Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chile quyết kiện vụ ‘dàn xếp tỷ số’ của Falcao ở vòng loại World Cup

Liên đoàn bóng đá Chile (ANFP) đang chuẩn bị đệ đơn lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nhằm tố cáo hành vi “dàn xếp tỷ số” trong trận đấu giữa Peru và Colombia.

Tờ La Tercera đưa tin, Liên đoàn bóng đá Chile (ANFP) đã có đầy đủ các bằng chứng chuẩn bị đệ đơn lên FIFA nhằm tố cáo hành vi “dàn xếp tỷ số” trong trận đấu giữa Peru và Colombia. Đó được coi là một trong những lý do chính khiến đội bóng nước này không thể giành quyền lọt vào vòng Chung kết World Cup 2018.

La Roja để vuột mất tấm vé tới Nga sau thất bại thảm hại 0-3 trước Brazil. Tuy nhiên, có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng các cầu thủ Colombia và Peru đã có màn “bắt tay” nhằm loại Chile khỏi giải đấu.

Chile quyet kien vu ‘dan xep ty so’ cua Falcao o VL World Cup 2018 anh 1
Falcao có những trao đổi với cầu thủ Peru nhằm giữ nguyên tỷ số trận đấu.

Ngay sau khi loạt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 - khu vực Nam Mỹ kết thúc, kênh TyCSports của Argentina đã đăng tải đoạn video ghi lại màn trao đổi giữa cầu thủ 2 đội Colombia và Peru cuối trận. Theo đó, những cầu thủ của Colombia, điển hình là đội trưởng Falcao đã có hành vi thông báo kết quả trận đấu giữa Chile với Brazil và thuyết phục đối thủ cùng giữ tỷ số hòa nhằm có lợi cho cả đôi bên.

Video khiến Falcao bị nghi dàn xếp tỷ số Đội trưởng Colombia thuyết phục các cầu thủ Peru giữ tỷ số hoà 1-1 để đôi bên cùng có lợi.

Chung cuộc, hai đội cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này giúp Colombia có vé trực tiếp sang Nga, còn Peru giành vị trí thứ 5 trên BXH và bước vào trận đấu play-off với New Zealand để giành tấm vé đi tiếp. Trong khi đó, Chile bị loại một phần do “bàn tay” của Falcao cùng các đồng đội.

Sau khi trận đấu kết thúc, đội trưởng Radamel Falcao của Colombia cũng bóng gió thừa nhận: “Mặc dù thi đấu trên sân nhưng chúng tôi biết kết quả của những trận đấu khác (Brazil với Chile). Và tôi cố gắng chuyển tải thông điệp đến các cầu thủ Peru".

Trong khi đó, phát biểu trên kênh truyền hình Panamericana, tiền vệ Renato Tapia của Peru thẳng thắn thừa nhận có vụ bắt tay với Colombia để đạt được mục tiêu loại bỏ Chile: “5 phút trước khi hết giờ, khi chúng tôi đang tập trung vào trận đấu thì Falcao tiếp cận tôi. Chúng tôi đã có những trao đổi và anh ấy nói với tôi rằng kết quả hiện tại sẽ có lợi cho cả hai đội".

Với những bằng chứng hiện có, ANFP tin rằng FIFA sẽ vào cuộc điều tra và đưa ra những quyết định thỏa đáng nhất cho sự việc này. 

Chile quyet kien vu ‘dan xep ty so’ cua Falcao o VL World Cup 2018 anh 2
BXH chung cuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Nghi vấn Falcao chỉ đạo dàn xếp tỷ số để loại Chile

Sau khi nhận thông báo kết quả các trận cùng giờ từ người đồng đội, tiền đạo Falcao đi thuyết phục đối thủ Peru giữ kết quả hòa để loại Chile.



Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm