Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêu trò của Chiellini với Alba

Ngay trước khi bước vào loạt penalty cân não, trung vệ Giorgio Chiellini có hành động "tinh quái" nhằm gây sức ép lên Jordi Alba, thủ quân của tuyển Tây Ban Nha.

Theo AS, trong lúc cùng trọng tài Felix Brych làm thủ tục chọn khung thành và tìm ra đội sút penalty đầu tiên, trung vệ Chiellini của tuyển Italy liên tục cười lớn, gọi Alba là “kẻ nói dối” bằng tiếng Tây Ban Nha.

Sau đó, thủ quân tuyển Italy còn véo má, trước khi trao cho người đồng nghiệp của mình cái ôm thật chặt. Điều khiến Chiellini cảm thấy phấn khích được cựu trọng tài Iturralde Gonzalez tiết lộ với tờ AS.

Chiellini anh 1

Hành động của Chiellini khiến Alba rất bất ngờ. Ảnh: Getty Images.

Cụ thể, khi đội trưởng đôi bên tiến đến vị trí của các trọng tài để làm thủ tục chọn khung thành và quyền sút trước-sau. Trong lần tung đồng xu đầu tiên, Chiellini và Alba bất ngờ chỉ sang 2 hướng khác nhau.

Nhận thấy hậu vệ Tây Ban Nha mất tập trung, đội trưởng "Azzurri" liên tục gây sức ép với một thái độ tự tin. Sau khi không thể phân định kết quả, trọng tài Felix Brych tung đồng xu lại lần nữa.

Lần này, trung vệ người Italy giành quyền lựa chọn và giúp "Azzurri" được đá phạt đền ở đối diện khu vực khán đài có nhiều cổ động viên đội nhà hơn.

Chứng kiến sự tinh quái của Chiellini, nhiều người hâm mộ nhận định tuyển Italy giành chiến thắng từ trước khi bước vào loạt luân lưu. Điều đó trở thành sự thật.

Sau 5 lượt sút, tuyển Italy giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Dani Olmo và Alvaro Morata là những cầu thủ Tây Ban Nha thực hiện không thành công. Bên kia chiến tuyến, Manuel Locatelli là người duy nhất thất bại.

Giành chiến thắng nghẹt thở ở bán kết, tuyển Italy bước vào trận đấu cuối cùng tại Euro 2020 nhằm tìm ra nhà vô địch. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong trận bán kết thứ 2 giữa tuyển Anh và tuyển Đan Mạch.

Zing tại Euro - 'Chiellini và Bonucci hiểu rõ sự nguy hiểm của Morata' Người hâm mộ tuyển Italy tin tưởng cặp đôi trung vệ kỳ cựu sẽ giúp tuyển Italy khóa chặt tiền đạo Morata bên phía Tây Ban Nha trong trận bán kết Euro 2020 lúc 2h ngày 7/7.

Sao tuyển Italy nghỉ thi đấu khoảng 6 tháng

Chấn thương nặng của Leonardo Spinazzola khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, đặc biệt là các cổ động viên tuyển Italy và CLB AS Roma.

HLV Mancini: 'Tây Ban Nha là bậc thầy kiểm soát bóng'

Huấn luyện viên Roberto Mancini thừa nhận tuyển Italy đã gặp nhiều khó khăn khi đối đầu Tây Ban Nha ở bán kết Euro 2020.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm