Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa con tàu gặp nạn khiến 8 ngư dân mất tích vào bờ

Sau nhiều ngày nỗ lực, con tàu gặp nạn khiến 8 ngư dân ở Nghệ An mất tích đã được đội trục vớt lai dắt vào bờ an toàn.

Tin từ ông Nguyễn Xuân Quyết, chủ tịch UBND xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, sáng ngày 10/12, người thân của chủ tàu gặp nạn khiến 8 ngư dân mất tích vào rạng sáng 28/11 đã trục vớt, lai dắt thành công con tàu vào bờ an toàn.

Con tàu gặp nạn đã được lai dắt vào bờ an toàn vào ngày 10/12.

Theo đó, ngày 9/12, tàu bị đắm được 7 chiếc thuyền của ngư dân Nghệ An và Hà Tĩnh lai dắt về cảng Lạch Quèn (xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu). Tuy nhiên, thời điểm này thủy triều xuống thấp nên không thể đưa tàu vào bờ. Đến rạng sáng ngày 10/12, chiếc tàu được đội cứu hộ bơm nước ra khỏi khoang rồi lai dắt về cảng Tân An, xã An Hòa.

Việc trục vớt, lai dắt do chính người thân của chủ tàu Nguyễn Văn Trí (32 tuổi, xóm Tân An, xã An Hòa, hiện vẫn đang mất tích) đứng ra thuê đội thợ lặn, cùng nhiều tàu bạn hỗ trợ thực hiện, chi phí cho việc trục vớt hết khoảng 450 triệu đồng.

Theo người thân của chủ tàu, tàu bị chìm sâu khoảng 70 mét khiến công tác trục vớt tàu rất khó khăn. Sau nhiều ngày nằm dưới nước, chiếc tàu được đưa vào bờ vẫn còn nguyên vẹn. Một số bộ phận kim loại, máy móc trên thuyền ngâm lâu dưới biển nên đã bị hoen rỉ. Các hệ thống đông lạnh sau khi sửa chữa, bảo dưỡng vẫn hoạt động bình thường.

Như đã đưa tin trước đó, vào rạng sáng ngày 28/11, tàu cá do thuyền trưởng Nguyễn Văn Trí đang đánh bắt ở ngư trường Nghệ An cách bờ biển Cửa Hội khoảng 88 hải lý thì gãy một sào lưới phía trước bị gió to, sóng lớn đánh chìm. Thời điểm tàu gặp nạn có 10 thuyền viên đang làm việc.

Đến chiều ngày 29/11, tàu cá của ngư dân Quảng Bình đã phát hiện và cứu được 2 ngư dân Hồ Vĩnh Lai (34 tuổi, xã An Hòa, Quỳnh Lưu) và Vũ Viết Hà (31 tuổi, xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu) khi đang bị trôi trên biển, cách vị trí chìm tàu khoảng 20 hải lý về phía Nam. Ngày 30/11, hai ngư dân may mắn sống sót được đưa vào bờ đoàn tụ với người thân. Hiện tại 8 thuyền viên còn lại đang mất tích chưa tìm thấy.

Vào ngày 6/12, tàu cá của ông Lê Văn Nên, trú tại xã An Hòa vớt được một thi thể đang phân hủy mạnh trôi trên vùng biển gần nơi tàu gặp nạn. Người thân của 8 nạn nhân trong vụ chìm tàu đến nhận dạng nhưng không được do xác đã biến dạng. Công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi và đang xác minh danh tính người xấu số này.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm