Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 5S vượt Galaxy S4 trên thị trường toàn cầu

iPhone 5S và iPhone 5 của Apple bán chạy hơn cả Galaxy S4 của Samsung trên thị trường toàn cầu trong tháng 10, theo tổ chức Counterpoint Research.

Trong báo cáo thị trường mới nhất được công bố vào thứ 5 vừa qua, Counterpoint Research cho biết iPhone 5S dẫn đầu về doanh số bán hàng điện thoại thông minh toàn cầu, mặc dù có thời điểm thiết bị này bị thiếu hụt nguồn hàng. Tuy nhiên, Apple đã rất cố gắng đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của người dùng trong tháng 11 và 12.

iPhone 5 dừng chân ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của Counterpoint. Galaxy S4 tiếp nối ở vị trí thứ ba cùng với iPhone 5C ở vị trí thứ 4. Những cái tên theo sau đó lần lượt là Samsung Galaxy Note 3, Galaxy S3 và Galaxy S4 Mini.

Apple và Samsung 'áp đảo' bảng xếp hạng của Counterpoint.

Theo Counterpoint Research, iPhone 5S của Apple đã “bùng nổ” tại Trung Quốc, nơi mà thị phần của chiếc điện thoại này đã tăng từ 3% lên 12% chỉ trong vòng một tháng. Kết quả trên giúp Apple trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba tại thị trường này. Bản hợp đồng vừa được kí kết không lâu với nhà mạng China Mobile sẽ giúp cho Apple như “hổ mọc thêm cánh” trong việc tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm