Theo ông Dương Tuấn Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (chủ đầu tư dự án cho biết vừa cho thông xe cầu Cái Lớn và cầu Cái Bé), tuyến đường tránh tắc cầu (Kiên Giang) dài 6,3 km thuộc dự án đường Hành lang ven biển phía Nam nhưng dự kiến ngày 7/2 (tức mùng 8 tết), Bộ Giao thông vận tải mới chính thức làm sẽ làm lễ thông xe tuyến đường này.
Như vậy, việc thông xe tuyến đường này tạo thuận lời cho người dân đi lại ngay trước tết âm lịch 2014, thay vì phải đi phà Xẻo Rô - Tắc Cầu mất nhiều thời gian.
Công trình xây dựng cầu Cái Lớn dài 700m và cầu Cái Bé dài 630m rộng 12m cho ba làn xe lưu thông.
Cũng theo Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long, dự án đường hành lang Ven biển phía Nam giai đoạn 1 có tổng chiều dài xây dựng 108,8km, bao gồm xây dựng mới 81,6km và 18,2km cải tạo nâng cấp đường hiện hữu, trong đó có các cầu đặc biệt lớn vượt sông Cái Lớn và Cái Bé.
Tổng mức đầu tư của dự án là 398 triệu USD (tương đương 8.159 tỷ đồng) sử dụng nguồn ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc, vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Phát triển châu Á, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia và đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án trên đã khởi công vào tháng 5/2011 và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2014.
Clip điểm đen ngã tư Vũng Tàu thông thoáng sau khi thông xe
Theo ghi nhận của PV, sau khi thông xe cầu vượt tại ngã tư Vũng Tàu, tình hình giao thông tại khu vực này không còn tình trạng các phương tiện xe cộ xếp hàng dài vì kẹt xe.
Thông xe cầu vượt tại điểm đen ùn tắc ngã tư Vũng Tàu
40 6
Sau khoảng 4 tháng xây dựng, cầu vượt bằng thép tại ngã tư Vũng Tàu (Đồng Nai) đã được đưa vào sử dụng. Cầu rộng 16m, 4 làn xe hai chiều, tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng.
Hai đầu cầu vượt Hàng Xanh lộn xộn ngày đầu thông xe máy
8 5
Sáng 27/1, Sở GTVT TP.HCM chính thức cho phép xe máy được chạy lên cầu vượt nút giao thông Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) để giải tỏa áp lực giao thông cho vòng xoay dưới cầu.