Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêu trò câu khách rẻ tiền của các cuộc thi sắc đẹp ở Hong Kong

Các cuộc thi nhan sắc tại Hong Kong bị tổ chức tràn lan, tiêu chí tuyển chọn dễ dãi. Điều này khiến vương miện hoa hậu ngày càng mất giá.

Cuoc thi nhan sac anh 1

Cuộc thi Hoa hậu khẩu trang Hong Kong hiện bị chỉ trích vì cố tình gây chú ý bằng nội dung gây sốc. Trong tập lên sóng tối 18/8, 50 thí sinh được yêu cầu mặc áo ngắn khoe lỗ rốn và thuyết trình về tính thẩm mỹ của chúng. Sau đó, họ được giám khảo chấm điểm bàn chân để tìm người vào top 20.

Cuoc thi nhan sac anh 2

Ê-kíp gây tranh cãi khi liên tục quay cận và chậm cơ thể của các thí sinh nữ. Không chỉ vậy, họ còn yêu cầu một số người đẹp dùng chân gắp dâu cho giám khảo ăn. Theo On, toàn bộ giám khảo nam trong Hoa hậu khẩu trang Hong Kong được phép chạm vào cơ thể của thí sinh để đánh giá.

Cuoc thi nhan sac anh 3

Trên mạng xã hội, khán giả chỉ trích Hoa hậu khẩu trang Hong Kong vô bổ và phản cảm khi tràn ngập yếu tố gợi dục, không chú trọng đến tài năng của thí sinh. On đánh giá Hoa hậu khẩu trang Hong Kong như một nồi lẩu thập cẩm, không mang lại giá trị xã hội, được sản xuất cho những mục đích kinh doanh.

Cuoc thi nhan sac anh 4

Hoa hậu khẩu trang Hong Kong được tổ chức vào năm 2020, dưới dạng show truyền hình thực tế. Các thí sinh phải đeo khẩu trang che kín mặt trong suốt quá trình thi. Họ chỉ được lộ mặt thật khi đăng quang. Ở mùa đầu tiên, Trịnh Doãn Kỳ (27 tuổi) giành vương miện hoa hậu.

Cuoc thi nhan sac anh 5

Năm 2021, ViuTV cũng gây bàn tán khi tổ chức cuộc thi Người đẹp béo, dành cho các cô gái thừa cân. Chương trình thu hút nhiều người tham gia nhờ giải thưởng hậu hĩnh 1.200-6.500 USD. Lưu Tử Thanh giành vị trí quán quân.

Cuoc thi nhan sac anh 6

Cuộc thi dành cho nhan sắc lệch chuẩn của ViuTV nhận được sự quan tâm từ công chúng. Tuy nhiên, Người đẹp béo nhanh chóng bị quay lưng vì chiêu trò câu khách như để thí sinh nặng trăm kg mặc bikini 2 mảnh múa cột, hôn nhau đồng giới trên sân khấu.

Cuoc thi nhan sac anh 7

Những năm qua, các cuộc thi nhan sắc tại Hong Kong bị chỉ trích vì chạy theo số lượng, bỏ qua chất lượng. Điều này khiến đấu trường sắc đẹp xứ Hương Cảng ngày càng mất giá. Với sự đi xuống của các cuộc thi, tính chất nghiêm túc và quá trình chọn lọc giảm mạnh độ khắt khe. Ban tổ chức cố tìm cách thu hút thí sinh bằng những tiêu chí dễ dãi, hoặc thương mại hóa cuộc thi bằng nhiều hình thức.

Cuoc thi nhan sac anh 8

Năm 2021, cuộc thi Hoa hậu châu Á gây xôn xao với tiêu chí mở, nhận đơn đăng ký từ thí sinh trên 30, thậm chí U50, từng kết hôn và sinh con hay có hình thể không cân đối. Thí sinh lớn tuổi nhất Hoa hậu châu Á 2021 là Hồ Xuân Mai. Cô 45 tuổi, là mẹ đơn thân và có con trai 13 tuổi.

Cuoc thi nhan sac anh 9

Do trở thành hiện tượng mạng, thí sinh Tiết Ảnh Nghi được ban giám khảo Hoa hậu châu Á giữ đến đêm chung kết dù có ngoại hình dưới trung bình. Cô giành giải Người đẹp nỗ lực và được đài ATV ký hợp đồng làm việc. Theo On, Tiết Ảnh Nghi vướng nhiều tai tiếng sau khi nổi tiếng. Cô từng bị cảnh sát bắt vì không đeo khẩu trang trong mùa dịch, đánh người.

Cuoc thi nhan sac anh 10

Hoa hậu Hong Kong, cuộc thi nhan sắc hàng đầu và có lịch sử lâu đời nhất xứ Cảng thơm, bị chỉ trích vì chất lượng thí sinh ngày càng kém, hoa hậu có nhan sắc không nổi bật nhiều năm qua.

Cuoc thi nhan sac anh 11

Đài truyền hình TVB từng bị chê trách lạm dụng thái quá cảnh khoe hình thể của thí sinh trong đêm chung kết Hoa hậu Hong Kong 2021 để tăng lượt xem. Trong phần thi bikini, nhà đài yêu cầu thí sinh nằm tạo dáng, để máy quay bắt trọn hình thể từ trên cao. TVB còn phát sóng video mặc trang phục mỏng, nằm giữa dòng nước và có nhiều động tác thể hiện sự gợi cảm quá mức của Trần Thánh Du khi nói về chủ đề nỗi đau mất mát vì dịch Covid-19.

Cuoc thi nhan sac anh 12

Để cạnh tranh với cuộc thi Hoa hậu khẩu trang của đài ViuTV, TVB từng tổ chức show trình diễn nội y với 4 gương mặt được đài tuyển chọn online gồm Hoàng Khải Nghi, Lạc Nghi, Lý Văn Khiết và Trần Tử Hoa. Những người đẹp trên đều bước ra từ các cuộc thi nhan sắc Hong Kong.

Cuoc thi nhan sac anh 13

Các người đẹp mặc trang phục gợi cảm, đeo khẩu trang và trình diễn ở trung tâm thương mại. Sự kiện do TVB tổ chức được nhận xét làm rẻ rúng hình ảnh của các người đẹp xuất thân từ cuộc thi nhan sắc.

Cuộc thi Hoa hậu khẩu trang Hong Kong bị chỉ trích vì gợi dục phản cảm

Cuộc thi Hoa hậu khẩu trang Hong Kong được cho là đang cố tình gây chú ý bằng những hành động phản cảm, lố bịch do thí sinh và giám khảo tạo ra.

Nhà cũ của Mai Diễm Phương bị phá bỏ

Ngôi nhà Mai Diễm Phương từng sinh sống ở Hong Kong bị bỏ hoang nhiều năm qua. Bất động sản này sẽ bị phá dỡ hoàn toàn để xây dựng công trình kiến trúc mới.

Di Hy

Ảnh: Sina, Sohu

Bạn có thể quan tâm