Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính thức đóng đèo Prenn lên Đà Lạt

Đèo Prenn lên Đà Lạt được đóng để nâng cấp, mở rộng. Dự án có tổng kinh phí 552 tỷ đồng với chiều dài toàn tuyến gần 7,4 km, bề rộng mặt đường 14 m - gấp đôi hiện tại.

Đèo Prenn sẽ đóng một năm để phục vụ thi công. Ảnh: Trùng Dương.

Sáng 6/2, UBND tỉnh Lâm Đồng đã cấm tất cả phương tiện lưu thông qua đèo Prenn để phục vụ thi công, nâng cấp, mở rộng đèo. Dự án sẽ được khởi công vào ngày 10/2.

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn có tổng kinh phí 552 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến gần 7,4 km, tốc độ thiết kế 60km/giờ, bề rộng mặt đường 14 m (gấp đôi hiện tại là 7 m).

dong deo Preen anh 1

Cảnh sát hướng dẫn người dân lưu thông theo tuyến mới sau khi đóng đèo Prenn. Ảnh: Trùng Dương.

Sau khi đóng đèo Prenn, phương tiện đi lên Đà Lạt sẽ theo hướng đường đèo Mimosa cách đó khoảng 10 km và đường nối từ cao tốc Liên Khương - Prenn vào khu du lịch hồ Tuyền Lâm.

Ngoài ra, tại địa phận tổ dân phố 13, phường 3, TP Đà Lạt, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng phân luồng các phương tiện (trừ xe tải) di chuyển từ hướng cao tốc Liên Khương - Prenn rẽ phải qua hầm chui và đi vào đường nối cao tốc với khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (đường Hoa Đỗ Quyên) và đi theo các tuyến đường trong khu du lịch này để vào trung tâm TP Đà Lạt.

Sở Giao thông Vận tải cũng là đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện cấp phép vào đường cấm cho các phương tiện theo quy định trong thời gian đóng đèo, đồng thời thực hiện duy tu, sửa chữa mặt đường, sơn đường, bổ sung hệ thống biển báo hiệu đường bộ và công tác đảm bảo giao thông tuyến đường từ cao tốc đến đập chính Hồ Tuyền Lâm (thuộc đường nội bộ trong khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm).

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Đóng đèo Prenn lên Đà Lạt từ ngày 6/2

Việc đóng đèo Prenn (Lâm Đồng) để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường này lên thành 14 m, gấp đôi hiện tại và rút ngắn khoảng 3 km.

Ngư dân kém vui vì 'được mùa - mất giá' cá ngừ

Dịp đầu năm 2023, mỗi ngày có hàng chục tàu đánh bắt cá ngừ đại dương cập cảng cá lớn nhất Nam Trung Bộ. Sản lượng đánh bắt khá, nhưng ngư dân kém vui vì giá bán thấp.

Trùng Dương

Bạn có thể quan tâm