Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêu trò thao túng ở show giải trí Trung Quốc

Show truyền hình "Lớp học vô hạn siêu việt" đầy rẫy tình huống gây tranh cãi của ban giám khảo và thí sinh. Dư luận cho rằng đây là chiêu trò từ nhà sản xuất.

Thẩm Nguyệt vướng nghi vấn giả có tâm lý trên sóng truyền hình. Ảnh: Sina.

Ngày 19/12, Sina đưa tin chương trình giải trí Lớp học vô hạn siêu việt hiện gây chú ý với sự tham gia của nhiều diễn viên và đạo diễn tên tuổi. Ban giám khảo gồm những ngôi sao kỳ cựu như Thành Long, đạo diễn Nhĩ Đông Thăng, Huệ Anh Hồng, Ngô Trấn Vũ, Xa Thi Mạn.

Lớp học vô hạn siêu việt là show truyền hình quy tụ người tham gia là nghệ sĩ đã có chỗ đứng trên thị trường giải trí nhưng vài năm qua không còn được trọng dụng. Họ sẽ trau dồi kỹ năng diễn xuất bằng việc tái dựng những tác phẩm kinh điển, dưới sự hỗ trợ của đội ngũ cố vấn.

Nói đơn giản Lớp học vô hạn siêu việt là nơi giúp các nghệ sĩ hạng B ở showbiz Trung Quốc cải thiện danh tiếng, tìm kiếm việc làm trong bối cảnh bản thân đang bị nhà sản xuất lạnh nhạt.

Sau vài tập lên sóng, chương trình vướng nhiều tranh cãi.

Phần lên sóng gây ồn ào của thí sinh

Trong tập phát sóng tối 17/12, nữ diễn viên Triệu Anh Tử trở thành mục tiêu công kích của công chúng khi tự tin giới thiệu bản thân là "Địch Mịch Mạnh Trát".

Theo người đẹp Thần điêu đại hiệp, đây là biệt danh cư dân mạng gọi cô. Vì thấy bản thân cũng sánh ngang với các mỹ nhân được nhắc tên là Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch, Mạnh Tử Nghĩa và Cổ Lực Na Trát, Triệu Anh Tử quyết định ghép biệt danh này vào tên mình.

"4 nữ diễn viên nói trên là hình mẫu nhan sắc hàng đầu trong showbiz, vì thế tôi cho rằng đây là một lời khen dành cho tôi. Còn về diễn xuất, tôi không so sánh với 4 người họ, chỉ tự so với bản thân thôi", Triệu Anh Tử chia sẻ.

Màn giới thiệu của Triệu Anh Tử hứng chỉ trích từ khán giả, đặc biệt người hâm mộ của các diễn viên trên. Ngay cả ban giám khảo cũng không hài lòng với thái độ dựa dẫm đồng nghiệp để gây chú ý từ người đẹp sinh năm 1990.

Ảnh hậu Huệ Anh Hồng nói thẳng: "Có phải em đang muốn dựa hơi bốn vị đó để nâng cao thanh thế không. Nếu đổi lại là tôi bị réo tên như 4 cô diễn viên kia, tôi sẽ rất khó chịu. Tôi phải là tôi, tôi không giống họ, tôi mới có được thành công?".

Phần lên sóng của nữ diễn viên trẻ Thẩm Nguyệt cũng gây tranh luận. Trong phần giới thiệu bản thân trước ban giám khảo, cô tỏ ra mất bình tĩnh, nói không nên lời và suýt khóc. Người đẹp Vườn sao băng chia sẻ mắc hội chứng sợ giao tiếp đám đông. Cô thường xuyên lo lắng thái quá, thậm chí nôn khan nếu gặp phải chuyện căng thẳng quá mức.

Biểu hiện sợ sệt của Thẩm Nguyệt tạo ra làn sóng bàn luận trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra thông cảm với căn bệnh tâm lý của nữ diễn viên.

Tuy nhiên, cũng có không ít người, thậm chí giám khảo chương trình đặt nghi vấn Thẩm Nguyệt "diễn" để tạo điểm nhấn cho bản thân. Trước đó, trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Thẩm Nguyệt không cho thấy dấu hiệu bất ổn tâm lý. "Đã vào nghề được 6 năm nhưng gặp tiền bối lại khúm núm, cô có phải đang đóng kịch không", nam diễn viên Thang Trấn Nghiệp thắc mắc.

Chiêu trò của nhà sản xuất và thí sinh?

Theo QQ, các chương trình thực tế ở Trung Quốc luôn có kịch bản và mọi người sẽ "diễn" trên toan tính của nhà sản xuất. Người đứng sau show giải trí được miêu tả là sử dụng mọi thủ thuật cần thiết để khiến chương trình và thí sinh đều nổi tiếng. Trong đó ban giám khảo và người chơi đều biết bản thân sẽ bị nhào nặn thành hình tượng "chính hay tà".

Bằng chứng Huệ Anh Hồng là giám khảo được xây dựng với hình tượng cá tính, dám phê bình thẳng thắn thí sinh, thậm chí "bật" lại đồng nghiệp nếu không vừa ý. Cô nổi nóng, ném giấy, bỏ quay vì bất đồng quan điểm với Ngô Trấn Vũ và Triệu Nhã Chi. Đây là tình huống kịch tính giúp chương trình có được sự bàn tán trong dư luận.

Hay trong tập lên sóng đầu tiên vào ngày 12/12, Huệ Anh Hồng khiến Tiết Khải Kỳ sững sờ với nhận xét: "Búp bê bằng sứ chỉ để trưng cho đẹp". Theo lập luận của cựu diễn viên TVB, Tiết Khải Kỳ đẹp, trẻ trung hơn tuổi thật 41 nhưng sự nghiệp an toàn và mờ nhạt.

Tiết Khải Kỳ nổi tiếng nhờ bộ phim Họa bì. Sau tác phẩm trên, cô không có thêm bất kỳ dấu ấn nghệ thuật nào. Hai năm qua, nữ diễn viên sinh năm 1981 cố tìm lại hào quang qua việc tham gia show truyền hình giải trí nhưng vẫn giậm chân tại chỗ.

Để tính cách của Huệ Anh Hồng không khiến khán giả khó chịu bởi ngoài đời cô nổi tiếng điềm đạm và cư xử lịch thiệp, nữ diễn viên cũng được thêm thắt những khoảnh khắc thể hiện cái "nhu" bên cạnh tình huống "cương".

Như trong tập vừa qua, Huệ Anh Hồng đích thân vào hậu trường khen ngợi gương mặt thanh tú của Thẩm Nguyệt, động viên sao trẻ nắm bắt cơ hội thể hiện bản thân sau phần giới thiệu không tốt trước ban giám khảo.

Triệu Anh Tử cũng được trao vai phản diện trong show. Ngoài đời, cô nổi tiếng là mỹ nhân thích gây chuyện thị phi bằng những hành động, lời nói thiếu tiết chế để được chú ý. Vì vậy, không ít nhà sản xuất lợi dụng điểm này của nữ diễn viên để tạo nên tranh cãi, tăng nỗi bức xúc của người xem với mục đích rating.

Theo Sohu, việc đồng ý trở thành người phản diện hoặc yếu đuối khiến Triệu Anh Tử hay Thẩm Nguyệt được chú ý nhưng cũng gặp phải rắc rối sau khi chương trình lên sóng. Họ đối mặt sự phàn nàn, công kích và nghi ngờ về tính chân thật từ công chúng.

Trước làn sóng chỉ trích EQ thấp, dựa hơi các đồng nghiệp nổi tiếng trong giới, Triệu Anh Tử tỏ ra bình thản: "Nếu tôi không ngại, người ngại là các bạn". Phát ngôn của nữ diễn viên như ngầm thừa nhận cô và ê-kíp chủ ý dùng chiêu trò để thao túng người xem.

Trong khi đó, Thẩm Nguyệt phủ nhận bản thân "giả bệnh" để lấy sự thương cảm. Cô khẳng định tham gia Lớp học vô hạn siêu việt vì muốn cải thiện chướng ngại tâm lý, đưa bản thân thoát khỏi nỗi sợ và sự hèn nhát trong việc giao tiếp với đám đông.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Châu Kiệt Luân bị chỉ trích vì hát kém

Concert tổ chức ở Singapore của Châu Kiệt Luân gây thất vọng. Thời lượng biểu diễn ngắn nhưng tiết mục không chất lượng là lý do khiến anh bị chỉ trích nhiều nhất.

Trần Pháp Lai về Hong Kong đóng phim

Nữ diễn viên nhận lời đóng chính trong dự án "Thục mộng" của Trương Gia Huy với mức thù lao hữu nghị.

Con trai 15 tuổi của Chân Tử Đan

James không nối nghiệp Chân Tử Đan để trở thành ngôi sao võ thuật. Cậu được gia đình định hướng trở thành nghệ sĩ piano nổi danh.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm