Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính phủ Anh 'cấm cửa' iPad vì lo ngại gián điệp

Một số tờ báo Anh đồng loạt đưa tin chính phủ Anh cấm sử dụng máy tính bảng iPad của Apple trong các cuộc họp quan trọng.

Gần đây, chính phủ Anh đã bắt kịp với xu hướng máy tính bảng khi mua iPad cho thành viên quốc hội và còn thiết kế ứng dụng iPad riêng cho Thủ tướng David Cameron. Tuy nhiên, một số tờ báo Anh vừa đưa tin chính phủ đã cấm những thiết bị này xuất hiện trong các cuộc họp quan trọng và các cuộc thảo luận nhạy cảm khác.

Báo Anh đưa tin chính phủ Anh cấm dùng iPad trong cuộc họp nhạy cảm.
Tờ Daily Mail viết một nhóm an ninh đã tịch thu iPad dùng trong buổi thuyết trình về Dịch vụ Điện tử Chính phủ có thể tiết kiệm 2 tỷ bảng Anh mỗi năm của Francis Maude, người đứng đầu Văn phòng Nội các hồi tuần trước vì lo ngại chính phủ nước ngoài có thể lợi dụng để nghe trộm thông tin. Tờ Telegraph còn cho biết thêm, vài bộ trưởng phải đặt thiết bị di động trong các hộp chắn âm trước khi bước vào buổi họp quan trọng.

Không dẫn tên nguồn tin cụ thể nào, cả TelegraphThe Independent đều cho rằng chính phủ Anh lo ngại hành vi gián điệp từ Trung Quốc, Nga, Iran, Pakistan, cáo buộc các nước này có khả năng bật microphone trên smartphone hay máy tính bảng khi thiết bị đang tắt. Đây cũng là điều FBI bị cho rằng có thể làm.

Mối lo về gián điệp mạng đang khiến các nguyên thủ thế giới “đau đầu”. Nga gần đây bị “tố” gián điệp thành viên tham gia hội nghị thượng đỉnh G20 với ổ USB nhiễm độc, trong khi Mỹ bị cáo buộc theo dõi nhiều lãnh đạo quốc tế, trong đó có cả Thủ tướng Đức Angela Markel.

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm