Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chip A7 bên trong iPhone 5S do Samsung sản xuất

Một phân tích chỉ số Nikkei cho thấy bên trong thiết kế của iPhone 5S có sự hiện diện của chip xử lý Samsung A7.

Những bí ẩn trong mối quan hệ Apple - Samsung phần lớn vẫn chưa được làm sáng tỏ. Một cuộc phân tích chỉ số Nikkei của Nhật Bản vừa đưa ra bằng chứng cho thấy mối quan hệ này rất khó đi đến kết thúc.

Các kết quả phân tích đã được công bố bởi Nihon Keizai Shimbun cho thấy chip xử lý A7 bên trong thiết kế của iPhone 5S là do Samsung sản xuất. Chỉ số Nikkei một lần nữa trùng khớp với phân tích Chipworks từng đưa ra hồi tháng 9. Theo đó, chip A7 được Samsung thiết kế theo công nghệ 28 nm (nanometre), cao hơn so với 32 nm của chip A6.

Chip xử lý A7 của Apple có CPU lõi kép và bộ xử lý đồ họa GPU lõi tứ

Câu hỏi đang được nhiều người quan tâm là mối quan hệ đối tác Apple và Samsung sẽ tiếp tục trong bao lâu? Tuy nhiên theo một nguồn tin thân cận của Cnet cho biết, Apple đang làm việc với TSMC (Công ty sản xuất linh kiện bán dẫn Đài Loan) - nhà sản xuất chip điện tử lớn nhất trên thế giới.

Ngoài ra, GlobalFoundries đối tác sản xuất quen thuộc của AMD, cũng có thể là cái tên đang được Apple nhắm đến, theo một nguồn tin cho biết.

A7 là bộ vi xử lý mới nhất của Apple được sử dụng cho các thiết bị hàng đầu của hãng như iPhone 5S, iPad Air và iPad Mini Retina. Đây cũng là chip xử lý 64-bit đầu tiên được sử dụng cho điện thoại thông minh.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm