng World Cup

Đội hình gồm nhiều sao mai đầy hứa hẹn như Harry Kane, Eric Dier John Stones nhưng "Tiểu tam sư" lại gây thất vọng khi chỉ đứng cuối bảng E World Cup U20 diễn ra cách đây 4 năm.

U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 1
Thủ môn Sam Johnstones: Là một trong số những "Quỷ nhỏ" tham dự kỳ World Cup U20 được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ nhưng Johnstones lại để lọt lưới đến 5 lần trong 3 trận khiến U20 Anh phải về nước sớm.
U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 2
Hậu vệ phải John Flanagan: Được đánh giá là một trong những hậu vệ triển vọng bậc nhất của xứ sở sương mù nhưng màn trình diễn của sao trẻ thuộc biên chế Liverpool lại vô cùng mờ nhạt.
U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 3
Trung vệ Eric Dier: Trụ cột của Tottenham hiện tại từng có một kỳ World Cup U20 đáng quên trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.
U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 4
Trung vệ John Stones: Bộ đôi trung vệ của U20 Anh cách đây 4 năm đều là những gương mặt "có số có má" ở giải Ngoại hạng Anh hiện tại. John Stones còn đang là trung vệ đắt giá nhất Premier League (47,5 triệu bảng).
U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 5
Hậu vệ trái Luke Garbutt: Sự ngiệp của cầu thủ Everton sa sút kể từ sau kỳ U20 World Cup tệ hại. Vẫn thuộc biên chế "The Toffees" nhưng Garbutt lại liên tục bị đem cho các CLB nhỏ mượn trong vài năm gần đây.
U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 6
Tiền vệ James Ward Prowse: Trái ngược với đồng đội Luke Garbutt, Ward Prowse vẫn có thể tỏa sáng sau khi trở về CLB chủ quản Southampton và trở thành trụ cột không thể thay thế trong 4 mùa Premier League gần nhất.
U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 7
Tiền vệ Conor Coady: Cựu tuyển thủ U20 Anh chỉ có vỏn vẹn 1 lần ra sân tại Premier League cùng Liverpool trước khi phải xuống chơi ở các giải đấu cấp thấp kể từ năm 2013 đến nay.
U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 8
Tiền vệ Larnell Cole: Với đội hình gồm toàn các sao mai xuất thân từ các lò đào tạo danh giá của MU, Liverpool, Everton nhưng U20 Anh không có nổi một chiến thắng ở vòng bảng. Larnell Cole - sao mai của Man Utd chỉ ra sân 16 phút và không để lại bất kỳ dấu ấn nào trước khi dần biến mất trên bản đồ bóng đá Anh.
U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 9
Tiền vệ Ross Barkley: Thêm một ngôi sao "nhẵn mặt" tại Premier League từng xuất hiện trong đội hình U20 Anh.
U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 10
Tiền đạo Harry Kane: Chứng kiến màn trình diễn của Harry Kane tại U20 World Cup 2013, chẳng ai ngờ rằng 4 năm sau, anh lại được tổ chức nghiên cứu bóng đá CIES định giá cao hơn cả siêu sao Cristiano Ronaldo (135 triệu bảng so với 99 triệu bảng). Tại kỳ World Cup U20 ở Thổ Nhĩ Kỳ, tiền đạo đang làm mưa làm gió tại Premier League có cho mình 2 bàn thắng nhưng chừng đó là không đủ để giúp "Tiểu tam sư" vượt qua vòng bảng có sự góp mặt của Iraq, Chile và Ai Cập.
U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 11
Tiền đạo Luke Williams: Sao trẻ xuất thân từ lò đào tạo của Middlesbrough đang ngụp lặn cùng Northampton Town ở giải hạng nhì Anh.
U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 12
Đội hình đứng bét bảng E VCK World Cup U20 năm 2013 của nước Anh.
U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 13
Thứ hạng bảng E VCK World Cup U20 diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 4 năm.
U20 Anh tung khong qua vong bang World Cup anh 14
Lứa U20 hiện tại của nước Anh có thể không nổi tiếng bằng nhưng lại thi đấu thành công gấp nhiều lần thế hệ đi trước. Dominic Solanke, Calvert-Lewin đã mang lấy lại thể diện cho bóng đá Anh sau 51 năm phải cúi đầu ở các đấu trường quốc tế bằng chức vô địch U20 World Cup tại Hàn Quốc.
10 bàn thắng đẹp nhất U20 World Cup 2017 Bàn thắng của Lee Seungwoo (Hàn Quốc) vào lưới Argentina là một trong 10 bàn thắng ấn tượng nhất U20 World Cup 2017.

Truyền thông và CĐV hờ hững với nhà vô địch thế giới U20 Anh

Thầy trò huấn luyện viên Paul Simpson trở về quê nhà Anh sau khi giành chức vô địch U20 World Cup 2017. Tuy nhiên, chỉ gia đình và một vài người bạn đón các cầu thủ trẻ.






Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm