Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chịu cú kung-fu vào đầu, Kane may mắn không mất Euro

Tiền đạo Harry Kane chịu cú đạp vào đầu sau pha phạm lỗi nguy hiểm của hậu vệ Bruno Alves bên phía ĐT Bồ Đào Nha, nhưng anh may mắn không dính chấn thương nặng.

 

Hậu vệ Bruno Alves vào bóng nguy hiểm đối với Harry Kane

Sau trận đấu, Harry Kane chia sẻ: “Tôi có một vài vết xước trên mặt và vai. Tuy nhiên, tôi vẫn ở đây”. Tiền đạo chủ lực của ĐT Anh sẽ cùng đồng đội lên đường đến Pháp dự Euro 2016. Anh là một trong những cầu thủ chắc suất trong đội hình tuyển Anh dưới thời huấn luyện viên (HLV) Roy Hodgson.

Còn vị thuyền trưởng "Tam sư" tỏ ra hài lòng bởi có kết quả thi đấu khá tốt trước khi tranh tài ở vòng chung kết giải vô địch quốc gia châu Âu. Họ giành chiến thắng 3 trận trước các đối thủ khá mạnh gồm ĐT Thổ Nhĩ Kỳ, Áo và Bồ Đào Nha.

Kane suyt mat EURO do dinh chan thuong anh 1
Tiền đạo Harry Kane (ĐT Anh) may mắn không dính chấn thương nặng. Ảnh: Goal.

Ông Roy Hodgson cho biết: “Đây là trận đấu chuẩn bị cho Euro, nên sẽ tốt hơn cho ĐT Anh nếu thi đấu chống lại đối thủ có đủ 11 người. Tôi hài lòng khi chúng tôi giữ sạch lưới và rất vui sau 3 chiến thắng liên tiếp”.

Trong khi đó, Wayne Rooney kêu gọi đồng đội cần cải thiện lối chơi. Theo tiền đạo thủ quân 30 tuổi này, "Tam sư" phải tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Được thi đấu hơn người so với đối thủ từ phút 35, nhưng ĐT Anh lại chỉ có một bàn thắng khi trận đấu còn 4 phút.

Ở trận gặp tuyển Bồ Đào Nha, Rooney thể hiện phong độ chưa tốt. Anh cho thấy khó tranh vị trí trên hàng công với Harry Kane và Jamie Vardy. Trước khi rời sân nhường chỗ cho Adam Lallana ở phút 78, anh chỉ có 9 lần chạm bóng trong những pha tấn công của "Tam sư".

Kane suyt mat EURO do dinh chan thuong anh 2
Số lần chạm bóng của Harry Kane (chấm xanh). Đồ họa: Daily Mail.

Rõ ràng, Wayne Rooney chỉ còn thích hợp với vai trò của một tiền vệ. Anh sẽ phát huy được kinh nghiệm trong việc điều tiết nhịp độ trận đấu và thực hiện những đường chuyền kiến tạo để hai chân sút sở hữu tốc độ tốt là Harry Kane và Vardy phát huy khả năng bứt tốc.

HLV Roy Hodgson còn có thêm sự lựa chọn trên hàng công là chân sút 18 tuổi Rashford và tiền đạo Daniel Sturridge, nhưng hai cầu thủ này hiện chỉ được xem là phương án dự phòng cho Vardy và Harry Kane.

Trận giao hữu giữa ĐT Anh và ĐT Bồ Đào Nha diễn ra trên sân Wembley. Kết quả là đội chủ nhà giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Chris Smalling. Đây là trận đấu để Roy Hodgson của ĐT Anh và Fernando Santos bên phía ĐT Bồ Đào Nha đánh giá lực lượng trước khi đến Pháp dự Euro 2016.

Mourinho chứng kiến cầu thủ MU giúp ĐT Anh thắng BĐN 1-0

Thi đấu hơn người từ phút 35, nhưng ĐT Anh chỉ đánh bại ĐT Bồ Đào Nha 1-0 nhờ pha ghi bàn của hậu vệ Chris Smalling trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay 3/6.


Đức Mạnh

Theo Mirror

Bạn có thể quan tâm