Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chín tác phẩm đồ họa chuyển thể thành công tiểu thuyết kinh điển

Trang Screen Rant đã giới thiệu 9 tiểu thuyết đồ họa được chuyển thể thành công từ các tác phẩm văn học kinh điển.

Chuyen the tieu thuyet anh 1

The Hobbit của J.R.R Tolkien được Charles Dixon chuyển thể. Tác phẩm này là bản sao trực tiếp của câu chuyện gốc và minh họa cụ thể nhiều bản đồ giúp người đọc dễ dàng theo dõi hành trình của Bilbo. Các nhân vật cũng được khắc họa rõ ràng khiến câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn. Ấn bản truyện tranh này phù hợp với những người cảm thấy khó theo dõi định dạng gốc. Khung cảnh trong truyện được tái hiện cũng giúp độc giả thưởng thức tác phẩm một cách trọn vẹn. Ảnh: Screenrant.

Chuyen the tieu thuyet anh 2

The Secret Garden của Frances Hodgson Burnett và được Maria Marsden chuyển thể. Mặc dù The Secret Garden là một cuốn tiểu thuyết dành cho trẻ em, độc giả ở mọi lứa tuổi vẫn có thể thưởng thức bản chuyển thể của Maria Marsden một cách thích thú khi họ khám phá ra những hàng cây xanh tươi tốt được đưa vào khung hình. Phong cách nghệ thuật đa dạng trong tác phẩm đồ họa hoàn toàn phù hợp với tâm trạng của câu chuyện và khiến độc giả đắm chìm trong khu vườn mà nhân vật chính khám phá. Trong khi bản gốc nắm bắt hoàn hảo những điều kỳ diệu và tò mò của thời thơ ấu, thì truyện tranh đã thổi luồng sinh khí mới vào câu chuyện, giúp những độc giả lớn tuổi nhất cũng cảm thấy trẻ lại. Ảnh: Screenrant.

Chuyen the tieu thuyet anh 3

The Great Gatsby của F. Scott Fitzgerald, được Pete Kantz chuyển thể. Phần lớn độc giả đều hào hứng khi The Great Gatsby được chuyển thể vì họ có thể được xem tận mắt các cảnh tiệc tùng của Gatsby trong những năm 1920. Không giống hầu hết tác phẩm kinh điển khác được chuyển thành dạng đồ họa, ấn bản chuyển thể này vẫn sử dụng câu từ của F. Scott Fitzgerald trong các phần mô tả và trong ô lời thoại. Điều này làm cho ấn bản đồ họa bám sát định dạng gốc và phù hợp với những người muốn trải nghiệm văn học cổ điển nhưng lại được xem hình ảnh. Ảnh: Screenrant.

Chuyen the tieu thuyet anh 4

Frankenstein của tác giả Mary Shelley, được Jason Cobley chuyển thể. Nhiều người biết đến Frankenstein từ bức chân dung mang tính biểu tượng của Boris Karloff. Tuy nhiên, những người nghiên cứu văn học biết đến quái vật này từ tác phẩm của Mary Shelley. Bất kể độc giả biết câu chuyện từ đâu, bản chuyển thể sang tác phẩm đồ họa là một trong những câu chuyện kinh dị hay từng được kể. Cuốn truyện màu này là một điểm khởi đầu tốt cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về văn học kinh dị cổ điển. Ảnh: Screenrant.

Chuyen the tieu thuyet anh 5

Cuốn Les Miserables (Những người khốn khổ) của Victor Hugo, được Luciano Saracino chuyển thể. Tác phẩm vốn là một câu chuyện hấp dẫn, nhưng ấn bản đồ họa còn mang lại nhiều sức sống hơn cho câu chuyện bi thảm này. Từ đó, người đọc thấy được hoàn cảnh sống tuyệt vọng của các nhân vật và giúp họ đồng cảm hơn với cảm xúc thật của câu chuyện. Đối với những người chưa hiểu rõ đời sống Pháp và ngôn ngữ Pháp, hình ảnh đồ họa cũng mang đến một phiên bản văn học cổ điển dễ tiếp cận hơn. Ảnh: Screenrant.

Chuyen the tieu thuyet anh 6

Cuốn The Odyssey của Homer, được Gareth Hinds chuyển thể. Thần thoại Hy Lạp cổ điển có thể trở nên rất đáng ngại đối với những người chưa nghiên cứu về nó cả đời, nhưng ấn bản đồ họa đã khiến thế giới thần tiên trở nên dễ tiếp cận hơn. Odyssey là một câu chuyện dài mà nhiều người cho là quá khó để đọc và hiểu hết, nhưng bản chuyển thể mới khiến cho quá trình này dễ dàng hơn. Với những hình vẽ đi kèm với câu chuyện, bất cứ ai cũng có thể hiểu những con quái vật và nhân vật trông như thế nào, ngay cả khi họ không biết cách phát âm tên chính thức. Ảnh: Screenrant.

Chuyen the tieu thuyet anh 7

War and Peace (Chiến tranh và hòa bình) của Lev Tolstoy, được Alexandr Poltorak chuyển thể. Đây là một trong những tác phẩm văn học nổi tiếng nhất trên thế giới, nhưng không dễ tiếp cận đối với những người chưa từng tìm hiểu kỹ các tác phẩm của Tolstoy trước đây hoặc chưa biết nhiều về văn học Nga. Ấn bản đồ họa đã loại bỏ một số điểm phức tạp của tác phẩm gốc nhưng vẫn bám sát những điểm chính của tác phẩm kinh điển đã khiến nó trở nên nổi tiếng. Những khung hình cũng mang đến hình ảnh trực quan về các nhân vật lịch sử đã truyền cảm hứng cho các nhân vật. Từ đó, độc giả không chỉ biết về bối cảnh lịch sử của tác phẩm mà còn được nhìn tận mắt “người thật, việc thật”. Ảnh: Screenrant.

Chuyen the tieu thuyet anh 8

Cuốn A Christmas Carol của Charles Dickens, được Dono Sanchez Almara chuyển thể. Mặc dù có nhiều ấn bản đồ họa chuyển thể của A Christmas Carol nhưng phiên bản của Dono vẫn tương đối gần với tác phẩm gốc. Và dù tác phẩm kinh điển của Dickens được viết dành cho khán giả nhỏ tuổi nhưng tất cả người hâm mộ A Christmas Carol, trong đó có những người lớn, đều bị thu hút với ấn bản của Dono. Các khung hình khắc họa cả những khoảnh khắc đáng sợ trong câu chuyện nhưng vẫn gợi lên niềm vui Giáng sinh ấm áp ở cuối tác phẩm. Dù ấn bản đồ họa có rút ngắn nội dung nhưng không bỏ qua những chi tiết cảm xúc quan trọng nhất của câu chuyện.

Chuyen the tieu thuyet anh 9

Dracula của Bram Stoker, được Jason Cobley chuyển thể. Ấn bản đồ họa đã mang đến những khung hình trực quan mới cho người hâm mộ tác phẩm kinh dị cổ điển gốc. Ấn bản chuyển thể cũng nắm bắt được tất cả yếu tố kinh dị của bản gốc nhưng có pha thêm một chút độc đáo từ phong cách chuyển thể. Trong phiên bản của Jason, các văn bản gốc vẫn được giữ nguyên và vì thế sự thu hút trong giọng văn của Stoker không bị mất đi. Ảnh: Screenrant.

Sách nghệ thuật về loạt phim ‘The Walking Dead’ sắp ra mắt

Đài AMC sẽ phát hành một cuốn sách nghệ thuật “artbook” dày 240 trang giới thiệu nhiều bức tranh ảnh, đồ họa, bảng phân cảnh chưa từng được công bố về loạt phim “The Walking Dead".

'Cuộc chơi' sáng tạo bìa sách: Chập chững trên con đường chuyên nghiệp

Cuộc chơi xoay quanh bìa sách trong những năm gần đây đã được "cất cánh" nhờ sự phát triển của công nghệ - điều cho phép các họa sĩ đồ họa được thỏa sức sáng tạo.

Qua tang sach Tet hinh anh

Quà tặng sách Tết

0

Khi đời sống ngày càng nâng cao, nhiều người có xu hướng tìm đến những món quà Tết hay cách mừng tuổi mang ý nghĩa tinh thần. Những cuốn sách là một trong những lựa chọn ưu tiên.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm