Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đầu cầu vượt Hàng Xanh lộn xộn ngày đầu thông xe máy

Sáng 27/1, Sở GTVT TP.HCM chính thức cho phép xe máy được chạy lên cầu vượt nút giao thông Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) để giải tỏa áp lực giao thông cho vòng xoay dưới cầu.

Việc cho phép xe máy chạy trên cầu vượt đã giải quyết được cơ bản tình trạng kẹt xe phía dưới vòng xoay. Cơ quan chức năng đã treo băng rôn thông báo từ xa để người tham gia giao thông biết. Bên cạnh đó, trên đường dẫn lên cầu vượt cơ quan chức năng đã lắp đặt một dải phân cách mềm dành riêng cho xe máy chạy lên cầu. Đường Điện Biên Phủ được tăng cường thêm một làn xe máy dành riêng cho những xe chạy trên cầu vừa đổ dốc xuống.
Theo quan sát của chúng tôi, trong ngày đầu tổ chức phân luồng lại giao thông, tình trạng lộn xộn ở hai đầu cầu vượt đã xảy ra.
Nguyên nhân là do trước đây xe ô tô từ đường Đinh Bộ Lĩnh được chạy vào làn đường dành riêng cho xe 4 chỗ trên đường Điện Biên Phủ. Nhưng khi cơ quan chức năng cho xén bớt một phần đường phía bên phải để dành riêng cho xe máy chạy từ trên cầu xuống, ô tô từ đường Đinh Bộ Lĩnh muốn chạy vào nội thành phải chạy chung trên làn đường hỗn hợp khiến phương tiện trên làn đường này tăng cao và phải di chuyển chậm chạp.
Tương tự, phía bên kia cầu, xe ô tô từ đường Đ2 muốn chạy qua cầu phải “cắt mặt” dòng xe chạy trên đường Điện Biên Phủ nên thỉnh thoảng đã xảy ra tình trạng ùn ứ.
Cầu vượt Hàng Xanh dài 390m (phần cầu dài 220m), nằm cùng trục với đường Điện Biên Phủ, được đầu tư khoảng188 tỷ đồng. Cầu rộng 16m với 4 làn xe chạy 2 chiều. Theo thiết kế, mỗi chiều sẽ cho xe buýt, xe con và cả xe máy lưu thông. Nhưng từ ngày đưa vào sử dụng 27/1/2013, Sở GTVT TP.HCM đã cấm xe máy. Vì vậy, tình trạng ùn ứ vẫn xuất hiện tại khu vực vòng xoay. Dưới cầu, các dòng xe máy, ôtô trên 10 tấn theo hướng Điện Biên Phủ vẫn phải chờ tín hiệu đèn để đi qua vòng xoay. Vào giờ cao điểm, trong khi trên cầu khá thoáng thì bên dưới vẫn bị ùn ứ từ cả bốn hướng đường Điện Biên Phủ và Xô Viết Nghệ Tĩnh đổ vào vòng xoay.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/592133/xe-may%C2%A0len-cau-vuot-hang-xanh-hai-da%CC%80u-ca%CC%80u-lo%CC%A3n-xo%CC%A3n.html#ad-image-0

Theo Tuổi Trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm