Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chim cánh cụt 'phải lòng' nhân vật hoạt hình ở Nhật qua đời

Câu chuyện "tình yêu" của chim cánh cụt Grape, vừa qua đời ít ngày trước, dành cho một nhân vật hoạt hình nữ từng thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên thế giới.

Chim cánh cụt nổi tiếng Nhật Bản qua đời Người yêu quý chú chim cánh cụt Grape đã mang hoa đến sở thú Tobu ở Tokyo để bày tỏ lòng tiếc thương sau sự ra đi của con vật hôm 12/10.

Sở thú Tobu ở Saitama, phía Bắc của Tokyo, thông báo con chim cánh cụt Grape qua đời hôm 12/10 ở tuổi 21 (tương đương 80 tuổi con người) sau một thời gian ngắn đổ bệnh. Nó ra đi bên cạnh tấm bìa carton hình nữ nhân vật hoạt hình mà mình "thầm thương trộm nhớ", theo AFP.

Bài viết cho hay hồi đầu năm nay, con chim cánh cụt bắt đầu "say mê" một tấm bìa carton cắt hình Hululu, nhân vật trong bộ phim hoạt hình "Komono Friends", sau khi bị bạn đời của mình là Midori bỏ rơi.

"Một Grape thất tình tìm thấy sự an ủi ở Hululu và nhìn chằm chằm vào cô ấy hàng giờ đồng hồ", AFP tường thuật, cho biết thêm rằng câu chuyện tình yêu này đã lan truyền nhanh chóng trên Internet và đem về cho Grape hàng triệu người hâm mộ.

chu chim canh cut noi tieng Nhat Ban chet anh 1
Khi còn sống, chú chim cánh cụt thường đứng nhìn tấm bìa cắt nữ nhân vật hoạt hình hàng giờ. Ảnh: AFP/Jiji.

Sự ra đi của Grape đã khiến nhiều người xúc động. Hôm 13/10, hàng dài người mang theo hoa có mặt trước nơi mà Grape từng sinh sống ở sở thú Tobu sau khi nhận được tin buồn. Một ngày sau, các nhân viên của sở thú đã dựng đền thờ cho chú chim nổi tiếng.

"Grape bé bỏng có một người vợ tên là Midori nhưng cô ấy đã bỏ rơi nó để đến với người chồng mới", nhân viên chăm sóc Eri Nemoto ở sở thú Tobu nói với truyền thông địa phương. "Chúng tôi đặt tấm bìa carton bên cạnh để Grape cảm thấy được an ủi cho đến phút cuối cùng".

Mạng xã hội tại Nhật Bản ngập tràn các chia sẻ bày tỏ tiếc thương với hashtag "Grape-kun" (Grape bé bỏng). Nhiều người dùng đăng các bức vẽ tay Grape nhìn Hululu một cách tha thiết.

"Chúc ngủ ngon hoàng tử ngọt ngào", một người viết, trong khi một người khác chia sẻ: "Cậu đã làm lay động thế giới và khiến nó trở nên tươi sáng hơn. Tạm biệt, Chàng Cao bồi Không gian".

Gần 70.000 người xin cứu con mèo 'chủ tiệm thuốc' ở Hong Kong

Con mèo bị cáo buộc cào một cậu bé ở tiệm thuốc Hong Kong đã làm dấy lên cuộc tranh cãi giữa chính quyền và những người yêu động vật.

Băng giá bất thường khiến 36.000 con chim cánh cụt chết ở Nam Cực

Khoảng 36.000 con chim cánh cụt Adelie đã chết bởi thiếu thức ăn tại Nam Cực trong thời gian mùa sinh sản của chúng.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm