Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêu PR cửa hàng nhờ cho thuê giày patin 30.000 đồng/đôi

Cho thuê giày trượt patin không chỉ giúp các cửa hàng kiếm được số tiền kha khá, mà cũng là cách để quảng cáo địa chỉ mua hàng nếu khách hàng có nhu cầu.

Công viên Thống Nhất, tượng đài Lê Nin, đường Lê Đức Thọ, công viên Hòa Bình, công viên Cầu Giấy… là những địa điểm ở Hà Nội thu hút các em nhỏ và nhiều bạn trẻ tập patin mỗi buổi chiều.

Cứ 16h chiều hàng ngày, Hoài - nhân viên một cửa hàng giày patin trên phố Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) và một số thành viên trong Câu lạc bộ patin Hà Nội hì hục khuân các bao tải giày trượt patin đến sân trượt công viên Cầu Giấy để cho thuê.

Dịch vụ cho thuê giày trượt patin tận nơi kiêm quảng cáo cho sản phẩm đang nở rộ và khá hút khách tại các công viên. Ảnh: Trịnh Nguyên.

Hoài cho biết, với mức giá cho thuê là 30.000 đồng/đôi, bình quân mỗi buổi chiều khoảng 20 - 30 đôi giày đều được thuê hết. Khác với nhiều sân patin hiện nay, giá thuê giày patin tại đây không tính thời gian do đó cũng cao hơn từ 5.000 đến 10.000 đồng. Tính ra, bình quân mỗi buổi chiều cho thuê giày, Hoài và những người làm dịch vụ khác cũng thu được khoảng 400.000 - 500.000 đồng. Vào cuối tuần, khách đông hơn, có hôm Hoài đem 50 đôi đem ra sân vẫn còn thiếu. 

Theo Hoài, thu nhập hàng tháng cho việc thuê giày patin có thể đạt được từ 15 đến 20 triệu đồng. Nhưng con số này không thấm so với tiền phí thuê sân trượt trên dưới 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, lãi lớn nhất của việc cho thuê giày chính là cơ hội để giới thiệu địa chỉ cửa hàng khi phụ huynh có nhu cầu mua giày mới cho con trẻ.

“Trung bình, chỉ mất từ 4 đến 5 buổi là các em đã có thể tự thực hành mà không cần đến sự trợ giúp của người lớn, tập từ trên 2 tháng là nhiều em đã có thể thực hiện những bước trượt khó. Vì vậy, khi các các em đã giữ thăng bằng và tự đi được sẽ yêu cầu bố mẹ mua giày mới. Tất nhiên mỗi người đều có sự lựa chọn riêng, nhưng họ luôn hỏi nhân viên cho thuê giày cửa hàng bán tại đâu để tìm mua", người làm dịch vụ cho thuê giày kiêm PR cho cửa hàng tiết lộ.

Theo những người làm dịch vụ cho thuê giày trượt, do đã được dùng giày của cửa hàng lại được nhân viên hướng dẫn kỹ thuật trượt kỹ càng, vì vậy không có lý do gì mà các phụ huynh lại không tìm đến cửa hàng đã đươc giới thiệu để tìm mua giày cho con. “Thực tế thì có rất nhiều khách hàng tìm đến địa chỉ cửa hàng của em khi đã thuê giày cho con tập trượt tại công viên Cầu Giấy. Địa chỉ cửa hàng gần công viên và luôn có nhiều chủng loại, màu sắc, hình dáng phong phú phù hợp với túi tiền nên các phụ huynh cũng luôn có lựa chọn cho riêng mình”, một người làm dịch vụ cho thuê giày trượt patin chia sẻ.

Không ít phụ huynh sau khi thuê giày trượt cho con đã mua luôn khi con có nhu cầu học bộ môn này. Ảnh: Trịnh Nguyên.

Chị Mai (Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) kể, lúc đầu cứ nghĩ các con phải tập mất nhiều thời gian nên xác định thuê giày, nhưng sau 3 - 4 buổi các con thành thạo và hào hứng nên chị mua luôn giày mới để các con tập luyện. Chị cho hay, cũng chẳng có nhiều thời gian để tìm cửa hàng nên tiện thể có địa chỉ cửa hàng được giới thiệu thì đăng ký mua giày luôn cho các con.

Tại công viên Hòa Bình, không chỉ cho thuê giày patin cố định mà thuê giày patin lưu động  cũng đang là dịch vụ được nhiều bạn trẻ thích thú. Liên - nhân viên một cửa hàng cho thuê giày patin trên đường Phạm Văn Đồng cho biết, thuê giày lưu động có nghĩa là người thuê đến tận cửa hàng để lựa chọn đôi giày trượt phù hợp sau đó đi trượt tại bất cứ sân trượt nào trong thành phố. Giá thuê là 15.000 đồng/giờ, không cần tiền đặt cọc chỉ cần để lại chứng minh thư hoặc thẻ sinh viên là có thể thuê được giày.

Theo Liên, một khi các bạn trẻ đã biết trượt, với các bạn trẻ đã đi làm và có thu nhập thì đầu tư đôi giày mới có giá 1 - 1,5 triệu đồng là điều không khó khăn. Nhưng với các bạn sinh viên hoặc thu nhập thấp thì cửa hàng có thể thanh lý cho giày đã qua sử dụng với giá chỉ bằng một nửa, thậm chí một phần ba giá bán. Đặc biệt, Liên tiết lộ, cửa hàng vẫn giữ chính sách bảo hành cho các sản phẩm như nhau không kể là mới hay cũ. 

Cho thuê dép 5.000 đồng/đôi, kiếm tiền triệu mỗi ngày

Mỗi ngày, có đến hàng trăm du khách đến với Thác Bạc (Vĩnh Phúc). Nhờ vậy mà dịch vụ cho thuê dép với giá 5.000 đồng/đôi giúp người kinh doanh tại đây kiếm tiền triệu.

Trịnh Nguyên

Bạn có thể quan tâm