Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chìm tàu cá, 4 ngư dân mất tích trên biển

Sáng 30/12, anh Linh ở Bình Thuận, 1 trong 5 ngư dân còn sống sót trên tàu cá bị chìm ngoài biển Bình Thuận, được đưa vào bờ cấp cứu trong tình trạng sức khỏe suy kiệt.

Anh Linh may mắn thoát chết, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Đêm 26/12, một con tàu xuất bến ra khơi đánh cá cách bờ biển Mũi Né (TP Phan Thiết, Bình Thuận) khoảng 20 hải lý. Trên tàu có thuyền trưởng Nguyễn Văn Sơn (39 tuổi) cùng 4 ngư dân khác là Nguyễn Hữu Lộc (42 tuổi), Nguyễn Tấn Ánh (40 tuổi), Trần Quang Hùng (34 tuổi) và Nguyễn Quang Linh (27 tuổi). Tất cả đều ngụ tại phường Mũi Né.

Đến trưa 27/12, người nhà không thể liên lạc được với các ngư dân trên tàu nên đã báo các cơ quan chức năng địa phương. Chiếc tàu cá sau đó được xác định bị sóng to đánh chìm. Người nhà của chủ thuyền đã lập bàn thờ cầu mong kiếm được thi thể người thân.

Vợ và hai con nhỏ của thuyền trưởng Nguyễn Văn Sơn mong ngóng tin tức của chồng, cha.

Ban chỉ huy quân sự Mũi Né cho biết, nắm được thông tin, các cơ quan chức năng đã liên hệ các tàu thuyền đánh bắt ngoài biển để tìm tung tích tàu cá. Ngày 29/12, anh Nguyễn Quang Linh được một tàu đánh cá ở Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) cứu. 4 người còn lại vẫn đang mất tích.

Biết tin anh Linh được cứu, cơ quan chức năng tại Mũi Né đã cho thuyền ra biển cách bờ 50 hải lý đưa anh Linh trở vào bờ điều trị.

Khi thuyền cập bờ lúc 5h ngày 30/12, anh Linh đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Các bác sĩ tại bệnh viện đã tích cực cứu chữa, đến trưa anh Linh đã tỉnh lại, tuy nhiên sức khỏe còn rất yếu.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm