Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính phủ Chile bảo vệ tối đa cho thủ môn bị dọa giết

Bộ trưởng Nội vụ Chile Andres Chadwick yêu cầu lực lượng đặc biệt bảo vệ cho thủ thành Gabriel Arias sau khi người gác đền này bị các cổ động viên dọa giết.

"Việc bảo vệ cho Arias và gia đình của anh ấy là cần thiết. Chính phủ muốn thủ thành này được đảm bảo an toàn. Những lời de dọa nhắm vào Arias và gia đình thật sự rất kinh tởm và không thể chấp nhận được", chính phủ Chile phát đi thông điệp.

Bộ trưởng Chadwick đã liên lạc với Hiệp hội Bóng đá quốc gia Chile để yêu cầu sắp xếp lực lượng bảo vệ cho Arias. Hiện tại, thủ thành 31 tuổi vẫn chưa kết thúc cuộc chơi tại Copa America 2019. Rạng sáng 7/7, Arias và đồng đội sẽ gặp Argentina trong trận tranh hạng ba.

Chile anh 1
Arias mắc sai lầm trong trận Chile thua Peru 0-3 tại Copa America 2019. Ảnh: Colo.

Thủ thành Arias phải hứng trọn cơn thịnh nộ của người hâm mộ khi liên tiếp mắc sai lầm trong trận thua 0-3 trước Peru tại Copa America 2019. Sau trận đấu, người gác đền 31 tuổi liên tục bị cổ động viên sỉ nhục. Người quá khích còn đòi lấy mạng thủ thành này, cũng như đe dọa con trai của anh.

Để tránh rắc rối, thủ thành tuyển Chile quyết định xóa tài khoản cá nhân. Dù vậy, chính phủ Chile vẫn phải vào cuộc. Họ không muốn vụ việc bi thương như trường hợp của Andres Escobar tái diễn. Năm 1994, hậu vệ người Colombia đã bị bắn chết ở quê nhà. Trước đó, cầu thủ này là tội đồ với pha đá phản lưới nhà khiến tuyển Colombia thua Mỹ ở World Cup cùng năm.

Với Arias, thủ thành này nhiều khả năng tiếp tục được HLV Reinaldo Rueda tin tưởng và bắt chính trong trận gặp Argentina. Truyền thông Nam Mỹ miêu tả cuộc chạm trán giữa Chile và Argentina là "trận đấu triệu USD", bởi 2 đội sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá thế giới.

Nhìn lại pha phản lưới khiến Escobar bị bắn chết sau World Cup 1994 Ở trận đấu giữa đội tuyển Colombia và Mỹ tại World Cup 1994, Andres Escobar phản lưới khiến đội nhà thua cuộc. Sau giải đấu, Escobar mất mạng vì bị bắn 12 viên đạn vào người.

Thủ môn Chile bị CĐV dọa giết sau sai lầm tại Copa America

Thất bại bất ngờ 0-3 trước Peru ở bán kết Copa America đang đẩy cuộc sống của thủ môn ĐT Chile Gabriel Arias vào rắc rối.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm