Công ty 248 là đơn vị có thiết bị kích đáp ứng được yêu cầu đang triển khai thi công. Biện pháp đang được triển khai là đặt 1 dàn giáo bên dưới, dùng thiết bị kích toàn bộ dầm của nhịp số 28 lên, đặt gối vào.
Ngoài 2 gối cầu bằng cao su kê trên đầu dầm số 1 và số 2 bị dịch khỏi vị trí sẽ được thay gối mới, còn 3 gối cầu cạnh đó cũng có hiện tượng bị lệch cũng sẽ được chỉnh lại.
Cầu Đà Rằng sẽ được sửa chữa, bảo trì xong vào 14/3. |
Giao thông vẫn được đảm bảo thông suốt 24/24h trong thời gian đơn vị thi công làm việc.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau thời gian 8 năm khai thác, tại trụ số 27 có 2 gối cầu bằng cao su kê trên đầu dầm số 1 và số 2 bị dịch chuyển ra khỏi nhịp số 28 tính từ thượng lưu, làm cho đầu dầm bị có hiện tượng bị lệch, hơi bị sệ xuống so với đầu dầm bên kia khoảng 3cm.
Song hiện tượng này không đáng ngại, là hiện tượng bình thường xảy ra ở các cây cầu dạng này sau một thời gian khai thác nhất định. Giải pháp xử lý cho các trường hợp này là kê lên, thay gối cầu khác, theo quy trình bảo trì thông thường các cây cầu đường bộ.
Cây cầu Đà Rằng nằm trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên, dài 1.525,7m, có 36 nhịp, rộng 12,5m, là cây cầu dài nhất miền Trung, trị giá 420 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 18 (thuộc Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư, khánh thành từ tháng 11/2004.